posttoday

ไปนั่งสวยๆ ที่ มองบลังค์ สวีทคาเฟ่

19 กรกฎาคม 2556

ไปสยามเซ็นเตอร์ทีไร เป็นต้องเฉียดกรายผ่านร้าน มองบลังค์ สวีทคาเฟ่ (Mont Blanc Sweet Cafe)

โดย...ช็อกโกลาต์ นัวร์ / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ไปสยามเซ็นเตอร์ทีไร เป็นต้องเฉียดกรายผ่านร้าน มองบลังค์ สวีทคาเฟ่ (Mont Blanc Sweet Cafe) อยากจะเข้าไปนั่งสวยๆ ค่อยๆ ละเอียดเค้กแสนน่ารักของร้านทุกทีไป

ก็ไม่ว่าจะมุมไหน ผนังร้านสีดำ วาดลวดลายเท่ๆ น่ารักๆ มุมเก้าอี้สไตล์สแกนดิเนเวียสีสันสดใส สามารถนั่งสวยๆ โพสถ่ายรูปได้สัปดาห์หนึ่งไม่ซ้ำกัน ไหนจะกระเบื้องปูพื้นลายเก๋ๆ อีกล่ะ

นี่ยังไม่ได้พูดถึงเค้กหน้าตาน่ารักน่าหม่ำทั้งหลายที่เรียงรายอยู่ในตู้โชว์ ทั้งเค้กซิกเนอเจอร์ของร้านอย่าง เค้กมองบลังค์รูปเกลียวภูเขา หรือจะเป็นเค้กบานอฟฟี่ ที่ร้านนี้ออกแบบเป็นทรงรีๆ คล้ายกล้วย เค้กช็อกโกแลตโดมสุดเข้มข้นน่ากิน เค้กมูสวานิลลา ดูละลานตายังกับภูเขาหิมะ แล้วยังจะมีเค้กรสผลไม้อีกมากมายหลายหลาก แบบเลือกลำบ๊ากลำบาก

ร้านนี้เขาบอกว่า เป็นเค้กฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งผสานระหว่างตัวเค้กเนื้อนุ่มบางเบาแบบฝรั่งเศส เข้ากับการตกแต่หน้าตาสไตล์ญี่ปุ่น โดยเจ้าของร้านเขาไปเรียนเค้กหลักสูตรฝรั่งเศสจากประเทศญี่ปุ่นมา ซึ่งสูตรขนมทั้งหมดนั้นเป็นสูตรแบบฝรั่งเศส แต่เมื่อไปเรียนที่ญี่ปุ่นสถาบันก็เลยบรรจุหลักสูตรการตกแต่งหน้าตาสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไปด้วย นั่นจึงเป็นที่มาของเค้กฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง ทางร้านบอกว่า ถ้าที่ญี่ปุ่นฮิตกินเค้กอะไร ร้านนี้จะต้องมีให้กินกันแน่นอน ไปต้องถ่อไปกินกันถึงญี่ปุ่นหรือฝรั่งเศส

มองบลังค์ สวีทคาเฟ่ เป็นหนึ่งร้านที่เคยโด่งดังอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ของ จ.เชียงใหม่ หลังสยามเซ็นเตอร์ปรับปรุงโฉมใหม่ ร้านสาขาแฟรนไชส์ก็มาเปิดใหม่ที่สยามเซ็นเตอร์แห่งนี้ และหลังจากนั้นก็มีอีกหลายๆ แห่งในกรุงเทพฯ สำหรับที่พลาดไม่ได้ของสาขาสยามสแควร์ คือ แอบโซลูท มองบลังค์ จัดมาในจานแบบเก๋ๆ คือตัวเอกเป็นเค้กมองบลังค์ ที่ฐานเค้กเป็นอัลมอนด์บิสกิต ผสมกับครีมเกาลัดตามแบบฉบับฝรั่งเศส ม้วนตัวอยู่รอบๆ วิปครีมเนื้อนุ่มๆ ท็อปด้านบนด้วยเมล็ดเกาลัด พร้อมมิกซ์ฟรุตตามฤดูกาล และเนื้อช็อกโกแลตขูด

คนรักช็อกโกแลต ลองเลือกเซตเค้กช็อกโกแลตกรานาช ที่เสิร์ฟเค้กช็อกโกแลตชิ้นโต มาพร้อมมิกซ์ฟรุตตามฤดูกาล สตรอเบอร์รีซอส และไอศกรีมช็อกโกแลต ส่วนใครนิยมเค้กรสผลไม้ให้ลองเวรี่บลูมูส ที่เสิร์ฟบลูเบอร์รีชีสเค้ก มาพร้อมกับสตรอเบอร์รีเจลลี มิกซ์ฟรุตตามฤดูกาล และไอศกรีมช็อกโกแลต

นอกจากนั้น ยังมีเค้กไฮไลต์ให้เลือกสั่งอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รีช็อตเค้ก ไวต์ช็อกโกแลตชีสพาย มัทฉะมูสไวต์ช็อก ฯลฯ ซึ่งเลือกจัดจานคู่กับมิกซ์ฟรุตตามฤดูกาล หรือไอศกรีมได้ตามชอบแบบดีไอวาย (DIY) เลย

ทางด้านเครื่องดื่ม นอกจากชากาแฟ ที่มีเสิร์ฟครบครันตามเมนูคลาสสิกแล้ว สำหรับเมืองร้อนๆ ก็ขาดไม่ได้กับเมนูเย็นๆ อย่าง มัทฉะลาเต้ ชาซัมเมอร์ อิน เชียงใหม่ รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เย็นๆ ที่น่าสั่งมาลอง ก็อย่าง พิงกี้ ลาซซี่ น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ตและโซดา โรยหน้าด้วยส้มและแอปเปิล หรือจะเป็น สมูทตี้ คาสิโก น้ำสตรอเบอร์รีปั่นเข้มข้น กีวีคิส น้ำกีวีปั่น แบดบอย มีโยเกิร์ต ผสมแพสชันฟรุต บลูเบอร์รีกับแอปเปิล และอื่นๆ อีกมากมาย

มองบลังค์ สวีทคาเฟ่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ไปนั่งสวยๆ กันได้ตามเวลาเปิดปิดศูนย์การค้า คือเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 02-658-1583 และ 080-216-5000