posttoday

ซีซาร์สลัดแสนอร่อยของ เบล มนัญญา

14 ธันวาคม 2555

รีบออกตัวว่า ทำอาหารไม่เก่ง เบลมนัญญา ลิ่มเสถียร หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลลี่ เบอร์รี วันนี้ขอพักไมค์เป็นการชั่วคราว

รีบออกตัวว่า ทำอาหารไม่เก่ง เบล-มนัญญา ลิ่มเสถียร หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลลี่ เบอร์รี วันนี้ขอพักไมค์เป็นการชั่วคราว

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์

รีบออกตัวว่า ทำอาหารไม่เก่ง เบล-มนัญญา ลิ่มเสถียร หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลลี่ เบอร์รี วันนี้ขอพักไมค์เป็นการชั่วคราว เพื่อที่จะโชว์เมนูสุขภาพแสนอร่อย สูตรเด็ดเคล็ดลับนำมาจากคุณแม่ สิริพร ลิ่มเสถียร ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า มีความสุขกับทุกเมนูของคุณแม่ แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้มีโอกาสฝึกปรือฝีมือทำอาหารกับคุณแม่เท่าไหร่ แต่ฝีมือก็พอตัวล่ะน่า...อิอิ

“คุณแม่ทำอาหารเก่งมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน ขนมหวาน เค้กคุกกี้ ขนมไหว้พระจันทร์ บ๊ะจ่าง (ฮาหัวเราะเสียงใส) คุณแม่ทำได้หมด และที่สำคัญอร่อยมากด้วย แต่เบลทำอาหารไม่ค่อยเก่ง ออกแนวทำเป็นส่วนน้อย กินเป็นส่วนเยอะ เนื่องจากเห็นว่าคุณแม่ทำอาหารอร่อยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจึงควรเป็นผู้กินที่ดี (ฮา)” เบล เล่า

เมนูตั้งใจทำในวันนี้ เป็นสลัดจานอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ กินแล้วอิ่มอกอิ่มใจ สาวๆ ทุกคนสามารถทำกินเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องเตรียมมาก โดยเชื่อว่าเครื่องปรุงและผักผลไม้ส่วนมากนั้น ส่วนใหญ่ก็มีติดตู้เย็นกันอยู่แล้ว ความพิเศษอยู่ที่น้ำสลัดรสชาติดี ให้ความเปรี้ยวและหวานกำลังอร่อย อยากรู้ว่าทำอย่างไร ก็ตามมาลุยกันเลย

ซีซาร์สลัด

เครื่องปรุง

1.ไข่ไก่ (เฉพาะไข่แดง) 2 ฟอง

2.มายองเนสสูตรไขมันน้อย

3.น้ำมันมะกอก 60 มล.

4.วูสเตอร์ไชร์ซอส 1 ช้อนชา (หรือจะใช้ซอสตรากระต่ายก็ได้)

5.น้ำมะนาว 3 ช้อนชา กระเทียม 3 กลีบ

6.พาร์เมซานชีสขูด 65 กรัม

7.แอนโชวี 23 ตัว (ถ้าไม่ชอบ ไม่ต้องใส่)

8.เกลือ พริกไทยดำ ตามชอบ

9.ดีจง มัสตาร์ด (Dijon) 1 ช้อนโต๊ะ

10.นมพร่องมันเนย (ผสมนิดหน่อย ถ้าคิดว่าข้นเกินไป)

11.ผักสลัด

12.แอปเปิลเขียว (เพิ่มความเปรี้ยว)

13.มะเขือเทศ แตงกวา (เพิ่มสีสัน)

วิธีทำ

นำไข่แดงกับกระเทียมใส่ในชาม มายองเนสนิดหน่อย ตีให้เข้ากัน ค่อย ๆ ใส่น้ำมันมะกอกทีละน้อย สลับกับการตีไปเรื่อย ๆ โดยตีให้ขึ้นจนน้ำสลัดข้น (ถ้าเข้มเกินไป จะเหยาะนมพร่องมันเนยลงไปสักนิดก็ได้) เเล้วเติมซอสกระต่าย หรือวูสเตอร์ไชร์ซอส ผสมมัสตาร์ด ตามด้วยน้ำมะนาว สุดท้ายใส่พาร์เมซานชีส ตี-คน คน-ตี ให้เข้ากันจนได้ที่ เติมรสชาติด้วยเกลือและพริกไทย แค่นี้แหละ-จบ

กินเลยเดี๋ยวนั้น (หรือถ้าอยากให้หนืด จะแช่ตู้เย็นก่อนก็ได้) รองชามด้วยผักสลัด เรดโอ๊ค ฟิลเลย์ แตงกวา มะเขือเทศ แอ๊ปเปิ้ลเขียวและอื่นๆ คลุกเบา ๆ กับน้ำสลัด ใส่เพิ่มขนมปัง(หั่นสี่เหลี่ยมชิ้นเล็ก ๆ ทอดกรอบ) แอนโชวี่ หรือเบคอนแผ่น เบคอนทอดกรอบ ก็ตามชอบ หรือจะโรยอีกนิดด้วยเนยแข็งพาร์เมซาน ก็ไม่ว่ากัน

ยั่มยั่ม