posttoday

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

25 ตุลาคม 2556

ไป “ทองหล่อ” อย่าบ่นว่าไม่รู้จะกินอะไร เพราะมีร้านอร่อยให้เลือกสรรมากเหลือเกิน แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศชิลๆ ในร้านกาแฟขนาดมินิ

โดย...ซิตี้กาย ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ไป “ทองหล่อ” อย่าบ่นว่าไม่รู้จะกินอะไร เพราะมีร้านอร่อยให้เลือกสรรมากเหลือเกิน แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศชิลๆ ในร้านกาแฟขนาดมินิ แถมมีของสวยๆ งามๆ ให้ชม ไปทองหล่อคราวหน้า อย่าลืมแวะ “บอย คาเฟ่” (Boyy Cafe)

เอ่ยชื่อ “บอย คาเฟ่” ร้านกาแฟน้องใหม่ในย่านทองหล่อ หลายคนอาจกังขาว่าเจ้าของเดียวกับแบรนด์กระเป๋ายอดฮิตอย่าง Boyy หรือไม่ คำตอบคือ “ใช่”

บอยวรรณศิริ คงมั่น หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ เล่าถึงที่มาของร้านกาแฟสุดฮิปนี้ว่า เกิดขึ้นมาตอนที่ได้พื้นที่เปิดแฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์ พอดีได้พื้นที่ 2 ชั้น เลยคิดว่าอยากทำร้านกาแฟให้เป็นที่นั่งพักของลูกค้าที่มาเดินเล่น ประกอบกับบอยและเจส (สามี) ชอบตระเวนกินของอร่อย พอมีร้านของตัวเองเลยดึงเอารสชาตินั้นกลับมา

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

 

ถามถึงคอนเซปต์ร้าน ดีไซเนอร์สาวมั่นตอบว่า ไม่มีคอนเซปต์ ทุกอย่างมาจากความชอบของเธอล้วนๆ เน้นให้มีกลิ่นอายของป่าเมืองร้อนแบบอเมริกาใต้ เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นใช้หนัง ล้อกับตัวแบรนด์ Boyy ที่เน้นใช้หนังคุณภาพ อีกหนึ่งลูกเล่นของร้าน คือ เก้าอี้แดงหลายสิบตัว ที่วางเรียงรายอยู่รอบโต๊ะยาวตัวใหญ่ด้านนอกร้าน เหมาะกับการปาร์ตี้มากๆ

นอกจากไอเดียร้านจะเก๋ไก๋สมเป็นร้านของดีไซเนอร์ชื่อดังแล้ว เมนูร้านก็เก๋ไม่เบา มีตั้งแต่จานเบาๆ อย่าง สแน็ก สลัด ไปจนถึงอาหารจานเดียว เริ่มจากครัวซองต์ ที่เจ้าของร้านบอกว่า รับรองอร่อยไม่ลืม เพราะครัวซองต์ที่นี่อิมปอร์ตมาจากฝรั่งเศส แล้วนำมาอบให้หอมกรุ่น มีทั้งแบบเพลนๆ แบบอัลมอนด์ ช็อกโกแลต ต่อด้วยแซนด์วิชบ้านหมี่เวียดนาม เมนูที่เชื่อว่าคนรักหมูยอต้องเลิฟ เพราะให้รสชาติแบบเวียดนามแท้ๆ

แต่ถ้าอยากชิมสลัดที่หากินไม่ได้ที่ไหน ต้องสลัดมังคุด ซึ่งเจ้าของร้านรับประกันว่ามีที่นี่ที่เดียว และไม่ได้มีทั้งปี ต้องตามฤดูกาล เด็ดตรงที่เอามังคุดราชินีผลไม้มาใช้แทนผลไม้เมืองนอก แต่รสชาติชนะเลิศ ต่อด้วยเมนูลูกผสมแต่ลงตัว Curry Chicken & Papaya เมนูนี้ถึงจะหากินได้ไม่ยาก แต่ด้วยความเข้มข้นของรสชาติไก่ ตัดกับความหวานของเนื้อมะละกอสีส้มน่ากิน ก็ลงตัวสุดๆ แถมยังมีเมนูของหวานอย่างไอศกรีมโฮมเมดให้เลือกอร่อยล้างปากด้วย ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต หรือชาเขียว รวมทั้งเครื่องดื่มดับกระหาย แก้วที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ บอยกาแฟเย็น รสเข็ม ถูกใจคนรักกาแฟ

ร้านบอย คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่โครงการเดอะกราสส์ ทองหล่อ 12 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน โทร. 02-715-9412

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่

ทั้งช็อปทั้งชิลแบบฮิปๆ @ บอยคาเฟ่