posttoday

ตามรอย (ทีน) แมวไปเจอกันที่แคทอะโฮลิค

17 พฤษภาคม 2556

แคทอะโฮลิค...คาเฟ่ที่ต้องตามรอย (ทีน) แมวมาดู นั่นก็คือ คาเฟ่ที่เปิดโอกาสให้คนอยากเลี้ยงน้องเหมียว

โดย...บัวนาโนตเต / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

แคทอะโฮลิค...คาเฟ่ที่ต้องตามรอย (ทีน) แมวมาดู นั่นก็คือ คาเฟ่ที่เปิดโอกาสให้คนอยากเลี้ยงน้องเหมียว ได้มาสัมผัสกับตัวตนและชีวิตจิตใจของแมวตัวเป็นๆ เชิญพบกับสุดยอดแมวหน้าเป็นหลากหลายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นบริติชชอร์ตแฮร์ อเมริกันชอร์ตแฮร์ เปอร์เซีย และอีกมาก โดยเฉพาะสายพันธุ์นโปเลียน แมวขาสั้นนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในเมืองไทยตอนนี้มีเพียง 4 ตัวเท่านั้น ซึ่งมวลหมู่มิตรรักน้องเหมียวกำลังคุยกันสนั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เสน่ห์ของคาเฟ่แนวใหม่ ที่ใช้ความน่ารักของน้องแมวเป็นอาวุธลับ เพื่อให้คนรักแมวได้มาเล่นกับแมวน่ารักๆ ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมกับรับประทานอาหารและขนมอร่อย โดยแมวทั้งหมดมี 16 ตัว สลับสับเปลี่ยนอยู่เล่นกับลูกค้าในร้าน หรือประมาณวันละ 7 ตัว (มีแมวนอกร้านแวะมาเมียงมองด้วย มันคงอยากชวนกันไปเล่น)

ต่อไปจะขอแนะนำเมนูอร่อย ด้วยคุณแม่ของเจ้าของร้านลงทุนปรุงด้วยสูตรพิเศษของคุณแม่เอง ทุกเมนูปรุงอย่างตั้งใจ วัตถุดิบคัดสรรพิเศษ เหมือนกับเป็นอาหารที่คุณแม่ตั้งใจทำให้ลูกๆ ในบ้านได้รับประทานกันอย่างอร่อย โดยจะปรุงและแพ็กพร้อมปรุงไว้ให้ในทุกเช้าของทุกวัน ส่วนขนมและเบเกอรี่พี่สาวทำให้ โดยไอเดียและรสชาติเป็นญี่ปุ่นสไตล์ นั่นเพราะพี่สาวไปเรียนทำเบเกอรี่มาจากญี่ปุ่นนั่นเอง

ซิกเนเจอร์ของที่นี่ เมนูนี้เลย แคช มี อีฟ ยู แคน (Catch Me If You Can) ขนมปังทาเนยที่ประดับไว้ด้วยรอยตีนแมวสุดเก๋ โดยกลายเป็นเทรดิชั่นที่ทุกคนที่เข้ามาในร้านจะต้องสั่งเมนูนี้มาเพื่อถ่ายรูป เอ๊ย เพื่อรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย รับประทานกับมัทฉะเหมียวเหมียว มัทฉะแท้ที่ทำเป็นน้ำแข็งชาเขียว ที่กลมกลืนรสให้เข้ากันกับมะนาวโซดา ให้รสเปรี้ยวหวานแสนสดชื่น ดื่มแล้วกระชุ่มกระชวย หัวใจเบิกบาน

ถัดมาเป็นสปาเกตตี้เรดซอส จานเด่นที่ปรุงพิเศษจากซอสมะเขือเทศโฮมเมด รสชาติจึงชุ่มฉ่ำถึงน้ำถึงเนื้อมะเขือเทศ ในแบบที่ซอสขวดที่ขายทั่วไปเลียนแบบไม่ได้ สปาเกตตี้เส้นเหนียวนุ่ม ด้านบนกระหน่ำโรยด้วยชีส รับประทานกับขนมปังกระเทียมหอมเข้มข้น หน้าตาออกแนวฟิวชั่นที่รับรองได้ถึงความอร่อย

เมนูต่อมาเป็นโอริโอมูสพาย ครึ่งล่างเป็นโอริโอบดเข้มข้น ส่วนครึ่งบนเป็นโอริโอผสมมูสรสชาตินุ่มนวล บนสุดเป็นวิปครีมกับกิมมิกช็อกโกแลตแมวดำ ทุกคนที่มาพร้อมใจกันสั่งเมนูนี้ เราก็ด้วย อืมห์...อร่อยๆ ตบท้ายด้วยชานม ที่ร้านนี้เน้นความกลมกล่อมของชานมที่หวานละมุนลิ้นนั่นเอง

แคทอะโฮลิค คาเฟ่ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโอโซโน่คลับ สวนสำหรับสุนัขที่สุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมพงษ์) ถ้ามารถไฟฟ้าลงที่สถานีพร้อมพงษ์ แล้วต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาสุดซอย ร้านอยู่ขวามือก่อนข้ามสะพานไปชนกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ใครรู้ตัวว่ารักน้องเหมียวรีบมาเจอกันที่แคทอะโฮลิค ร้านเปิดทุกวัน (เว้นวันจันทร์) 11.30-21.00 น. โทร. 089-851-6500