posttoday

อิ่มหมีพีมันกันที่ มิสเตอร์โจนส์’ ออร์ฟะเนจ

01 กุมภาพันธ์ 2556

โดย...ช็อกโกลาต์ นัวร์ / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

โดย...ช็อกโกลาต์ นัวร์ / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ใครอินเทรนด์ไปเยือนสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่ยามนี้ จะต้องเห็นแกมสงสัย และอยากได้นั่งร้านที่หน้าตาเหมือนตู้รถไฟ เขาขายอะไรกันน่ะ

ไปส่องดู ร้านเขาชื่อ มิสเตอร์โจนส์’ ออร์ฟะเนจ (Mr.Jones’ Orphanage) อยู่ที่ชั้น 3 ตรงทางเชื่อมออกไปสู่สยามพารากอนพอดี วันเสาร์อาทิตย์ คนแน่นมว้ากกกกก... แถมยังมีคิวยืนรอนั่งรอกันอีกเพียบ (อยากลองก็ต้องรอ หรือมาวันธรรมดาก่อนเที่ยง)

พื้นที่ของร้านอยู่บริเวณด้านซ้ายและขวาของทางเดิน ผู้จัดการร้านเล่าว่า เจ้าของที่เป็นชาวออสเตรเลีย นึกถึงวรรณกรรมอังกฤษสมัยเก่า จินตนาการร้านนี้เป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แล้วก็อยากให้เด็กๆ ได้กินเค้กกันอย่างมีความสุข

บรรยากาศของร้านก็เลยคล้ายๆ โรงอาหาร ที่มีรางรถไฟจำลอง มีของเล่นวัยเด็ก และตุ๊กตาหมีให้เล่นเพลินๆ ระหว่างรอคอยเค้กแสนอร่อยที่จะมาเสิร์ฟ

ของอร่อยไปแล้วต้องลอง คือ Choky Mud Pie เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน หน้าตาคล้ายๆ ช็อกโกแลตลาวาแต่ว่าเนื้อเข้มข้น ท็อปปิ้งมาด้วยไอศกรีมวานิลลา ข้างล่างร้อน ข้างบนเย็น อร่อยเข้ากัน หน้าตาน่ากินต้อง Strawberry Sponge Cake เค้กเนื้อเบาๆ สอดไส้ครีมนุ่มๆ เบาๆ เช่นกัน แล้วยังมีสตรอเบอร์รีลูกโตแต่งหน้า รสชาติไม่หวานเกิน

ขณะที่ใครชอบคัพเค้ก มิสเตอร์โจนส์’ฯ จะหมุนเวียนเปลี่ยนรสชาติไปทุกวัน เช่นเดียวกับขนมเค้กที่ทำออกมาสดๆ จากเตา และจะโชว์ไว้อย่างอลังการงานสร้างบนแท่นโชว์เค้กกลางร้าน

เอาใจเด็กๆ เต็มที่ เพราะที่นี่มีมิลค์เชกให้เลือกนับสิบรายการ ที่ขายดี ได้แก่ Wanna Wanna Have ซึ่งมีส่วนผสมของวานิลลา คาราเมล แมกคาเดเมียนัต และไอศกรีมช็อกโกแลต That’s Right Oreo กับโอริโอ คาราเมล ช็อกโกแลต และไอศกรีมวานิลลา แล้วก็ Purple Cow ที่ใส่สตรอเบอร์รี กล้วย และไอศกรีมวานิลลา ใครกลัวอ้วน (ไปกว่าเก่า) เขามีสมูทตีบริการ เช่นเดียวกับชา กาแฟ เผื่อพ่อๆ แม่ๆ จะพาน้องๆ ไปอร่อยกับเค้ก

มิสเตอร์โจนส์’ ออร์ฟะเนจ บริการทุกวันตามเวลาเปิดปิดห้าง ทางที่ดีไปก่อนเที่ยง จะได้นั่ง ไม่ต้องรอนะคร้าบ