posttoday

ชีวิตธรรมดา... (ซะที่ไหนล่ะ)

30 พฤศจิกายน 2555

มาถึงเชียงราย แต่ไม่ได้ย่างเท้าเข้า “ชีวิตธรรมดา คอฟฟี่เฮ้าส์” คาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์บ้านสวนแบบอังกฤษ

มาถึงเชียงราย แต่ไม่ได้ย่างเท้าเข้า “ชีวิตธรรมดา คอฟฟี่เฮ้าส์” คาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์บ้านสวนแบบอังกฤษ

โดย...ช็อกโกลาต์ นัวร์/ภาพ ปณิตัส&<2288;

ก็อย่ามาเมาท์ให้เสียเที่ยว เพราะใครๆ ก็อยากดั้นด้นไปทั้งนั้น ก็นอกจากจะมีมุมเก๋ๆ ทั้งในและนอกตัวบ้านให้ถ่ายรูป (เล่น) มากมายแล้ว ยังมีอาหารหลากหลายสไตล์ ผสมผสานระหว่างตะวันตกกับอาหารไทยพื้นถิ่นทางเหนืออีกด้วย

ไปถึงร้านให้เดินทั่วๆ หามุมเหมาะๆ ชอบๆ ที่จะนั่ง ไม่ว่าจะเป็นโถงใหญ่ หรือมุมห้องสมุดภายในตัวบ้าน หรือมุมระเบียงเห็นสวนสวย ให้โรแมนติกมากๆ ก็ต้องเดินทะลุไปยังชายน้ำ นั่งมองตัวอาคารสไตล์อังกฤษเก๋ๆ พลาง เหม่อมองแม่น้ำไปพลาง

ชีวิตธรรมดา... (ซะที่ไหนล่ะ)

 

ได้ที่เหมาะแล้วควรรีบสั่งอาหาร เพราะร้าน “ชีวิตธรรมดา” เขาทำสดๆ จานต่อจาน จะได้กินกันแบบอร่อยขณะยังร้อน ทำให้ได้อาหารค่อนข้างช้า ใครหิวจัด หรือรีบจัง ไว้ไปวันหลังดีกว่า

สั่งอาหารเครื่องดื่มเสร็จแล้วค่อยผลัดกันไปเก็บภาพสวยก็ยังทัน

ใครนิยมดื่มกาแฟ เมนูเอสเปรสโซมีเสิร์ฟครบ ตั้งแต่ลาเต้ คาปูชิโน มอคคา มัคเคียโต้ โดยกาแฟดำร้อนๆ มีให้เลือกทั้งแบบ ล็องช็อต สไตล์ออสซี (ปล่อยน้ำไหลผ่านหัวเอสเปรสโซจนได้ปริมาณที่ต้องการ) หรือคนไม่ชอบเข้มมาก ก็มี อเมริกาโน (เอสเปรสโซช็อตเติมน้ำร้อน) ให้เลือกดื่ม

ชีวิตธรรมดา... (ซะที่ไหนล่ะ)

 

สูตรเด็ดที่แนะนำให้ลิ้มลอง ต้องช็อกโกแลตร้อนสูตรคุณย่า ทางร้านมีน้ำช็อกโกแลต น้ำเชื่อมและวิปครีมมาให้เลือกปรุงเองในถ้วยเปล่า แสดงว่าใครใคร่หวานก็ใส่น้ำเชื่อมมากหน่อย ใครใคร่ขมก็ไม่ต้องใส่ หรือใส่น้อยๆ วิปครีมจะกินหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณ (ฮา...) ขณะที่ใครชอบดื่มชา เขาก็มีให้เลือกหลากหลายจากทุกมุมโลกทีเดียวเชียว

เหลือบเห็นสาวๆ ส่วนใหญ่นิยมเครื่องดื่มเย็นกัน เพราะเวลากลางวันมันช่างร้อนจังเลย อ่ะ...สั่งมา กาแฟเย็นสูตรชีวิตธรรมดา หรือจะชาเย็นโบราณ ทางร้านแนะนำ มีชาเขียวนมสดเย็น ใครเลือกไม่ถูก สั่งทริโอก็ได้ เขาใส่ให้ทั้งกาแฟ โกโก้ และชาเย็นโบราณในแก้วเดียว

ที่เสิร์ฟมาในแก้วเก๋ๆ (ที่สุด) เป็นจำพวกเครื่องดื่มปั่น มีให้เลือกเยอะแยะ แต่แนะนำ บานอฟฟี คอฟฟี่ ฟรัปเป สำหรับคนชอบกล้วย เฮเซลนัท คอฟฟี่ ฟรัปเป สำหรับคนชอบถั่ว แล้วก็ยังมีฟรัปเปปั่นๆ ให้เลือกอีกมากจนตาลาย

ชีวิตธรรมดา... (ซะที่ไหนล่ะ)

 

โห... พื้นที่จะหมด ยังไม่ได้โม้ถึงอาหารสสารรองท้องเลยนะเนี่ย เขามีตั้งแต่กินเล่นๆ ไปจนถึงกินอิ่ม ทั้งจานไข่หลากประเภท ข้าวผัด ข้าวอบ สปาเกตตี ฯลฯ ส่วนขนมหลากหลายเดินไปเลือกได้ที่ตู้

อ่ะนะ... แค่มาก็อินเทรนด์แล้ว จากตัวเมืองเชียงราย ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำกก เจอไฟแดงแรกเลี้ยวซ้าย เจอซอยเล็กๆ ซอยแรกเลี้ยวซ้ายอีกที ก็จะเจอป้ายบอกทางชัดๆ ร้านเปิดเวลา 09.00-19.00 น. โทร. 05-302-0102

ชีวิตธรรมดา... (ซะที่ไหนล่ะ)