posttoday

ร้อนนี้ช่วยได้ ไอศกรีมครูเทวินทร์

18 เมษายน 2557

ร้อนกันใช่มั้ย ร้อนๆ แบบนี้ ตัวช่วยที่ดีคงหนีไม่พ้นไอศกรีม

โดย...จีไอโจ / ภาพ โจ เกียรติอาจิณ

ร้อนกันใช่มั้ย ร้อนๆ แบบนี้ ตัวช่วยที่ดีคงหนีไม่พ้นไอศกรีม

ไปเชียงรายล่าสุด ก็ไปเจอไอศกรีมเจ้าอร่อย เป็นไอศกรีมแท่ง เสียบไม้ ใส่ซองมิดชิด มัดปากถุงแน่น แลดูสะอาดน่ากิน คล้ายๆ ไอศกรีมตัดที่เคยกินสมัยเด็กๆ

แปะยี่ห้อหรา “ไอศกรีมครูเทวินทร์” อืม!!! ครูเทวินทร์เป็นใคร ไม่สอนหนังสือหรือไร ทำไมมาทำไอศกรีมขาย ความสงสัยประดังเข้ามา แต่ว่าขอหยุดความสงสัยไว้ชั่วครู่ เพราะตอนนี้ไอศกรีมทุเรียนวางตรงหน้า ชิมก่อนดีกว่า

รสชาติทุเรียนโผล่เด้งมา ทุเรียนมากๆ รสหวานมันเข้มข้น ลงตัวแบบไม่ต้องประดิษฐ์ ความหวานที่ไม่แหลมเกิน นำไปสู่ความมันและความหอมของทุเรียนที่ซุกซ่อนอยู่

หมดไปหนึ่งแท่ง อีกสักแท่งละกัน ไอศกรีมชาเขียว เนื้อไอศกรีมเนียนลิ้น กลิ่นและรสของชาเขียวออกมาต้อนรับ ไม่มีที่ติถ้าคุณชอบชาเขี๊ยว ชาเขียว

จะกินต่ออีกแท่ง ก็เกรงใจเพื่อน แกล้งทำเป็นขอพักสักประเดี๋ยว ขณะที่เพื่อนหลายคนต่างกำลังเอร็ดอร่อยจนหยุดกินไม่ได้ บางรายปาเข้าไปแท่งที่ 3 ที่ 4 โอ้!!! นี่มันอะไรกันหนอ

ร้อนนี้ช่วยได้ ไอศกรีมครูเทวินทร์

 

 

เป็นเยี่ยงนี้แหละ ถ้าใครเผลอไผลได้ลิ้มรสไอศกรีมขวัญใจชาวเชียงราย ขายมา 30 ปี เป็นสูตรไอศกรีมกะทิโบราณ การันตีความอร่อยรางวัลชนะเลิศของกินถนนคนเดินกาดเจียงฮายรำลึก 2 ปีซ้อน

ว่าแล้วก็ต่อด้วยกาแฟสักแท่งเป็นไง ร้อนๆ ช่วยได้ ฉ่ำด้วยไอศกรีมรสและกลิ่นกาแฟ ปกติไม่ใช่คอกาแฟ แต่พอเป็นไอศกรีมก็ขอลองซะหน่อย อร่อยชื่นใจ หวานมันกำลังดี

ยังไม่หมด มีอีกหลายรสชาติให้เลือกลิ้ม ละลานตา นมเย็น ช็อกโกแลต รวมมิตร เผือก เสาวรส ลิ้นจี่ ลำไย วานิลลาโอริโอ แต่ที่ดั้งเดิม คือกะทิมะพร้าวอ่อน

แล้วก็ไม่ใช่มีแค่เป็นแท่งเท่านั้น แบบถ้วย แบบตักใส่กะลามะพร้าว ท็อปด้วยเครื่องเครา หรือแบบกรวย ก็พร้อมเสิร์ฟทุกที่

ดูสิ ชิมจนลืม ลืมเฉลยว่าครูเทวินทร์คือใคร ครูเทวินทร์เป็นครูโรงเรียนบ้านทุ่งยั้งหัวฝายวิทยา อ.เวียงชัย บ้านเกิด และถือเป็นจุดกำเนิดไอศกรีมแสนอร่อย ซึ่งครูเทวินทร์สืบทอดมาจากพ่อ ต้นตำรับสูตรไอศกรีมกะทิโบราณนั่นเอง

จะแวะไปชิมถึงบ้านครูเทวินทร์ก็ตามสะดวก (ห่างจาก อ.เมือง 5 กิโลเมตร) ถ้าไม่สะดวกก็มีหลายร้านหลายจุดที่มีไอศกรีมครูเทวินทร์ขาย ราคาแท่งละ 15 บาท ซื้อเยอะได้ราคาส่ง แท่งละ 10 บาท รายละเอียดและการเดินทางสอบถามที่ 085-031-3913

ความอร่อย 5 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 5 นิ้วโป้ง

ร้อนนี้ช่วยได้ ไอศกรีมครูเทวินทร์