posttoday

ความรู้สึกดีๆ @ไวน์วีเวล

12 เมษายน 2556

ด้วยแนวคิดของทางร้านที่ต้องการเป็น “ห้องสมุดไวน์ควบคู่ไปกับการเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบฟิวชั่น”

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ด้วยแนวคิดของทางร้านที่ต้องการเป็น “ห้องสมุดไวน์ควบคู่ไปกับการเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบฟิวชั่น” ทำให้ไวน์วีเวล (Wine We Well) ถือกำเนิดขึ้น ลำพังชื่อร้านไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ลูกค้าจะได้ดื่มด่ำกับไวน์และอาหาร ทว่านอกเหนือจาก 2 สิ่งนี้แล้ว ทางร้านยังอยากให้ลูกค้าได้ความรู้และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเรื่องไวน์ออกไปพร้อมช่วงเวลาสุดพิเศษด้วย

นี่จึงเป็นที่มาของตำแหน่งไวน์ แอมบาสซาเดอร์ประจำร้าน ซึ่งไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังอัดแน่นด้วยความรู้เรื่องไวน์ที่ต้องอบรมอย่างหนักมาถึง 3 เดือนเพื่อให้คำแนะนำในการดื่มไวน์กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังมี ไพรัช อินทพุฒ ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตในการสอนไวน์เบอร์กันดีคนเดียวของไทย และ 1 ใน 50 ของโลก และ ฮาน บราวเวอร์ ซอมเมอริเย ชาวเดนมาร์ก ที่เป็นผู้เลือกไวน์เข้าร้านมิชลิน 3 ดาวมาเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศร้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาร้าน ลูกค้าจะสะดุดตากับตู้ไวน์ขนาดใหญ่ที่มีไวน์ให้เลือกนับร้อยขวด ผสานกับห้องครัวที่มีกระจกใส สามารถเพลิดเพลินกับลีลาการปรุงอาหารของเชฟและผู้ช่วย ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นกันเอง ขณะที่การตกแต่งภายในร้านก็ดูเรียบหรู มีให้เลือกนั่งชิลชิลได้ทางแบบเอาต์ดอร์ และในห้องกระจก ซึ่งหากมาเป็นหมู่คณะก็มีชั้น 2 ไว้รองรับ

ส่วนอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ชวนชิมของร้าน เชฟบุ๋มศิวะเมศร์ บุญฤทธิวงศ์ ภูมิใจเสนอ ไวน์วีเวลล็อบสเตอร์บริสก์ ที่ทางร้านใช้ล็อบสเตอร์นำเข้าตัวใหญ่พิเศษจากเมืองบอสตันครึ่งตัว เสิร์ฟพร้อมครีมซุปหัวกุ้งเนื้อเนียนข้น โดยไม่พึ่งแป้งนานเคี่ยว 48 ชั่วโมง เมนูต่อมาคือ พรีเมียม แพน ฟรายด์ ฟัวกราส์ ใช้ฟัวกราส์ตับห่านเกรดพิเศษ นำเข้าจากฝรั่งเศส ด้วยกรรมวิถีการปรุงโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานเพื่อรักษาคุณภาพวัตถุดิบเอาไว้

นอกจากนี้ ยังต้องไม่พลาดอร่อยเต็มคำกับพรีเมียม แลมป์ แร็ก ซี่โครงแกะออสเตรเลีย เสิร์ฟกับครีมมะเขือม่วงและซอสแกะเข้มข้น ซึ่งทางร้านให้ความสำคัญกับซอส จะไม่ปรุงซอสหลายชนิดพร่ำเพรื่อ แต่จะปรุงซอสให้เหมาะกับเมนูเนื้อสัตว์แต่ละประเภท โดยจานนี้ใช้ซอสขาวกับเนื้อสัตว์ชนิดนั้นๆ มาเคี่ยวด้วยกัน เพื่อไม่ให้กลิ่นซอสกลบความหอมของซี่โครงแกะที่กริลแล้ว

ไวน์ที่ทางร้านนำเสนอมีทั้งสปาร์กลิงไวน์เจ้าแรกของโลก สัญชาติฝรั่งเศสที่เหมาะกับอาหารเบาๆ อย่างสลัดกรรเชียงปูก็ดี หรือไข่มุกแห่งท้องทะเลอย่างคาเวียร์ก็ได้ รวมทั้งไวน์แดงที่เกิดจาก 2 ผู้ผลิตไวน์ชั้นนำจากฝรั่งเศสร่วมกันผลิต รับประทานคู่กับ ซี่โครงแกะวากิว หรือจะเป็นขาเป็ดตุ๋นหนังกรอบ

เชิญแวะดื่มด่ำกับไวน์ที่เลือกแล้ว พร้อมชิมอาหารฝรั่งเศสรสชาติแสนอร่อย ได้ที่ ร้าน Wine We Well คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) โซน A เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 18.00 - 24.00 น. (ครัวปิด 23.30 น.) สำรองโต๊ะได้ที่ โทร. 02-102-2515