posttoday

หงเปา เสิร์ฟอาหารจีนรสเลิศ

27 ธันวาคม 2556

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารจีนรสชาติเลื่องชื่อติดอันดับในฮ่องกง ของร้าน “หงเปา” นับเป็นโอกาสดีที่มีมาเปิดสาขาที่เมืองไทย ณ ธัญญะช็อปปิ้งพาร์ค

โดย...ซิตี้ กาย / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารจีนรสชาติเลื่องชื่อติดอันดับในฮ่องกง ของร้าน “หงเปา” นับเป็นโอกาสดีที่มีมาเปิดสาขาที่เมืองไทย ณ ธัญญะช็อปปิ้งพาร์ค ส่วนใครที่เคยได้ยินแต่เสียงร่ำลือ สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น ของแบบนี้รสชาติถูกปากใครปากมัน ต้องลิ้มลองด้วยตัวเองเท่านั้น ถึงจะเลือกกดไลค์ให้หรือไม่

สัมผัสแรกก็มั่นใจได้ทันทีว่ามาไม่ผิดร้านแน่ๆ เพราะแค่การตกแต่งก็อบอวลไปด้วยบรรยากาศแบบห้องอาหารจีน ร้านโอ่โถง ฉาบสีสันดำแดงทั้งเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องประดับตกแต่งต่างๆ ซ้ำยังเปิดเพลงบรรเลงท่วงทำนองจีนคลอเบาๆ

หงเปา เสิร์ฟอาหารจีนรสเลิศ

ที่นั่งก็มีให้เลือกหลายโซน จะมาคู่มากลุ่มขนาดใหญ่ก็รองรับได้หมด หรืออยากจะได้ความเป็นส่วนตัวก็มีห้องวีไอพีรองรับถึง 3 ห้อง จุได้ห้องละ 10 ที่นั่ง และมี 2 ห้องที่เปิดเชื่อมเป็นหนึ่งห้องใหญ่อีกด้วย แต่ต้องโทรจองล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ

สำหรับอาหารจีนที่หงเปาเป็นสไตล์ฮ่องกง จีนกลาง และมีสไตล์แต้จิ๋วนิดหน่อย ที่ลูกค้านิยมก็มี หูฉลามน้ำแดง และติ่มซำ จำพวกขนมจีบเป๋าฮือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งทอด ซาลาเปาไข่เค็มลาวา ส่วนเมนูอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงนั้น เรียกว่าขึ้นชื่อ คัดมาแต่เมนูเด็ด ที่ลูกค้าติดใจก็มี ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว กุ้งมังกร เมนูไก่ซอสสามถ้วย ข้าวผัดเศรษฐี

หงเปา เสิร์ฟอาหารจีนรสเลิศ

ไม่รอช้า จัดมาพิสูจน์รสชาติจะสมคำร่ำลือหรือไม่ เมนูแรก “ขนมจีบเป๋าฮือ” เด่นตรงที่ซอสเป๋าฮือเคี่ยวจนมีเนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้นออกรสกลมกล่อมไม่เค็มมาก ปราศจากรสหวาน และตัวเป๋าฮือคัดสดเน้นคุณภาพ ตัวขนมจีบเลือกใช้กุ้งโอคักเท่านั้น เพราะนอกจากได้ความสดแล้วยังไม่มีกลิ่นคาวกุ้ง ส่วนแป้งก็เป็นแป้งสดห่อบาง ถัดมาเป็นเมนูที่ลูกค้าสั่งเยอะสุด “กุ้งมังกรผัดซอสพริกสไตล์ฮ่องกง” ใช้กุ้งบอสตันซึ่งน้ำหนักตามเกณฑ์ คือ ไม่ต่ำกว่า 1.2 กก.ต่อตัว นำไปทอดแล้วมาผัดคลุกกับซอสอีกทีหนึ่ง โดยเป็นซอสแห้งเด่นตรงที่เครื่องเทศ จำพวก พริก กระเทียม ต้นหอม ให้รสเค็มๆ มันๆ นิดหน่อย

“หูฉลามน้ำแดงเนื้อปู” ความพิเศษตรงที่ใช้เนื้อปูเป็นก้อนไม่ฉีกเป็นเส้นๆ ส่วนหูฉลามตุ๋นให้ได้รสชาติราวหนึ่ง ชม.กว่า แล้วค่อยมาตีซอสน้ำแดงใส่ให้ได้ความละมุนของเนื้อหูฉลาดน้ำแดงจะขลุกขลิกไม่ผสมแป้ง และเมนูที่เชฟแนะนำ “ปลาหิมะราดซอสพริก” เน้นคัดปลาสดได้คุณภาพ เนื้อนุ่มผสมกับรสชาติซอสได้ความจัดจ้านกว่าจานอื่นๆ

หงเปา เสิร์ฟอาหารจีนรสเลิศ

จบของคาว ตามด้วยของหวานที่บริการฟรี “ถั่วแดงบด” ถั่วแดงต้มกับเลมอนให้กลิ่นหอมและมีรสชาติหวานหอมของน้ำตาลทรายแดง จบมื้อนี้ต้องบอกว่ากดไลค์ให้อีกหนึ่งร้าน มิน่าลูกค้าถึงสมัครเป็นขาประจำกันมากนัก

หงเปา ตั้งอยู่ที่ ชั้น G ตึก A ธัญญะช็อปปิ้งพาร์ค ถนนศรีนครินทร์ เปิดบริการทุกวัน ในเวลา 10.30-22.00 น. โทร. 02-108-6055

หงเปา เสิร์ฟอาหารจีนรสเลิศ