posttoday

'เทรเดอร์ วิคส์'อิ่มเก๋ริมเจ้าพระยา

14 ธันวาคม 2555

ลิ้มลองอาหารนานาชาติในวันธรรมดา หรือจะเป็นซันเดย์ บรันช์ ณ เทรเดอร์ วิคส์ ที่อนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ

ลิ้มลองอาหารนานาชาติในวันธรรมดา หรือจะเป็นซันเดย์ บรันช์ ณ เทรเดอร์ วิคส์ ที่อนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร

ลิ้มลองอาหารนานาชาติในวันธรรมดา หรือจะเป็นซันเดย์ บรันช์ ณ เทรเดอร์ วิคส์ ที่อนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ ก็เก๋หมด เพราะได้กินดื่มไปชมสายน้ำเจ้าพระยาฝั่งเจริญนครไปพลาง

ห้องอาหารแบรนด์ เทรเดอร์ วิคส์ เกิดขึ้นปี 2475 ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย วิกเตอร์ เจ. เบอร์เจอรอน ซึ่งให้บริการอาหารแถบมหาสมุทรแปซิฟิก และเขานี่แหละเป็นผู้ค้นพบ “ไหมไท” ค็อกเทลอันลือชื่อที่ปรุงจากรัมชั้นดีสำหรับคนรักทะเลฉลองกันบริเวณริมชายหาด

สาขาที่กรุงเทพฯ ก็ตกแต่งด้วยการผสมผสานกลิ่นอายแบบหมู่เกาะแถบมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งเพดานไม้ไผ่สาน เสาไม้แกะสลักของชนเผ่าดั้งเดิม หน้ากากหนัง เรือแบบชาวเกาะที่แขวนจากเพดาน ตะเกียงโบราณ พร้อมของจำลองต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ของประเทศที่พาดผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก พร้อมสวนป่าขนาดใหญ่ที่จำลองวิถีชีวิตของชาวเกาะ ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารสูตรดั้งเดิมของเทรเดอร์ วิคส์ ทว่าปัจจุบันมีอาหารนานาชาติครบครันพร้อมให้ลิ้มลอง

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอาหารแห่งนี้คือ การนำเตาอบแบบจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น ซึ่งเป็นวิธีการปรุงอาหารสมัยโบราณแบบต้นตำรับเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน มาใช้ปรุงอาหาร ซึ่งวิธีการปรุงจะแตกต่างจากการปรุงในแบบบาร์บีคิว โดยเนื้อสัตว์จะไม่โดนเปลวไฟ ใช้เพียงความร้อนที่หมุนเวียนอยู่ในเตา และควันจากถ่านไม้จากธรรมชาติทำให้อาหารสุก กรรมวิธีเริ่มต้นด้วยการนำถ่านไม้จากธรรมชาติมาเป็นเชื้อเพลิงใส่เข้าไปทางด้านหน้าของเตา ทำให้ไขมันของเนื้อสัตว์ที่ย่างไม่ตกโดนไฟ ซึ่งจะทำให้เนื้อมีกลิ่นหอม และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ระเบียงด้านนอกริมแม่น้ำรายล้อมด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด โดยคุณสามารถชื่นชมแสงระยิบระยับของสะพานกรุงเทพ สะพานพระราม 3 และบรรยากาศยามค่ำคืนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะดื่มด่ำค็อกเทลไหมไทแบบดั้งเดิม ไหมไท 5 รสชาติใหม่ มาร์ตินี ทิกินีค็อกเทล และค็อกเทลแก้วโปรดสูตรต้นตำรับอื่นๆ อีกหลากหลายรสชาติ เคล้าเสียงดนตรีทั้งจากวงดนตรีหรือจากดีเจที่สลับสับเปลี่ยนกันไปบนโซฟาตัวใหญ่รอบๆ บาร์ด้านนอก

นอกจากนั้น มื้อสายวันอาทิตย์ยังพร้อมเติมเต็มความสุขในวันหยุดให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูง ด้วยอาหารนานาชาติทั้งตะวันออกและตะวันตกที่ปรุงสดพร้อมเสิร์ฟ รวมถึงอาหารประจำเทรเดอร์ วิคส์ และกองทัพขนมหวานจากนูเมโรอูโน คาเฟ่

ล่าสุดมีจัดโปรโมชันไวน์ดินเนอร์แซนดอลฟอร์ด (Sandalford) จากประเทศออสเตรเลีย เคล้าเมนูเด็ดจากทั่วทุกมุมโลก ขอเชิญไปชิมชมขอรับ โทร. 02-476-0022 ต่อ 1416