posttoday

ตลาดนัดสัมมากร ช็อปเสื้อผ้าสาวทำงาน

21 กันยายน 2556

เดี๋ยวนี้ผมเห็นตลาดขายเสื้อผ้าราคาถูกนั้นเปิดใหม่หลายที่ โดยเฉพาะตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงที่เป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่

โดย...โยโมทาโร่

เดี๋ยวนี้ผมเห็นตลาดขายเสื้อผ้าราคาถูกนั้นเปิดใหม่หลายที่ โดยเฉพาะตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงที่เป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ หากจะถามถึงตลาดนัดเสื้อผ้านักศึกษาผมว่าไม่มีที่ไหนเกินหน้าตลาดหน้า ม.รามคำแหง แต่ถ้าถามหาตลาดนัดเสื้อผ้าสาววัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 2130 ปีต้องมาที่ตลาดสัมมากรครับ

ตลาดสัมมากรนี้ตั้งอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 3 ใกล้กับ หมู่บ้านสัมมากร ซอยรามคำแหง 110 การเดินทางเราแนะนำให้จอดรถไว้ที่ศูนย์การค้าใกล้ๆ อย่างเทสโก้ โลตัส หรือ/และต่อรถเมล์ไปอีกนิดเดียวจะสะดวกกว่าครับ ตลาดสัมมากรนี้จะเปิดเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 09.0015.00 น. แต่อันที่จริงก็เริ่มมีร้านค้าเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้ากันแล้ว

ตลาดนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดนัดที่ใหญ่มากและมีผู้คนแวะเวียนมาซื้อเสื้อผ้าของใช้ของกินกลับบ้านเป็นจำนวนมากทำเอารถติดยาวเลยทีเดียว ก็แหมใกล้ๆ ก็มีหมู่บ้านใหญ่หลายหมู่บ้านตั้งอยู่ในละแวกนั้น แถมมีกำลังซื้อค่อนข้างสูงเสียด้วย

ตลาดนัดสัมมากร ช็อปเสื้อผ้าสาวทำงาน

 

เราจึงไม่แปลกใจว่าที่นี่เราจะได้เห็นสินค้าอินเทรนด์เอามาวางขายมากมายทั้งที่ดูจากทำเลแล้วก็ไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองหรืออยู่ในย่านศูนย์การค้าเลย สินค้าเด่นของตลาดนี้ผมว่าเป็นเสื้อผ้าเครื่องประดับของสาววัยทำงาน มีให้เลือกตั้งแต่ตัวละ 100 บาทไปจนถึงชุดออกงานกลางคืน หรือชุดใส่ไปงานแต่งงานเพื่อนจบที่ราคาไม่เกิน 800 บาท ถ้าขึ้นห้างก็ตัวละหลายพันเลยล่ะ

จำได้ว่าเราไปเมื่อเดือนก่อนเสื้อผ้ายังออกแนวเกาหลีอยู่แต่ก็มีแนวใบเตยอาร์สยามหลุดมาพอให้เห็นประปราย เดือนนี้ไปเดินเล่นอีกรอบเทรนด์ใบเตยเริ่มขายเยอะขึ้นล่ะ แต่ก็มีเทรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่นผสมเกาหลีเริ่มเข้ามาขายอีก ออกแนวมิดชิดโปร่งๆ ใส่สบายแต่เน้นลวดลายแปลกๆ สวยๆ สีสันเจ็บๆ แสดงว่าที่ตลาดนี้ค่อนข้างอิงกระแสแฟชั่นพอควร มิน่าสาวๆ ถึงเรียกร้องอยากมาเดินตลาดนี้กันจัง

ไม่เพียงแต่เสื้อผ้ายังมี เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า สวยๆ ราคาไม่แพงก็มีให้เลือกหลายร้านหลายแบบ หลังช็อปปิ้งเสร็จก็ไปจบที่โซนร้านอาหารอีกด้านที่มีร้านอร่อยๆ ให้เลือกรับประทาน โดยรวมแล้วถือว่าเป็นตลาดที่น่าเดิน กำเงินมาเท่าไหร่ก็มีหมด แต่ผมว่าคุ้มมากถ้าสาวๆ จะมาเลือกซื้อเสื้อผ้าใส่ทำงานสวยๆ อินเทรนด์ในราคาไม่แพง

ตลาดนัดสัมมากร ช็อปเสื้อผ้าสาวทำงาน

ตลาดนัดสัมมากร ช็อปเสื้อผ้าสาวทำงาน