posttoday

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

24 พฤษภาคม 2557

ณ ลานพลาซ่า อะเวนิว อาคารหลังเล็กรูปร่างสะดุดตาตั้งอยู่เบื้องหน้า โครงสร้างเหล็กผสมอิฐสีแดงและปล่องควันสูง

โดย...เจษฎา จี้สละ

ณ ลานพลาซ่า อะเวนิว อาคารหลังเล็กรูปร่างสะดุดตาตั้งอยู่เบื้องหน้า โครงสร้างเหล็กผสมอิฐสีแดงและปล่องควันสูง ชวนให้นึกถึงโรงงานอุตสาหกรรมของสหรัฐอเมริกาในอดีต ป้ายที่แขวนอยู่ริมประตูร้านบอกให้เรารู้ว่า นี่คือ (UN) Fashion Cafe

ก้าวแรกสู่ภายในร้าน อบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่น คละเคล้าไปด้วยกลิ่นขนมอบสดใหม่จากเตาใกล้กับประตูร้าน พนักงานพร้อมให้บริการด้วยความเป็นกันเอง บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบวินเทจ ให้ความรู้สึกถึงคืนวันเก่าๆ ไม่ต่างจากหนังฝั่งอเมริกันในยุค 1960 ที่นั่งถูกจัดวางเป็นบล็อกคล้ายกับที่นั่งในขบวนรถไฟ ตกแต่งด้วยเบาะที่ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีตด้วยฝีมือเจ้าของร้าน หน้าต่างถูกออกแบบให้ตรงกับโต๊ะนั่งเล่น รับแสงส่องผ่านสู่ร้านได้เป็นอย่างดี มีเพลงเพราะๆ สไตล์อเมริกันคลอเบาๆ ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

 

เมนูเด่นของร้าน ได้แก่ บรรดาขนมหวานจานโปรด ที่จะทำให้หัวใจคนเมืองที่เหน็ดเหนื่อยกับงานได้ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็น มิกซ์ เบอร์รี ทาร์ต, ช็อกโกแลต เค้ก, เลมอน ทาร์ต, สโคน, แอปเปิ้ล ทาร์ต, นิวยอร์ก ช็อกโกแลต ฯลฯ แต่ขนมหวานยอดฮิตของร้านน่าจะเป็นวาฟเฟิลหน้าต่างๆ ที่มีให้เลือกตามความชอบ เพราะไม่ว่าเป็นลูกค้าชาวต่างชาติหรือคนไทย ไม่มีใครที่จะอดใจจากขนมหวานชิ้นนี้ได้ ด้วยความอร่อยอันเป็นสูตรเฉพาะตัวที่เจ้าของร้านเป็นผู้คิดค้น อีกทั้งขนมภายในร้านยังทำสดใหม่ทุกวัน ยิ่งได้รับประทานกับกาแฟกลิ่นกรุ่น จะช่วยให้ได้รสชาติหวานขม ผสมผสาน ละมุนลิ้นยิ่งขึ้น หรือจะเลือกรับประทานคู่กับเมนูเครื่องดื่มอิตาเลียน โซดา ก็ไม่ว่ากัน เย็นชื่นใจคลายร้าน รับรองว่าหายเหนื่อยอย่างแน่นอน

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

 

นั่งชิมขนมหวานน้ำตาลยังไม่ทันละลายลิ้น ก็ถึงเวลาพูดคุยกับ พรนภา สุดสวาท หรือคุณอิ๊ฟ ผู้จัดการร้านที่คอยดูแลลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ซึ่ง พรนภา อธิบายว่า ร้าน (UN) Fashion Cafe เกิดจากแนวคิดของ สุชาดา ตาวิไล หรือคุณเลี้ยบ ผู้เป็นเจ้าของร้าน จากเดิมทำธุรกิจร้านตัดเย็บกระเป๋าและรองเท้าที่มีสไตล์เฉพาะตัว ชื่อร้าน “(Un) Fashion Vintage Collection” (ตั้งอยู่ติดกัน) จึงคิดทำร้านกาแฟที่มีสไตล์เดียวกัน โดยการสร้างร้านกาแฟสไตล์วินเทจขึ้นอีกร้านหนึ่ง เพื่อเป็นที่หย่อนใจสำหรับผู้คนในเมืองหลวง ส่วนสูตรขนมเป็นสูตรเฉพาะที่คิดขึ้นเอง เพื่อสร้างรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มัดใจลูกค้าผู้มาเยือน

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

 

“สิ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับ คือ ความรู้สึกสบายๆ เป็นกันเอง อยากให้ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน พูดคุยกันระหว่างเพื่อนฝูง อยากให้เขาสัมผัสถึงความตั้งใจของเรา ขนมของเราทำใหม่ทุกวัน สูตรก็คิดขึ้นเอง รับรองว่าไม่เหมือนที่อื่นอย่างแน่นอนค่ะ” คุณอิ๊ฟ พูดอย่างภูมิใจ ใบหน้าเปื้อนยิ้ม

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

 

สูดกลิ่นกาแฟกับบรรยากาศสไตล์วินเทจที่ร้าน (UN) Fashion Cafe ได้ง่ายๆ ตั้งอยู่ในโซนพลาซ่า อะเวนิว ซอยเอกมัย 10 (สุขุมวิท 63) ไม่ไกลจากบีทีเอสเอกมัย เปิดร้านทุกวัน อาทิตย์พฤหัสบดี เวลา 21.00 น. และวันศุกร์เสาร์ เวลา 10.30-22.00 น. แล้วคุณจะติดใจในสไตล์วินเทจ

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

 

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์

(Un) Fashion Cafe ร้านเท่แบบคนมีสไตล์