posttoday

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล

16 พฤศจิกายน 2555

หากคุณเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารซีฟู้ด คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อเสียงของร้านตี๋ โภชนา

โดย...ซิตี้กาย

หากคุณเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารซีฟู้ด คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อเสียงของร้านตี๋ โภชนา ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังแห่งย่านราชปรารภ ที่สร้างชื่อเสียงด้านความสดอร่อยของอาหารทะเลมากว่า 30 ปี และตอนนี้ ตี๋ โภชนา ก็ขยายร้านสาขามาสู่ย่านใจกลางธุรกิจ ซอยสุขุมวิท 31

โดยยกเชฟมือเก๋าที่สุดของร้านมาประกอบอาหารให้ได้รสชาติต้นตำรับของร้านอย่างไม่ผิดเพี้ยน ตกแต่งร้านให้ดูโมเดิร์นทันสมัย ในบรรยากาศที่น่าชวนเพื่อนๆ และครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารด้วยกัน ซึ่งผมก็เห็นด้วยอย่างหนึ่งว่า อาหารซีฟู้ดถ้าจะรับประทานให้อร่อยต้องรับประทานกันเป็นครอบครัว ช่วยกันตัก แกะ และแบ่งกันรับประทานร่วมกัน ถึงจะเต็มอิ่มทั้งบรรยากาศและรสชาติความอร่อย

เริ่มจากเมนูที่ลูกค้าติดอกติดใจมากที่สุด ขาประจำต้องสั่งทุกครั้งก็คือ ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย ที่นำเอาปลาหมึกมาชุบแป้งทอดกระเทียมพริกไทย หย่อนลงทอดในน้ำมันร้อนๆ รอจนแป้งสุกเหลืองกรอบ น่ารับประทาน เนื้อปลาหมึกสดๆ ก็นุ่มเหนียวกำลังดี ไม่ต้องใช้น้ำจิ้มก็อร่อยได้ครับ นับเป็นเมนูออร์เดิฟร์ที่น่าสั่งมารับประทานระหว่างรออาหารหนักอย่างมาก

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล

 

ระหว่างรอเราก็นั่งฟังเพลงเบาๆ สบายหู สทนากับญาติสนิทมิตรสหายไปพลางๆ ไม่นานเกินรอ เมนูแรกก็เสิร์ฟถึงโต๊ะ ปูทอดพริกไทยดำ รสชาติเข้มข้นจัดจ้านอย่างมาก แนะนำว่าต้องรับประทานตอนกำลังร้อนๆ จะอร่อยกว่า เพราะเนื้อปูทอดสุกได้รสชาติพริกไทยดำแทบจะซึมถึงเนื้อปู ได้รสชาติเข้มข้นจนได้ชื่อว่าเป็นเมนูที่ลูกค้าถามถึงมากที่สุด

ไม่แพ้ปูผัดผงกะหรี่ที่เคยสร้างชื่อให้กับ ตี๋ โภชนา มาช้านาน และถ้าคุณเป็นขาประจำ ผมว่าคุณคงเคยลิ้มลองเมนูราดหน้าทะเล เมนูที่ดูพื้นๆ แต่เหนือกว่าร้านทั่วไป ด้วยความสดของวัตถุดิบและการปรุงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำอีกเมนูที่คุณผู้ชายนิยมสั่งรับประทานอย่างมากก็คือ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลาเต้าซี่ เส้นใหญ่ผัดพอให้กลิ่นหอมไหม้ ลงด้วยน้ำราดหน้าที่ผ่านการเสริมรสชาติด้วยเม็ดเต้าซี่ที่ให้กลิ่นหอมและรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามด้วยปลาเก๋าทอดชิ้นโตวางอย่างสวยงาม พอรวมกันทั้งหมดแล้วรสชาติช่างเข้ากันอย่างแสนวิเศษ จนเราแทบไม่อยากปรุงรสชาติเพิ่มเลยทีเดียว

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล

 

นอกจากเมนูที่เราแนะนำในวันนี้ ก็ยังมีเมนูอาหารทะเลอื่นๆ อีกนับร้อยเมนูให้เลือกสั่ง นี่ยังไม่ได้พูดถึงไวน์ขาว และไวน์แดง และเครื่องดื่มต่างๆ ที่คัดสรรมาให้เลือกเป็นพิเศษเฉพาะที่สาขาสุขุมวิท 31 เท่านั้น ซึ่งเราบอกได้เลยว่า ตี๋ โภชนา ที่สุขุมวิท 31 จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ร้านอาหารทะเลของคุณให้มีระดับอย่างไม่น่าเชื่อ

ร้านเปิด–ปิด 11.00–24.00 น. โทร. 02-662-2347

 

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล

 

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล

 

ตี๋ โภชนา ตำนานของอาหารทะเล