posttoday

‘ซิมพลีย์ ดับเบิลยู’ คาเฟ่อบอุ่นเพื่อคนรักชา

31 พฤษภาคม 2556

ชากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อาจไม่ใช่คู่สร้างคู่สมที่นึกถึงยามต้องการดับกระหาย แต่ถ้ามาถึง “ซิมพลีย์ ดับเบิลยู” รับรองว่าด้วยบรรยากาศสบายน่านั่ง ห้อมล้อมไปด้วยชาชั้นเลิศ

โดย...ซิตี้กาย / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ชากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อาจไม่ใช่คู่สร้างคู่สมที่นึกถึงยามต้องการดับกระหาย แต่ถ้ามาถึง “ซิมพลีย์ ดับเบิลยู” รับรองว่าด้วยบรรยากาศสบายน่านั่ง ห้อมล้อมไปด้วยชาชั้นเลิศ คงทำใครหลายคนเปลี่ยนใจอยากลองสัก “ชา” หนึ่ง

“ซิมพลีย์ ดับเบิลยู” (Simply W) คือ ชื่อร้านใหม่แต่ไฉไลกว่าเดิมของร้าน “วิทาร์ด ออฟ เชลซี” (Whittard of Chelsea) คาเฟ่ชายอดนิยมในใจคนรักชามานานถึง 6 ปี ซึ่งเจ้าของตัดสินใจเปลี่ยนชื่อร้าน เพื่อรองรับสินค้าคุณภาพที่ทางร้านคัดสรรจากทั่วโลกมาให้บริการลูกค้าอย่าง จอร์แดนส์ (Jordans) ผลิตภัณฑ์อาหารเช้าจากอังกฤษ ที่มีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี และไบรอันนา (Briannas) สุดยอดน้ำสลัดจากสหรัฐที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกมากว่า 30 ปี และคาดว่าในอนาคตจะนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและรสชาติอร่อยจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ผู้บริโภคได้ดื่มด่ำกันมากขึ้น

แม้จะเปลี่ยนชื่อ แต่คุณภาพที่อัดแน่นไม่เปลี่ยนผันตาม โดยเฉพาะสำหรับคนรักชา ที่เพียงย่างกายเข้ามาในร้านจะพบกับบรรยากาศที่อบอุ่น มีระแนงไม้ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน เน้นโทนสีดำน้ำตาลเพื่อให้อารมณ์เคร่งขรึม คลาสสิก แถมยังมี 2 โซนให้เลือกใช้บริการ ทั้งแบบนั่งจิบชากินของหวานชิลๆ ในร้าน หรือจะเลือกช็อปชารสดี ชุดจานเซรามิกไปสะสมเป็นคอลเลกชั่นก็ไม่ว่ากัน

เมนูแนะนำที่มาแล้วห้ามพลาด ต้องยกให้หลากหลายเมนูชา ทั้งเสิร์ฟแบบร้อนและเย็น เริ่มจากชาอิงลิช โรส ที่ให้รสชาติชาดำเข้มข้น ที่ผ่านการหมักอย่างพิเศษรวมกับกลิ่นอายของกลีบกุหลาบจากอังกฤษ เพิ่มรสชาติด้วยส่วนผสมจากผลไม้เขตร้อน ให้ความรู้สึกสดชื่น แต่ถ้าอยากได้ความเย็นสดชื่นต้องชาเบอร์รี่ ฟิวชั่น สมูทตี้ ชาปั่นสูตรพิเศษ ที่ได้ส่วนผสมของลูกเบอร์รี่ต่างๆ และชาอินสแตนต์ของวิทาร์ด ออฟ เชลซี

แต่สำหรับคนรักสุขภาพต้อง “เก็นไมฉะ” ชาเขียวญี่ปุ่นออร์แกนิก ผสานความสมบูรณ์แบบของชาเขียวและข้าวกล้อง สูตรเอกลักษณ์จากวิทาร์ด ออฟ เชลซี โดยเป็นส่วนผสมอันสมบูรณ์แบบของชาเขียวญี่ปุ่นออร์แกนิก (เซนชะ) ผ่านกรรมวิธีการปลูกและเก็บชาที่เป็นธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี และข้าวกล้องออร์แกนิกที่ผ่านการคั่วจนพองกรอบ จึงได้กลิ่นความหอมของข้าวกล้องคั่ว

สำหรับของหวานต้องยกให้พระเอกของร้านอย่างเค้กช็อกโกแลต มูส ที่เข้มข้นและนุ่มของมูสช็อกโกแลต ผสานกับเค้กสปันจ์เนื้อเบาที่ให้ความหวานนุ่มของช็อกโกแลตแบบถึงใจ หรือถ้าชอบรสชาติของผลไม้สดๆ ต้องเค้ก เฟรช ฟรุต ครีม ปิดท้ายด้วย ฮอต ฟัชจ์ บราวนี่ ที่พิเศษด้วยซอสช็อกโกแลตรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับเจลาโตรสวานิลลาและวิปครีม

“ซิมพลีย์ ดับเบิลยู” มีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G สยามพารากอน ชั้น G ลา วิลล่า พหลโยธิน เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น G และเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 2 เปิดบริการทุกวัน โทร. 02-619-0995