posttoday

สดชื่น เต็มคำ นมถั่วเหลือง สวีต ทอย

04 มกราคม 2556

ปกติก็ดื่มนมถั่วเหลืองอยู่แล้ว ยิ่งวันที่เป็นมังสวิรัติ เราก็พึ่งพานมถั่วเหลืองนี่แหละเวลาหิว

โดย... โจ เกียรติอาจิณ / ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ปกติก็ดื่มนมถั่วเหลืองอยู่แล้ว ยิ่งวันที่เป็นมังสวิรัติ เราก็พึ่งพานมถั่วเหลืองนี่แหละเวลาหิว

แต่นมถั่วเหลืองร้านนี้แปลกดี ไม่ใช่นมถั่วเหลืองเหมือนที่ขายกันทั่วไป ไม่ใช่น้ำเต้าหู้ขายตอนเช้าตรู่ หรือเย็นย่ำ แล้วก็ไม่ใช่นมถั่วเหลืองบรรจุกล่องพร้อมดื่ม นั่นเพราะว่าของเขาเป็นเครื่องดื่มนมถั่วเหลือง

นึกหน้าตาไม่ออก ก็ให้นึกถึงชาไข่มุกไว้เข้า คล้ายกัน เพียงแต่เปลี่ยนชามาเป็นนมถั่วเหลือง เจ้าของไอเดียเริ่ดคือ นักแสดงหนุ่มหัวการค้า “แมนศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์” ที่ลงขันกับแฟนสาวนอกวงการปลุกปั้นนมถั่วเหลือง ตามสูตรเด็ดที่ฝ่ายหญิงทดลองทำ จนมั่นใจว่าอร่อยจริง ก็เลยตัดสินใจเปิดร้านแบ่งปันความอร่อยไปให้คนอื่นๆ ได้ดื่มกัน

นมถั่วเหลืองของแมนติดแบรนด์ “สวีต ทอย” โลโก้น่ารักน่าชัง ลูกไก่ใส่มงกุฎ เห็นแล้วอยากหม่ำ ไม่ใช่ลูกไก่ แต่เป็นนมถั่วเหลืองที่เพิ่มเครื่องเคราต่างๆ หลักๆ ก็มีผลไม้ ปั่นรวมกันกับนมถั่วเหลืองสดใหม่

จุดเด่นเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองร้านนี้อยู่ที่ความแปลก ท้าทายคนกินด้วยการจับนมถั่วเหลืองมามิกซ์กับผลไม้ ซึ่งไม่ค่อยเห็นใครทำ แต่แมนและแฟนกล้าทำ ยกนิ้วให้ ที่สำคัญทำได้อร่อย

ความสดและความอร่อยจากรสนมถั่วเหลืองแท้ๆ ดื่มแล้วสดชื่น ได้สัมผัสลิ้นกับผลไม้ทั้งกลิ่นและรส อร่อยได้สุขภาพ ใครชอบนมถั่วเหลืองน่าจะชอบ ส่วนใครไม่ใช่คอนมถั่วเหลือง บอกคำเดียวว่านี่คือทางเลือกใหม่ที่จะทำให้คุณเปลี่ยนใจหันมาดื่มมัน ไม่แน่คุณอาจจะหลงรักมันจนโงหัวไม่ขึ้นก็ได้

“ผมว่ามันเป็นทางเลือกใหม่ คนที่ไม่ดื่มกาแฟ ไม่ดื่มชา หรือเบื่อสมูทตี เครื่องดื่มนมถั่วเหลืองนี่ล่ะคืออีกหนึ่งทางเลือก” แมน บอก

เครื่องดื่มนมถั่วเหลือง สวีต ทอย มีรสชาติให้เลือก 8 รสชาติ ออริจินัล และขายดีสุด คือ “น้ำตาลดำ” ที่ให้ความหวานน้อยและหอมละมุน “คาราเมล” ก็หวานหอมกลมกล่อม ชอบมิกซ์ใส่ผลไม้สั่ง “กล้วยหอม” แปลกขึ้นมาหน่อยก็มี “ไอศกรีมกล้วยหอม” สดชื่นฉ่ำใจแถมได้สุขภาพก็ “น้ำส้ม” “ผักรวม” “มะม่วง” หรือจะเป็น “สตรอเบอร์รี กล้วยหอม” ผสานกันอย่างลงตัว

หรือจะลองนมถั่วเหลืองเพียวๆ ขวดเล็กๆ ได้ประโยชน์เต็มๆ ก็เชิญตามอัธยาศัย รสชาติเข้มข้น เพราะมีส่วนผสมของงาขาว ความหวานจากน้ำตาลแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ ถูกใจคนไม่กินหวาน ขายขวดละ 25 บาท ขณะที่เครื่องดื่มนมถั่วเหลือง ขายแก้วละ 45 บาท แพงสุดก็ 70 บาท

สวีต ทอย เปิดขาย 5 โมงเย็น ทุกวัน ร้านตั้งอยู่หน้าโกดัง 6 บริเวณ เดอะ ฮาร์เบอร์ มาร์เก็ต เอเชียทีค ริเวอร์ ฟรอนต์ ไปไม่ถูก หาไม่เจอ โทร. 086-899–2929

ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง