posttoday

โดนใจสุดๆ ชาบู โยชิ

27 กันยายน 2556

ชื่อบ่งบอกว่าเป็นชาบูที่ดี ตามความหมายของ “ชาบู โยชิ” (โยชิ แปลว่า ดี) นั่นจึงไม่แปลกใจ หากจะมีคนแวะเวียนไปที่นี่อยู่เป็นประจำ

โดย...ซิตี้กาย / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ชื่อบ่งบอกว่าเป็นชาบูที่ดี ตามความหมายของ “ชาบู โยชิ” (โยชิ แปลว่า ดี) นั่นจึงไม่แปลกใจ หากจะมีคนแวะเวียนไปที่นี่อยู่เป็นประจำ

มาถึงแล้วก็อย่ารีรอ สั่งเลยพระเอกของร้าน ชาบูที่เสิร์ฟแบบบุฟเฟต์ อลังการงานสร้าง ด้วยสารพัดเครื่อง คัดสรรมาอย่างดี สดใหม่ สมกับการเป็นชาบูที่ดี มี 2 ราคาให้เลือก มักน้อยอร่อยแบบพออิ่ม ก็ชุดเล็ก 299 บาท++ ถ้ากินจุ ก็ต้องชุดใหญ่ 419 บาท++ ประเภทกินจุมากกกกก แนะนำชุดบิ๊ก 629 บาท++ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะมีปลาดิบรวมเสิร์ฟให้ด้วย ระยะเวลาการกินกำลังดี ไม่มาก ไม่น้อย 1 ชั่วโมงครึ่ง

ร้านนี้มีเชฟญี่ปุ่นเป็นคนดูแลคุณภาพและความอร่อย ทำให้มั่นใจได้ว่าสูตรชาบูที่เสิร์ฟตรงหน้าถอดแบบมาจากญี่ปุ่นโดยแท้ เพียงแต่ปรับให้เหมาะกับคนไทย ที่ชอบกินชาบูรสชาติไทยๆ ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งที่แลดูลุคโมเดิร์น ขาดไม่ได้คือ น้ำจิ้ม ที่มีให้เลือก 3 แบบ น้ำจิ้มสุกี้ เผ็ดน้อย น้ำจิ้มพอนสึ เปรี้ยวๆ เค็มนิดๆ น้ำจิ้มงา สูตรดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น หอมกลิ่นงาบางๆ

โดนใจสุดๆ ชาบู โยชิ

 

บุฟเฟต์ที่นี่ไม่ต้องลุกไปตักเอง แค่สั่งว่าจะกินอะไร จะกี่จาน จะกี่อย่าง ก็เชิญตามใจเถอะ พนักงานรับออร์เดอร์ไป ก็รีบจะทยอยมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ ทันใจไม่รอนานกว่า 40 รายการ เตรียมไว้ให้คนชอบชาบูได้ลิ้มลองกันแบบไม่อิ่มห้ามเลิก

เนื้อจากออสเตรเลีย สไลซ์เป็นชิ้นบาง เห็นลายเนื้อชัด เนื้อริบอาย เนื้อสันคอ เนื้อหมูก็มี สันคอหมู สันนอกหมู สไลซ์บางๆ ยั่วน้ำลายเหลือเกิน นอกนั้นที่เด่นๆ ก็เป็นซีฟู้ด กุ้ง หอยตลับ หอยแมลงภู่ ตัวโตๆ ปลาหมึก ปลาแซลมอน ปลาดอรี และที่ห้ามพลาด คือ ลูกชิ้นกุ้ง กับหมูพันปลาสวรรค์ สูตรที่ทางร้านทำเอง ชิมแล้วจะติดใจความนุ่ม ความเด้ง

ร้านนี้มีน้ำซุปให้เลือก 2 แบบ คือ ซุปใส รสชาติกลมกล่อม กับน้ำซุปสีเข้ม ซึ่งรสชาติก็เข้มขึ้น อร่อยตามสไตล์ซุปอุด้ง อยู่ที่ชอบแบบไหน ถ้าไปกับเพื่อนหลายๆ คน ก็ลองแยกคนละหม้อ จิ้มหม้อนั้น แล้วมาจิ้มอีกหม้อก็ยังได้

โดนใจสุดๆ ชาบู โยชิ

 

ใครที่ไม่เน้นเนื้อสัตว์ จะสั่งผักสดหลายๆ อย่าง ก็เสิร์ฟไม่อั้น แถมยังมีของกินอื่นๆ เสิร์ฟให้อิ่มแปล้กันด้วย เช่น ไข่ตุ๋น ข้าวผัดกระเทียม ยากิโซบะ เทมปุระ กิมจิ แคลิฟอร์เนียมากิ ข้าวห่อสาหร่ายไส้แซลมอน และอีกมากมาย รวมไปถึงไอศกรีม น้ำแข็งไส และเครื่องดื่มร้อนเย็นที่เติมได้เรื่อยๆ

ร้านอยู่ชั้น 2 เฟส 2 คริสตัลดีไซน์ เซ็นเตอร์ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา) เปิดทุกวันจันทร์พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ 11 โมง จนถึงสี่ทุ่ม วันศุกร์เสาร์ 11 โมง ปิดประมาณห้าทุ่ม โทร. 02-102-2422

โดนใจสุดๆ ชาบู โยชิ