posttoday

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

28 กุมภาพันธ์ 2557

นานๆ ทีจะมีโอกาสออกมาดินเนอร์ชิลชิล ฟังเพลงเพราะๆ แถวชานเมืองสักครั้ง วันนี้เราจึงเลือกร้านอาหารกึ่งคลับทำเลใหม่ในโครงการ เดอะ วอล์ค เกษตรนวมินทร์

โดย...อีทติง อาร์ต / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

นานๆ ทีจะมีโอกาสออกมาดินเนอร์ชิลชิล ฟังเพลงเพราะๆ แถวชานเมืองสักครั้ง วันนี้เราจึงเลือกร้านอาหารกึ่งคลับทำเลใหม่ในโครงการ เดอะ วอล์ค เกษตรนวมินทร์ ซึ่งถือเป็น เดอะ เคฟเวิร์น คลับ (The Cavern Club) แห่งแรกของเอเชียที่ยกเอาความเป็นต้นตำรับของคลับร่วมสมัยชื่อดังจากประเทศอังกฤษ อย่าง เดอะ เคฟเวิร์น คลับ เมืองลิเวอร์พูลมาไว้ที่เมืองไทย

ภายในร้านได้จำลองบรรยากาศเหมืองแร่ที่ให้อารมณ์เสมือนเข้าไปอยู่ในยุค 60’s นอกจากโทนสีน้ำตาลทองอันเย้ายวนแล้ว การออกแบบตกแต่งยังนำข้าวของเครื่องใช้สไตล์วินเทจ พร้อมรูปภาพของวงดนตรีร็อกแอนด์โรลล์ ชื่อดังของยุคนั้นอย่าง เดอะ บีเทิลส์ ทั้ง จอห์น เลนนอน พอล แม็กคาร์ตนีย์ จอร์จ แฮร์ริสัน และริงโก สตาร์ มาเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้าน

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

 

ผสานกับรสนิยมส่วนตัวของ บุญ ชมภูนิช เจ้าของร้านที่มีประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศเกือบ 30 ปี ซึ่งหลงใหลในความคลาสสิกของภาพยนตร์และดนตรียุค 60’s ที่เน้นความ “เก่าแต่เก๋า” ออกมาถ่ายทอดให้ลูกค้าได้เพลิดเพลิน

นอกจากบรรยากาศที่พาให้รู้สึกอินไปกับสุนทรียภาพทางเสียงเพลงแล้ว เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ยังคัดสรรวงดนตรีหลากสไตล์มาหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนสร้างความบันเทิงในแต่ละวันอีกด้วย โดยวันจันทร์จะนำเรากลับสู่ยุค 70’s & 80’s กับแนวเพลง ดิสโก้ ฟังก์ โซล และริธึมแอนด์บลูส์ วันอังคารและพฤหัสบดี จะเป็นเพลงเก่าฟังสบายจังหวะคุ้นหูกับแนวดนตรีซอฟต์ร็อก และคอนเทมโพรารี่ ป๊อป วันพุธจะได้พบกับวงอิสซึนต์ วงดนตรีในตำนานสำหรับใครหลายๆ คน ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงฮิตในอดีตทั้งโฟล์กและคลาสสิกร็อก วันศุกร์พลาดไม่ได้สำหรับบรรดาสาวกของ เอลวิส เพรสลีย์ กับบทเพลงอมตะที่ไม่มีวันตาย วันเสาร์และอาทิตย์เติมเต็มความสุขในค่ำคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยเสียงเพลงจากการแสดงสดของ เดอะ บีเทิลส์ แบงค็อก

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

 

อาหารของที่นี่เป็นเมนูที่รับประทานง่าย ทั้งอาหารไทยและนานาชาติ ที่ได้ปรับสูตรอาหารให้เข้ากับรสชาติของเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะจับคู่กับเบียร์ ค็อกเทล หรือไวน์ ก็เข้ากันได้ดี เมนูแนะนำ “ซี่โครงหมูบาร์บีคิว” จานนี้เป็นซี่โครงอ่อนของหมูที่นำไปหมักเครื่องเทศ 1 วัน จากนั้นนำไปย่างและอบ ราดด้วยซอสบาร์บีคิวสูตรเฉพาะของร้าน

จานต่อมา “พิซซ่า คอมโบ” เป็นพิซซ่าอิตาเลียนแป้งบางกรอบ 4 หน้า 4 สไตล์ในถาดเดียว มีทั้งพาร์มาแฮม ซาลามี เห็ดแชมปิญอง และแฮม

ถัดมาคือ “สปาเกตตีเส้นดำขี้เมาทะเล” ที่มีทั้งกุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และปลาหมึกในจานเดียว จานสุดท้ายคือ “เดอะ เคฟเวิร์น วิงส์” ปีกไก่ช่วงกลางหมักซอสแบบอเมริกันและนำไปอบจนหอมอร่อยกินเพลิน

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

 

มาถึงเครื่องดื่มกันบ้าง แก้วแรก “Black Magic Woman” แก้วนี้เป็นเบียร์สองชั้นสูตรพิเศษของทางร้าน หาดื่มได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เบียร์สองชนิดมาผสมกันจนได้รสชาติที่ลงตัว อีกแก้วคือ “Midori” ที่มีส่วนผสมของเหล้ามิโดริซึ่งเป็นเหล้าหวานของญี่ปุ่น น้ำเชื่อม และมะนาว ที่ขอบอกว่ารสชาติกลมกล่อมดีทีเดียว

ใครที่เป็นคอเบียร์ ที่นี่ก็มีเบียร์ระดับตำนานจากต่างประเทศให้ได้ลิ้มลอง ใครที่ชอบค็อกเทลก็มีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใครที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็มีม็อกเทลไว้เป็นตัวเลือกให้ด้วย

ร้านอยู่ที่ชั้น 2 เดอะวอล์ค เกษตรนวมินทร์ โซนดี 204 ถนนประเสริฐมนูกิจ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. รับออร์เดอร์ได้ถึงเวลา 24.30 น. โทร. 02-578-3595

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

 

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค

 

เดอะ เคฟเวิร์น คลับ แบงค็อก ร่วมสมัยสไตล์ย้อนยุค