posttoday

Travel Update

07 กันยายน 2556

การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์จับมือกับการบินไทยออกแคมเปญช่วงฤดูใบไม้ผลิ เปิดตัวแคมเปญ “Discover 100% Pure New Zealand Colours”

โดย...ฤดูกาล

ค้นพบสีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิที่นิวซีแลนด์

การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์จับมือกับการบินไทยออกแคมเปญช่วงฤดูใบไม้ผลิ เปิดตัวแคมเปญ “Discover 100% Pure New Zealand Colours” มอบค่าโดยสารพิเศษแบบไปกลับ กรุงเทพฯโอ๊กแลนด์ เริ่มต้นที่ 29,580 บาท (ชั้นประหยัด) และ 87,745 บาท (ชั้นธุรกิจ) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พ.ย. 2556

แคมเปญนี้มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้ครอบครัวชาวไทยสัมผัสประสบการณ์แห่งฤดูใบไม้ผลิสองข้างถนนในนิวซีแลนด์ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เมืองโรโตรัว (Rotorua) เมืองแห่งความร้อนใต้พิภพ เลื่องชื่อเรื่องวัฒนธรรมเมารี ถ้ำไวโตโม (Waitomo) ที่อยู่ของหนอนเรืองแสง และเทือกเขาอาโอรากี เมาท์คุก (Aoraki Mount Cook) เทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะและลำธารสีฟ้าที่เชื่อมต่อกันหลายสาย ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.newzealand.com/int/campaign/spring

รับสมัครนักปั่นพิชิตทีลอซู

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยและมูลนิธิโรงพยาบาลอุ้มผางเพื่อมนุษยธรรม เชิญคุณร่วมปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม เส้นทางกรุงเทพฯทีลอซู

กำหนดการปั่นตั้งแต่วันที่ 19-27 ต.ค. 2556 เริ่มจากกรุงเทพฯ ผ่านพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี นครสวรรค์ กำแพงเพชร และตาก การสมัครร่วมโครงการมี 3 ประเภท ได้แก่ ปั่นตั้งแต่กรุงเทพฯ ถึงอุ้มผาง ปั่นกลางทางถึงอุ้มผาง และปั่นแต่ไม่ถึงอุ้มผาง สนใจสำรองและสอบถามได้ที่ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย โทร. 02-678-5470 หรือ ททท.ตาก โทร. 055-514-3413 หรือ www.facebook.com/taktravel รับจำนวนจำกัด

Travel Update

 

ภาครัฐและประชาชนเห็นความสำคัญห้วยขาแข้ง

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เปิดรับนักท่องเที่ยวและผู้ดูงานจำนวนกว่า 5 ล้านคนต่อปี เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้วยกิจกรรมเดินป่าชมธรรมชาติและตามหารอยเท้าเสือโคร่ง (Tiger Trail) ห้วยขาแข้งเป็นผืนป่าขนาดใหญ่กว้าง 1,737,587 ไร่ เป็นแหล่งอาศัยของเสือโคร่งกว่า 70 ตัว รวมถึงควายป่า กระทิง วัวแดง และเมื่อไม่นานมานี้ วิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่พร้อมให้ขวัญกำลังใจและมอบอุปกรณ์การทำงานให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าคนหนึ่งที่ต้องเดินเท้าลาดตระเวน 1 หมื่นไร่

นอกจากนี้ ห้วยขาแข้งเพิ่งจัดงานก้าวสู่ 24 ปี สืบ นาคะเสถียร เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของคุณสืบในการรณรงค์อนุรักษ์ผืนป่านี้ด้วยชีวิต ทำให้ปัจจุบันห้วยขาแข้งเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องการวิจัยเสือโคร่งและระบบลาดตระเวน รวมถึงส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์ป่าไม้อีกหลายแห่งในไทย

Travel Update