posttoday

โกนวย ก๋วยเตี๋ยวอยุธยา

16 พฤษภาคม 2557

วันนี้ผมจะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยากันบ้างครับ ร้านที่ผมจะแนะนำในวันนี้ ชื่อร้านโกนวย อยู่ปากซอยนิมิตใหม่ 36 ถนนนิมิตรใหม่

โดย...ชายโย /ภาพ ชายโย

วันนี้ผมจะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยากันบ้างครับ ร้านที่ผมจะแนะนำในวันนี้ ชื่อร้านโกนวย อยู่ปากซอยนิมิตใหม่ 36 ถนนนิมิตรใหม่ สำหรับร้านนี้ผมแวะเวียนอยู่หลายครั้ง รสชาติคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงอร่อยแบบไม่ต้องปรุง เป็นร้านเล็กๆ ริมถนนใหญ่ ที่มีที่นั่งในร้านรับลูกค้าได้พอประมาณ

บรรยากาศดูร่มรื่นดี ลูกค้าก็มาจอดรถแวะเวียนรับประทานอยู่ตลอดทั้งวัน มีรสชาติความหวานนำแต่ยังกลมกล่อม มีกลิ่นหอมเครื่องปรุงและเครื่องเทศของก๋วยเตี๋ยวเรือที่ใส่ลงไป เส้นก็ลวกได้เหนียวนุ่มดี เนื้อเปื่อยก็ตุ๋นนิ่มดีครับ เครื่องในก็แทบไม่มีกลิ่นคาวเลย ราคาก๋วยเตี๋ยวชามละ 15 บาท พิเศษ 25 บาท ใส่ถุง 30 บาท มีทั้งหมูและเนื้อ ส่วนปริมาณก็ตามราคา แนะนำสั่งเบิ้ลไว้ก่อนจะได้ไม่ขาดตอน

บนโต๊ะอาหารก็มีแคบหมูและผักเครื่องเคียงให้ตามสูตรร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เพิ่มขึ้นมาพิเศษไปก็เห็นจะเป็นพริกเผาให้เติมเพิ่มความเผ็ดร้อน แต่ก็ยังหวานนำอีกเหมือนเดิม สรุปร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติหวานนำน่าจะถูกใจ

ร้านนี้จะเปิดประมาณ 6 โมงเช้า ไปจนถึงบ่าย 3 โมงเย็น หากไปไม่ถูกตั้งพิกัดแผนที่ไปที่โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด ร้านจะอยู่ใกล้ๆ โรงเรียน ไม่มีหลงทางแน่นอนครับ