posttoday

อร่อยคำโต@ฮิปโปโปเตมัส

12 เมษายน 2556

ร้านชื่อน่ารักๆ นามว่า “ฮิปโปโปเตมัส” แห่งนี้เป็นร้านสเต๊กสัญชาติฝรั่งเศสน้องใหม่ในเมืองไทย

ร้านชื่อน่ารักๆ นามว่า “ฮิปโปโปเตมัส” แห่งนี้เป็นร้านสเต๊กสัญชาติฝรั่งเศสน้องใหม่ในเมืองไทย แต่ถ้าเปรียบเทียบกับที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว มอร์แกน ลาเกรซ เจ้าของร้านใจดี บอกเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า เหมือนกับร้านสุกี้เอ็มเคบ้านเราเลย ที่เวลาพูดว่าไปกินอะไร ก็ไปกินฮิปโป

ด้วยเหตุนี้เอง มอร์แกน ซึ่งทำธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ให้ร้านฮิปโปโปเตมัสกว่า 170 สาขาทั่วโลกอยู่แล้ว จึงไม่ลังเลเมื่อมีเพื่อนชาวสิงคโปร์ชวนให้ลงทุนซื้อแฟรนไชส์มาเปิดในไทย โดยคงคุณภาพเทียบเท่าต้นตำรับทั้งการตกแต่งร้านด้วยโทนสีแดงและน้ำตาล เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และรสชาติอาหารไม่ต่างจากบินไปรับประทานที่ฝรั่งเศส

ในส่วนของอาหาร สำหรับร้านฮิปโปเวอร์ชันไทยแลนด์นี้ มอร์แกน บอกว่าคงเวอร์ชันฝรั่งเศสแบบออริจินัลไว้ 70% ส่วนอีก 30% เป็นเมนูพิเศษที่ปรับให้ถูกปากคนไทย โดยเมนูไฮไลต์ของทางร้านยังยกให้ “เนื้อ” เป็นพระเอก เพราะคัดเลือกเนื้อระดับพรีเมียม นำเข้าจากออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา แต่ราคาระดับปานกลาง

เมนูซิกเนเจอร์ที่มาแล้วห้ามพลาด คือ เนื้อสเต๊กเกรดเอนำมาหมักกับเครื่องเทศสูตรลับ และย่างจนนุ่มชุ่มฉ่ำเต็มรสชาติ อีกเมนูที่คนรักเนื้อต้องไม่พลาด คือ แฮมเบอร์เกอร์หลากหลายแบบ ที่รับประกันว่ามาพร้อมเนื้อบดชิ้นหนา แถมให้ลูกค้าเลือกระดับเนื้อได้ว่าอยากได้แบบสุกมาก สุกน้อย หรือปานกลาง ที่โดดเด้งคือ แฮมเบอร์เกอร์ฮิปโป ซึ่งเจ้าของร้านการันตีว่ามีที่นี่ที่เดียว เพราะมีตับห่านแทรกตัวอยู่ระหว่างชั้นขนมปังด้วย

แต่สำหรับผู้ที่ไม่ปลื้มเนื้อ แต่อยากชิมอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ ต้องไม่พลาด หอยอบสไตล์ฝรั่งเศส ตับห่านทอด ทาร์ตตาแตง และมะเขือเทศทาร์ทาร์ ที่มีให้เลือกทั้งท็อปปิ้งเป็นชีสนมแพะ ทูน่า และอโวคาโด ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานแสนอร่อย ปลื้มสุดๆ ต้องโฟลตทิง ไอร์แลนด์ ของหวานหน้าตาคล้ายไอศกรีมบ้านๆ แต่จริงๆ แล้ว คือ ไข่ขาวเนื้อนุ่มบนครีมวานิลลา มองเผินๆ เหมือนจะเลี่ยน แต่พอเข้าปากแล้วกลับหวานมัน เนื้อเบาละลายในปากทีเดียว ไม่เชื่อต้องไปลอง

ร้านฮิปโป มี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ที่ชั้น 7 เซ็นทรัลพระราม 9 ส่วนอีกร้านอยู่ที่เมกาบางนา ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. สาขาเมกาบางนา โทร. 02-105-2029 และสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 โทร. 02-108-3050