posttoday

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน

29 มีนาคม 2557

ช่วงนี้รู้สึกกันไหมว่าทำไมเมืองไทยร้อนขึ้นมาก เผลอแป๊บเดียวหน้าร้อนอันสุดแสนทรมานก็เริ่ม

โดย...ภัทร์ สุริยะโชติ

ช่วงนี้รู้สึกกันไหมว่าทำไมเมืองไทยร้อนขึ้นมาก เผลอแป๊บเดียวหน้าร้อนอันสุดแสนทรมานก็เริ่มมาเยือนเมืองไทยอีกแล้ว แต่เอาเป็นว่าไหนๆ ก็จะเข้าหน้าร้อนแบบเป็นทางการแล้ว ก็เลยอยากจะแนะนำสถานที่สุดชิกใจกลางเมืองอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปนั่งคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียว

สถานที่ที่ว่านี้ก็คือ นิกโก้ คาเฟ่ ร้านกาแฟน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น เงียบสงบ เหมาะกับการนั่งจิบชา กาแฟ หรือดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อน ไปพร้อมกับการอ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน

 

ร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย ดูสบายตาด้วยโทนสีของไม้สีน้ำตาลกับสีดำ ภายในร้านเน้นความโปร่งด้วยกระจกเกือบทั้งหมด ตัวอาคารมี 2 ชั้น ชั้นล่างสามารถมานั่งทำงานหรืออ่านหนังสือเงียบๆ ดื่มกาแฟ ตากแอร์เย็นๆ มีฟรีไวไฟ คอยให้บริการ ส่วนชั้นบนมีส่วนของเอาต์ดอร์ เหมาะกับการชวนเพื่อนมานั่งชิล นั่งสังสรรค์ยามเย็น และเมื่อมองออกไปก็ได้วิวสวยดีไปอีกแบบ

เครื่องดื่มที่นี่มีให้เลือกเยอะแยะมากมายทั้งเย็นและร้อน แต่อากาศร้อนๆ ในบรรยากาศหน้าร้อนแบบนี้ ต้องเป็นเครื่องดื่มอย่างสตรอเบอร์รี่สมูทตี้ และอิตาเลียนโซดาเท่านั้น ซึ่งที่นี่จะใช้แพสชั่นฟรุตกับน้ำเชื่อมทับทิมที่ใช้ทำค็อกเทล ที่ให้รสชาติเปรี้ยว หวานเย็น ซ่า ชื่นใจ คลายร้อนได้ดีมากๆ

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน

 

ที่ร้านยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบเบียร์ ที่นี่มีให้บริการเบียร์จากประเทศญี่ปุ่นหลากชนิด และยังมีค็อกเทลสูตรของร้านที่คิดขึ้นเองอีกหลายอย่างเช่นกัน

นอกจากเครื่องดื่มที่เป็นตัวชูโรงแล้ว ยังมีอาหารอร่อยให้รับประทานอีกด้วย อย่างเมนูขายดี นิกโก้ ชริมป์ ในราคา 220 บาท กุ้งทอดที่เป็นอาหารแกล้มของคนญี่ปุ่น หรือหากอยากทานหนักขึ้นมาหน่อยก็มีข้าวแกงกะหรี่หมูทอดในราคา 250 บาท ที่มาพร้อมน้ำแกงกะหรี่สูตรพิเศษของที่ร้าน เสิร์ฟมาเป็นเซตกับน้ำซุปมิโซะและสลัดผัก

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน

 

การมา นิกโก้ คาเฟ่ มาได้ไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 จากปากซอยเอกมัย ดูทางขวาเห็นซอย 12 เลี้ยวเข้ามาได้เลย ซึ่งร้านจะอยู่ทางขวา มีป้ายใหญ่โตเห็นชัดเจน ซึ่งร้านอยู่ติดถนนภายในซอย และมีที่จอดรถบริเวณหน้าร้าน

หากใครอยากหาสถานที่ผ่อนคลายตัวเองในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ลองมาที่ร้าน นิกโก้ คาเฟ่ ที่ช่วยเติมเต็มทุกความสดชื่น ซึ่งราคาที่นี่ก็อยู่ในระดับปานกลางตามสไตล์คนเมือง ซึ่งอาจจะติดใจอยู่จนเพลินจนไม่อยากกลับไปไหนเลยก็เป็นได้

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน

นิกโก้ คาเฟ่ เย็นสบาย คลายร้อน