posttoday

มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ @ ชุนโนะไม

30 พฤษภาคม 2557

อากาศร้อนๆ รถติดแบบนี้ แวะไปหาของอร่อยกินดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ชอบเดินทางด้วยรถไฟฟ้าต้องลองมา “ชุนโนะไม”

โดย...ยู่ยู้ ภาพ : วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

อากาศร้อนๆ รถติดแบบนี้ แวะไปหาของอร่อยกินดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ชอบเดินทางด้วยรถไฟฟ้าต้องลองมา “ชุนโนะไม” ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เคยสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามาแล้วตอนที่เปิดอยู่ที่ทองหล่อ คราวนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้นเลยย้ายมาเปิดที่เกตเวย์ เอกมัย ร้านหาง่ายสุดๆ เดินเชื่อมจากรถไฟฟ้ามา เข้ามาก็เจอเลย

เมื่อก้าวเท้าเข้ามาในร้านคุณจะได้การต้อนรับด้วยเสียงกลองรัวๆ ที่ตีกันสดๆ เหมือนเป็นการก้าวต้อนรับคุณลูกค้า เข้ามาแล้วก็เลือกที่นั่งได้ตามใจ จะชิดมุมหรือชิดกระจกชมวิวรถไฟฟ้า หรือจะเลือกนั่งเป็นห้องส่วนตัวก็ได้เช่นกัน บรรยากาศร้านดูโอ่โถง ใช้สีขาว ดูสะอาดสะอ้าน ลูกค้าสามารถเลือกอร่อยได้ทั้งแบบอาหารจานเดียวหรือบุฟเฟ่ต์

เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องลอง คือ ข้าวปั้นหน้าปลาไหล (Black Dragon Roll) เมนูข้าวปั้นที่หลายคนได้ชิมต้องติดใจ ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวในข้าวปั้น ทั้งปูอัด ไข่หวาน อะโวคาโด และแตงกวา ท็อปอัพด้วยปลาไหลย่าง ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ

อีกจานคือ หมูคุโรบูตะสเต๊ก จานนี้ทางร้านนำเสนอ เพราะใช้เนื้อหมูดำคุโรบูตะที่มีความนุ่ม รสชาติดีกว่าเนื้อหมูทั่วไป มีไขมันสีขาวแทรกอยู่ตามชั้นของกล้ามเนื้อแดง หรือที่เรียกว่า ลายหินอ่อน คล้ายกับเนื้อวัว เสิร์ฟมาบนจานร้อนพร้อมบร็อกโคลี หอมใหญ่ หน่อไม้ฝรั่ง พริกหยวก แล้วก็เห็ดหอม เพิ่มรสชาติด้วยทาร์ทาร์ซอส ต้นหอมสับ และพอนสึ ลงตัวสุดๆ

แต่สำหรับคนรักปลาดิบต้องไม่พลาดจานนี้ ปลาดิบรวม 5 อย่าง เสิร์ฟมาแบบชามใหญ่ ประกอบด้วย ปลาฮามาจิ แซลมอน ปูอัด ปลามากุโร และปลากะพงขาว เรียงชิ้นกันมาบนน้ำแข็งเย็นเฉียบคงความสดใหม่เสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ มากันแบบสดๆ ชิ้นหนาๆ เต็มปากเต็มคำ

ต่อด้วย แก้มปลาฮามาจิย่างเกลือ เมนูบ้านๆ แต่หน้าตาไม่ธรรมดา เสิร์ฟด้วยแก้มปลาฮามาจิชิ้นโต ย่างเกลือด้วยเตาถ่านขาวบินโจตัน ซึ่งเป็นถ่านที่ทนความร้อนได้ดี ไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง ให้สุกจนทั่วกัน กินพร้อมหัวไช้เท้าขูด เพิ่มรสชาติด้วยเลมอน

ร้านชุนโนะไม ตั้งอยู่ชั้นเอ็ม เกตเวย์ เอกมัย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ส่วนบุฟเฟ่ต์ วันจันทร์ศุกร์ เปิดเวลา 16.00-22.00 น. วันเสาร์อาทิตย์ เปิดเวลา 11.00-22.00 น. โดยทางร้านมีเมนูบุฟเฟ่ต์ให้เลือกกว่า 100 เมนู อยากรู้ตามไปดูก่อนได้ที่ www.shunnomai.com

มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ @ ชุนโนะไม

 

มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ @ ชุนโนะไม

 

มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ @ ชุนโนะไม