posttoday

อาหารสุขภาพแสนอร่อยที่วอเตอร์เครส

21 ธันวาคม 2555

อยากกินอาหารสุขภาพที่อร่อยให้มีความสุขไหม ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ตามมาเลย

อยากกินอาหารสุขภาพที่อร่อยให้มีความสุขไหม ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ตามมาเลย

โดย...บัวนาโนตเต / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

วันนี้จะพาไปชิมและร่วมประสบการณ์ความอร่อยที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ ร้านชื่อวอเตอร์เครส ตั้งอยู่ที่เควิลเลจ สุขุมวิท 26 แวะมาง่ายๆ สบายๆ ในวันที่ต้องการเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต

ร้านแนวคิดใหม่ ที่ทุกเมนูปลอดสารพิษ 100% วัตถุดิบทุกอย่างมาจากธรรมชาติเกษตรอินทรีย์ ที่นี่ใช้น้ำมันรำข้าวที่มีจุดเดือดสูง 250 องศาเซลเซียส น้ำมันมะกอก เกลือธรรมชาติ ซีอิ๊วน้ำปลาหมักธรรมชาติ น้ำตาลไม่ฟอกสี ข้าวกล้องงอก ไข่ไก่อารมณ์ดีที่ปราศจากยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนเร่งโต

ร้านตกแต่งภายใต้แนวคิดธรรมชาติที่เป็นมิตร อบอุ่นกำลังดีด้วยบรรยากาศความใส่ใจ ร้านนี้ยังใช้ระบบโอโซนบำบัดอากาศภายในร้านให้บริสุทธิ์ ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย กินดีและอยู่ดีครบสูตร ว่าแล้วก็ยกจานแรกมาเลยดีกว่า เป็นกุ้งแม่น้ำยักษ์ใหญ่ไซส์พม่า ที่ยักษ์ใหญ่อลังการอย่างแท้จริงด้วยน้ำหนักตัว (กุ้ง) แบบ 3 ตัว 1 กิโลกรัม

กุ้งแม่น้ำตัวเบ้ง ส่งตรงสดๆ จากแม่น้ำสาละวิน ที่นี่จะทำให้เลือกเป็น 2 แบบ คือ กุ้งแม่น้ำอบชีส และแบบไทยๆ อย่างกุ้งย่างน้ำปลา จะกินแบบใดก็อร่อย แบบไทยๆ ย่างน้ำปลาน้อยๆ รสชาติน้ำปลาดีซึมเข้าในเนื้อกุ้ง กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบซ่านลิ้น ส่วนกุ้งใหญ่อบชีสก็เลิศล้ำ ความอร่อยอยู่ที่รสหวานตามธรรมชาติของเนื้อกุ้งสด จานนี้เสิร์ฟกับร็อกเก็ตสลัด และกูร์แบร์ชีสที่กลิ่นรสหอมหวน นุ่มนวลเหนือชั้น

ถัดมาเป็นเนื้อนกกระจอกเทศจิ้มแจ่ว จานนี้ไร้ไขมัน 0% คอเลสเตอรอลอีก ย่อยก็ง่าย อร่อยมาก เนื้อมาจากฟาร์มที่ไว้ใจ ส่วนน้ำจิ้มแจ่วเน้นรสเปรี้ยว หวาน เผ็ด ของมะขามเปียก น้ำมะนาว น้ำปลาดี ข้าวคั่วพริกป่นทำใหม่ให้ความสด แต่ถ้าอยากเผ็ดจัดจ้านขึ้นมาอีกหน่อย ก็ต้องปูนิ่มผัดพริกขี้หนู จานนี้จี๊ดจ๊าดจากกระเทียมโทนผัดพริกขี้หนูสวนทุบ อีกหนึ่งจานที่คนรักความแรง และเร่าร้อนจะต้องคลั่ง

แซลมอนย่างยำส้มโอ แซลมอนย่างให้ความหอม เคี้ยวเข้าด้วยกันกับยำส้มโอ ที่มีมะพร้าวคั่วและหอมเจียวเป็นพระเอกเด่น กินแล้วเข้ากั๊น...เข้ากัน แซลมอนย่างและยำรสเด็ด ให้ทั้งกลิ่นรสและสัมผัสสุดล้ำ น่ารับประทานอย่างที่สุด ตบท้ายด้วยของหวานจานเอก ไอศกรีมสับปะรดหรือจะเลือกเป็นกล้วยหอมย่างซอสเสาวรสก็ได้

เมนูของหวานเฮลท์ตี ให้ความหวานกลมกล่อมของซอสเสาวรส และความเปรี้ยวแหลมที่ลงตัว กล้วยหอมย่างให้ความหวานหอม อีกสีสันที่เร้าใจของมากเม็ดเสาวรส นอกจากจะให้คุณประโยชน์ของไฟเบอร์แล้ว ก็ยังเป็นเหมือนพลอยประดับจาน อาหารตาและอาหารใจที่ใช้ปิดฉากมื้อสุขภาพแสนอร่อยอย่างวิเศษ

วอเตอร์เครส เปิดทุกวัน 11.3022.30 น. ศุกร์เสาร์ เปิดถึง 22.30 น. โทร. 02-661-3830