posttoday

คาเฟ่ ไบซิเคิล จุดนัดพบคนชิล

18 ตุลาคม 2556

นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีเพลินจิต ติดริมถนนใหญ่ฝั่งอาคารมหาทุน คุณจะพบร้านคาเฟ่ ไบซิเคิล ในโทนสีน้ำตาลเข้ม

โดย...ภัทรชัย ปรีชาพานิช

นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีเพลินจิต ติดริมถนนใหญ่ฝั่งอาคารมหาทุน คุณจะพบร้านคาเฟ่ ไบซิเคิล ในโทนสีน้ำตาลเข้ม กับโต๊ะเก้าอี้ไม้สีน้ำตาลอ่อนดูเข้ากันดี ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ดูมีสไตล์ เด่นที่สุดก็เห็นจะเป็นบาร์สั่งอาหารยุโรปให้เลือกรับประทาน สั่งก่อนแล้วค่อยเดินเลือกที่นั่งที่ถูกใจ

ย้อนกลับไปที่ชื่อร้านฟังแล้วคุณอาจจะคิดว่าร้านนี้น่าจะเป็นจุดนัดพบของนักปั่นจักรยาน จนคิดไปเองว่าเราไม่น่าจะเหมาะกับร้านแบบนี้แน่ๆ แต่ ซิตี้ กาย ขอบอกเลยครับว่าเข้าไปเถอะ ร้านนี้เปิดต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศสบายๆ จะมานั่งเหงาอ่านหนังสือจิบกาแฟคนเดียว สวีทเป็นคู่ หรือยกโขยงเฮฮาทั้งกลุ่ม

คาเฟ่ ไบซิเคิล จุดนัดพบคนชิล

 

นี่คือร้านอาหารยุโรปแนวฟิวชั่น บนคอนเซปต์ ฟาสต์ แอนด์ เฟรช ที่ให้ความแตกต่างกว่าทุกร้านที่คุณรู้จัก เป็นเมนูที่ทำได้เร็วและสด ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เน้นไปที่เมนู สลัด แซนด์วิช เบเกอรี่ พิซซ่า เส้นพาสต้า และเครื่องดื่ม อย่างเมนูที่ขึ้นชื่อมากที่สุดก็เห็นจะเป็น เมนู อาฮิ อาฮิ สลัด (Ahi Ahi Salad) สลัดผักปลอดสารพิษจากโครงการหลวง ใส่ทูน่าเนื้อแดง ไข ราดน้ำสลัดงาขาวมิโซะรสเปรี้ยว คลุกเคล้าให้เข้ากัน

รับประทานเสริมกับเมนูกลุ่มแซนด์วิชหรือกับเมนูสปาเกตตี้ แซลมอน ปรุงรสชาติสไตล์อิตาเลียนต้นตำรับ แต่เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกแห้งของไทย ให้รสชาติที่ค่อนข้างจัดจ้าน

เชฟใหญ่ของร้านอธิบายกับเราว่า เมนูอาหารภายในร้านจะเน้นไปที่การเอาสูตรต้นตำรับมาผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นเอเชียเข้าไปในหลายๆ เมนู ทำให้อาหารยุโรปของร้านนี้จะไม่เหมือนกับอาหารร้านอื่นๆ ตรงที่มีการผสมผสานกลิ่นอายความเป็นเอเชียด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในประเทศไทย มีกลิ่นหอมและรสชาติที่เข้มขึ้นมาอีกนิด

คาเฟ่ ไบซิเคิล จุดนัดพบคนชิล

 

นอกจากนี้ ก็ยังมีเมนูที่มีการพลิกแพลงผสมผสานให้การปรุงอาหารดูน่าสนุกขึ้น อย่างการทำเส้นพาสต้าสูตรเฉพาะของร้าน เป็นเส้นลิงกวีนี่ 3 สี ด้วยการนำเอาวัตถุดิบที่มีอยู่ในร้านมาผสมทำเส้นพาสต้า ให้ลูกค้าสั่งเป็นเมนูเฉพาะของตัวเองขึ้นมา

พิเศษกว่านั้นก็เห็นจะเป็นเมนูกลุ่มพิซซ่าที่เพิ่งเปิดใหม่ให้ลูกค้าได้ลองสั่งรับประทาน อย่างพิซซ่าเป็ดราดซอสฮอยชิน โรยด้วยมอสซาเรลล่าชีส ก็เป็นอีกเมนูที่คุณไม่ควรพลาดหากได้เดินทางมารับประทานที่ร้านคาเฟ่ ไบซิเคิล แห่งนี้ ซึ่งเรารับรองได้ว่าคุณจะได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายสุดๆ

คาเฟ่ ไบซิเคิล เปิดบริการ วันจันทร์ศุกร์ เวลา 07.00-22.00 น. เสาร์อาทิตย์ เวลา 08.30-16.30 น. โทร. 02-651-5188

คาเฟ่ ไบซิเคิล จุดนัดพบคนชิล