posttoday

ปีใหม่ไปพบเพื่อนเก่า@แฟบบ์ คาเฟ่

11 มกราคม 2556

คนจะมีความสุข เพราะหัวใจมีความสุข สังเกตตัวเองเวลาเครียดๆ (หรือซึมเศร้ามี)

คนจะมีความสุข เพราะหัวใจมีความสุข สังเกตตัวเองเวลาเครียดๆ (หรือซึมเศร้ามี) ถ้าไปในที่ที่คุ้นเคย ก็มักจะดีขึ้น เบาขึ้น ผ่อนพักขึ้น มุมสบายที่ทำให้เรื่องราวหนักหัวปลาสนาการไปในปลิดทิ้ง จึงมักดูดดึงใจให้เรากลับไปหาเสมอ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เราอยากไปแล้วอยากไปอีก ในที่เดิมๆ มุมสบายๆ เดิม ที่ทำให้สุขสบายหายกังวล

แฟบบ์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร สถานประมาณอันโปรดปรานของใครหลายคน ที่ความหมุนเวียนแห่งกาล ไม่เคยทำให้ลืมได้ ปีใหม่ 2556 แฟบบ์ คาเฟ่ฯ ยังตั้งหลักอยู่ที่เอกมัย 12 (หลังจากโยกย้ายไปมาหลายที่) ขึ้นปีใหม่ปรับใหม่ในหลายสิ่ง แต่คอนเซปต์คือความเก๋ร่วมสมัยยังคงอยู่ รวมทั้งเมนูที่มีสิ่งละอันพันละน้อยเพิ่มเติมให้ลิ้มลอง ว่าแล้วก็แวะไปอัพเดตในทันใด

เมนูแรกเป็น พานนาคอตตา ที่รสชาติหวานมันกำลังดี ไม่เลี่ยน วานิลลาให้กลิ่นรสและเสน่ห์เย้ายวน ด้านบนตกแต่งด้วยวิปป์ครีมและสตรอเบอร์รีสด ความโดดเด่นคือเหล้าเปปเปอร์มินต์ที่แอบทำให้สดชื่นขึ้นได้

ถัดมาเป็น เลมอน เมอแรงค์ ส่วนผสมของบัตเตอร์และน้ำมะนาวเข้มข้น กับแป้งพายสูตรของที่นี่ ส่วนหน้าเมอแรงค์อบเหลืองกำลังสวย ตักใส่มาบนหน้าเลมอน เสิร์ฟกับสตรอเบอร์รีซอส รสเปรี้ยวหวานในสไตล์ฝรั่งเศส

อย่าเพิ่งอิ่ม เพราะแอปเปิล สตรูเดิล อร่อยจริงๆ ที่นี่จะใช้แป้งพัฟฟ์ มาลีด 5/5 ใส่ไส้แอปเปิลตรงกลาง ก่อนใช้ไข่แดงทาตามขอบแป้ง แล้วโรว์นำไข่แดงทาทับอีกชั้นหนึ่ง อบจนกรอบและหอมกรุ่น เสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา จานนี้ให้รสชาติและความลงตัวของแอปเปิล ซินเนมอน และความหวานของน้ำผึ้งแท้

สุดท้ายเป็น เครม บรูเล ที่เข้มข้นอลังการ เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอร์รีและวิปปิงครีม ให้ความนุ่มนวลเหนือชั้น หวานและเย็น หากก็เร่าร้อนด้วยเหล้าอะมาเรตโต ซึ่งเป็นสูตรและกลิ่นเฉพาะตัวของแฟบบ์เท่านั้น

แฟบบ์ คาเฟ่ฯ อาหารอร่อย ขนมล้ำเลิศ กาแฟเข้มข้น มุมสบายกาแฟอร่อย ที่คนรักชอบไม่ควรพลาด ตัวร้านเป็นบ้าน 2 ชั้น นั่งเล่นชิลชิลได้ทั้งชั้นล่างชั้นบน รวมทั้งสวนสวยด้านนอก ร้านเปิดเวลา 06.3020.00 น. ในวันสุดสัปดาห์มีดนตรีแจ๊ซเล่นสด ปิดเวลา 24.00 น. โทร. 02-713-1291