posttoday

โรตีน้ำแกง แถวน้ำ

18 ตุลาคม 2556

ตื่นมาตอนเช้า แสนสุขใจ ไปเดินเล่นชมย่านเมืองเก่าในเขตเทศบาลนครภูเก็ต จนถึงสี่แยกไฟแดงที่เรียกกันว่าสี่แยกแถวน้ำถนนเทพกระษัตรี

โดย...อชัถยา ชื่นนิรันดร์ / ภาพ อชัถยา ชื่นนิรันดร์

ตื่นมาตอนเช้า แสนสุขใจ ไปเดินเล่นชมย่านเมืองเก่าในเขตเทศบาลนครภูเก็ต จนถึงสี่แยกไฟแดงที่เรียกกันว่าสี่แยกแถวน้ำถนนเทพกระษัตรี เมือง ภูเก็ต เห็นร้านโรตีน้ำแกง แถวน้ำ ร่ำลือกันว่าโรตีร้านนี้อร่อยมากพลาดไม่ได้ต้องแวะชิมแล้วค่ะ

พบกับคนทอดโรตีหน้าตาดี ชื่อ สุทัศน์ เครือโสม เป็นเจ้าของร้าน บอกว่า ร้านโรตีแถวน้ำเปิดมานานกว่า 60 ปี ยืนขายโรตีมาเป็นรุ่นที่ 2 ของร้านค่ะ คนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวที่ชอบกินโรตีเข้ามาอุดหนุนกันจำนวนมากทุกวัน เปิดร้านตั้งแต่เวลา 06.30-12.00 น.

โรตีมีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน โรตีไม่ใส่ไข่ชิ้นละ 10 บาท โรตีใส่ไข่ชิ้นละ 17 บาท และมีน้ำแกงไว้รับประทานคู่กับโรตีด้วยค่ะ ถ้วยละ 30 บาท มีแกงเนื้อ แกงไก่ มัสมั่นเนื้อ มัสมั่นไก่ แกงถั่ว ส่วนแกงปลาถ้วยละ 40 บาท เครื่องดื่มมีนมสดร้อนและเย็น ชา กาแฟ โอวัลติน ถั่วเหลือง โอเลี้ยง ชาดำเย็น แก้วละ 15-25 บาท

สุทัศน์ บอกว่า ลูกค้าชมกันทุกคนว่าโรตีที่ร้าน กรอบ นุ่ม อร่อย ไม่มันเยิ้ม เพราะใช้แป้งสาลีที่มีคุณภาพและใช้เทคนิคเฉพาะเป็นสูตรเด็ดส่วนตัว ในการนวดแป้งทำโรตีซึ่งแต่ละวันใช้แป้งสาลีประมาณกว่า 10 กิโลกรัม ไข่ไก่วันละ 150 ฟอง น้ำมันพืชน้ำมันปาล์มวันละ 5-6 กิโลกรัม

ถ้าช่วงเทศกาลงานสำคัญต่างๆ เช่น งานปีใหม่ สงกรานต์ วันพ่อ เป็นต้น จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยจากต่างจังหวัดที่มาท่องเที่ยวภูเก็ตเข้ามาชิมโรตีกันแน่นร้านเลยค่ะ ถ้าลูกค้าสนใจก็สามารถแวะชิม โรตีน้ำแกง แถวน้ำภูเก็ต หาไม่ยากค่ะ สุดถนนเทพกระษัตรีใกล้กับสี่แยกไฟแดง หรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 076-210-061

โรตีน้ำแกง แถวน้ำ

โรตีน้ำแกง แถวน้ำ