posttoday

แวะเที่ยวกินปลาทูคอหัก เจริญรัตน์รีสอร์ท

26 ตุลาคม 2556

มาแม่กลอง ต้องไปลองอาหารทะเลสดๆ ปลาทูคอหัก ปลาทูขึ้นชื่อของที่นี่ การเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเท่านั้น

โดย...โสภาวดี ธเนตปราโมทย์ ภาพ ประกฤษณ์ จันทะวงษ์

มาแม่กลอง ต้องไปลองอาหารทะเลสดๆ ปลาทูคอหัก ปลาทูขึ้นชื่อของที่นี่ การเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเท่านั้น และที่นี่ เจริญรัตน์รีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทออกแนวโฮมสเตย์ บริหารงานโดย “อำนวย เจริญรัตน์และครอบครัว” เจ้าของแพปลา “เจริญรัตน์”

จุดเด่นของที่นี่ อยู่ที่ แพปลาเจริญรัตน์ ซึ่งเป็นประมงพื้นบ้าน และเครือข่ายสหกรณ์ประมงแม่กลอง ความพิเศษของสหกรณ์ประมงแม่กลอง มีการตรวจสอบสารฟอร์มาลินในอาหารทะเล จากพ่อค้าแม่ค้า อย่างเคร่งครัด ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้มีของทะเลสดๆ ปลอดภัยจากสารฟอร์มาลิน มาเสิร์ฟบนโต๊ะทุกวัน

แวะเที่ยวกินปลาทูคอหัก เจริญรัตน์รีสอร์ท

 

นอกจากอาหารทะเลสดแล้ว เจริญรัตน์รีสอร์ท ยังเน้นวัตถุดิบซึ่งเป็นส่วนประกอบของอาหาร อย่างพิถีพิถัน เลือกเฟ้นคัดสรรเพื่อคุณภาพ เช่น เครื่องแกงต่างๆ จะปรุงเองทั้งหมด ทำให้มีกลิ่นหอมแรงได้รสชาติของความใหม่ หรือกะทิก็คั้นสดๆ ก่อนปรุง เพราะที่นี่อยู่ใกล้ตลาดแม่กลอง และตลาดร่มหุบ เพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่แวะมาที่นี่ ต้องชิมปลาทู (คอหัก หน้างอ) ฉู่ฉี่ เป็นปลาทูแท้พื้นบ้านของแม่กลอง ปากอ่าว ที่มีความสด มัน ตัวเล็กแต่แน่นไปด้วยเนื้อปลา น้ำพริกกะปิ หรือปลาทูซาเตี๊ยะ ที่มีรสชาติกลมกล่อมของเครื่องปรุง

แกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้ เป็นอีกเมนูที่นักชิมนักเที่ยวต้องลอง เพราะไส้ที่ยัดในปลาหมึกเต็มตัว ความเข้มข้นและกลิ่นหอมของกะทิ ชวนลิ้มลอง ด้วยรสชาติที่เข้มข้น แต่ไม่ถึงจัดจ้านมากนัก อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด ต้มยำรวมมิตรทะเล นอกจากความสดของวัตถุดิบ กุ้ง หอย ปู ปลา แล้ว ลูกโดดที่ใส่ลอยหน้า (พริกขี้หนูสวนเม็ดเล็กๆ) ช่วยเพิ่มสีสันและรสต้มยำได้อย่างดี หรือถ้าต้องการอาหารทะเล ปิ้ง ย่าง กุ้ง หอย ปู ปลา ก็จะได้รับประทานของสดเช่นกัน และราคาไม่สูงมาก แพปลามาเอง

สำหรับผู้ที่สั่งจองอาหารหรือพักที่รีสอร์ท บอกว่ามาจากโพสต์ทูเดย์ จะได้ส่วนลดพิเศษ 5-10% โทรเลยที่เบอร์ 034-764-555 หรือ 083-665-6542

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงสายมหาชัย–นาเกลือ ถึง กม.ที่ 58 ยูเทิร์น ผ่านหน้าตลาดบางแก้ว เลี้ยวซ้ายไปตามทาง ระยะทาง 4 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางตรง ผ่านทางรถไฟ เลี้ยวขวาเข้ารีสอร์ท 800 เมตร

แวะเที่ยวกินปลาทูคอหัก เจริญรัตน์รีสอร์ท

แวะเที่ยวกินปลาทูคอหัก เจริญรัตน์รีสอร์ท