posttoday

อิตาเลียนของทุกคน @ ปิคโกโล

12 กรกฎาคม 2556

รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง โรงแรมเก่าแก่ที่นักการเมือง ข้าราชการ และนักชิมทุกระดับรู้จักดี เพราะมีร้านอาหารอร่อยครบครัน วันนี้พาไปเยือน ปิคโกโล ชิม อิตาเลียนจานอร่อย

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร / ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง โรงแรมเก่าแก่ที่นักการเมือง ข้าราชการ และนักชิมทุกระดับรู้จักดี เพราะมีร้านอาหารอร่อยครบครัน วันนี้พาไปเยือน ปิคโกโล ชิม อิตาเลียนจานอร่อย

ร้านสร้างความประทับใจอย่างมาก เพราะตกแต่งสวยงาม อบอุ่น เหมือนบ้านหลังเล็กในเมืองอิตาลี รายล้อมไปด้วยสวนสวยหรูเป็นระเบียบ ภายในห้องอาหารก็ประดับประดาชิ้นงานและของตกแต่งสไตล์อิตาเลียน โต๊ะและพื้นไม้อบอุ่นทำให้เราอยากนั่งพักชิลอยู่นานๆ ด้วยเพราะ ปิคโกโล แปลว่า บ้านเล็กๆ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี นั่นเอง แต่เห็นเป็นร้านเล็กน่ารักอย่างนี้ ก็สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวน 60 ที่นั่ง ทีเดียวนะครับ

เมื่อครั้งเปิดห้องอาหารครั้งแรก ร้านได้เชฟมือดีมาจากอิตาลี ชื่อ เปาโล โนตา และอาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดในยุคนั้นที่ใครมาถึงต้องสั่ง ได้แก่ Phuket Lobster Spaghetti, Pizza แบบอิตาเลียนแท้ๆ แป้งบางกรอบ ชีสคุณภาพดี และใช้ซอสมะเขือเทศสดและน้ำมันมะกอกชั้นดีเท่านั้น

นอกจากนั้น ยังมีสลัดสไตล์ทัสคานี เรียกว่า Bagna Cauda ซึ่งเป็นสลัดผักสดที่รับประทานคู่กับเดรสซิ่งร้อนจนเดือด คล้ายการรับประทาน Fondue และซุปผัก Minestrone อันเลื่องชื่อ ย็อกกี้ผักโขมผัดบลูชีสครีมซอส (Gnocchi al Gorgonzola) กุ้งนางผัดข้าวสไตล์อิตาเลียน (Risotto Agli Scampi) ถามว่าวันนี้แม้ปรับปรุงเมนูและเปลี่ยนเชฟให้เข้ากับยุคสมัยใหม่นั้น ยังคงคุณภาพเหมือนเดิมไหม คำตอบคือ แน่นอน

แป้งพาสต้าทุกตัวของห้องอาหารที่ทำเองทั้งหมด เราใส่หัวใจลงในเมนูทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น แป้ง Lasagne, Cannelloni, Gnocchi, Raviovli และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเนื้อ ต้องไม่พลาด สำหรับเมนูเนื้อสันในย่างน้ำมันมะกอก หรือซี่โครงแกะย่างกับมินต์ซอสสด ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวและหอมมินต์สด ที่ใครได้รับประทานเป็นต้องติดใจทุกราย พร้อมกับได้จัดไวน์เซลลาร์ ที่มีให้เลือกได้ตามใจชอบ

ตามด้วยของหวานรายการธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่าง แพนเค้กยัดไส้ด้วยไอศกรีมวานิลลา ราดด้วยเหล้ารสกาแฟ (Tia Maria) และโรยด้วยถั่วอัลมอนด์ หรือจะเป็น ทิรามิสุ หรือของหวานประเภท Flambe (ปรุงแบบใช้ไฟลน หรือเฟลวไฟลุกท่วม) ก็มีให้บริการ ปิดท้ายด้วยกาแฟหลากรส ไม่ว่าจะเป็น Espresso, Cappuccino หรือแม้แต่ Irish Coffee ก็มีให้บริการ

ขอแนะนำเป็นพิเศษสำหรับ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดซอสมะเขือเทศรสเผ็ดสไตล์อิตาเลียน ซุปฟักทอง เสิร์ฟพร้อมหอยเชลล์และขนมปังกรอบ พาสต้าเส้นแบนผัดกับหอยเชลล์ ปลาแองโชวี่ พริกแห้ง และกระเทียม

หรือชอบอิ่มหนักหน่อยต้องสั่ง อกไก่ทอดไฟอ่อนเสิร์ฟพร้อมซอสโกกอนโซล่าชีส ไม่ก็ เนื้อออสเตรเลียนริบอายย่างเสริ์ฟพร้อมมะกอกดำ และสลัดมะเขือเทศ

ทุกจานที่นี่อร่อย เข้าใจง่าย ฉะนั้นร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของตำนานบทใหม่ให้บ้านเล็กๆ อบอุ่นแห่งนี้ ในมื้อเที่ยง เวลา 11.00-14.30 น. และมื้อค่ำ เวลา 18.00-22.00 น. ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง โทร. 02-281-3088-9 ต่อ 106