posttoday

ดิ โอลด์ บางกอก อินน์ คาเฟ่

02 พฤศจิกายน 2555

เดินเที่ยวจนเหนื่อยย่านเกาะรัตนโกสินทร์ อยากหามุมนั่งกาแฟเล่นเย็นใจ แต่ขอไม่ข้องแวะแบรนด์ดังๆ มีที่นี่

โดย...ช็อกโกลาต์ นัวร์

เดินเที่ยวจนเหนื่อยย่านเกาะรัตนโกสินทร์ อยากหามุมนั่งกาแฟเล่นเย็นใจ แต่ขอไม่ข้องแวะแบรนด์ดังๆ มีที่นี่ คาเฟ่ของบูทีกโฮเต็ลเล็กๆ บนถนนพระสุเมรุ ใกล้ๆ กับหอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และธนาคารกรุงเทพ สาขาผ่านฟ้า ดิ โอลด์ บางกอก อินน์

คาเฟ่เล็กๆ เงียบสงบ ตกแต่งแบบไทยคอนเท็มโพรารี เครื่องเรือนไม้สักย้อนยุคเข้ากับโคมไฟโบราณ และสีสันเหลืองๆ สไตล์ตึกเก่าอย่างกลมกลืน สิ่งละอันพันละน้อยที่นำมาประดับตกแต่งร้านดูเก๋ไก๋น่ารัก (อยากได้) เต็มไปหมด รวมทั้งการจัดดอกไม้แบบง่ายๆ แต่เก๋ในแจกันพอร์ซเลนบ้าง แก้วไวน์บ้าง ก็เสริมเสน่ห์ให้ไปนั่งชิลชิล

ดิ โอลด์ บางกอก อินน์ คาเฟ่

 

เช่นเดียวกับร้านเล็กๆ ที่ดูเรียบง่าย เมนูขนมนมเนยก็เรียบๆ ง่ายๆ เช่นว่า ขนมเค้กช็อกโกแลตสไตล์โฮมเมดแบบง่ายๆ วาฟเฟิลทำสดๆ ร้อนๆ แต่ที่วางไม่ลงคือ บิสกอตติ ขนมบิสกิตอิตาเลียนที่ทำออกมาเป็นชิ้นบางๆ วางขายที่หน้าเคาน์เตอร์ หยิบแล้วหยิบอีก อร่อยจนวางไม่ลง

กินแกล้มกับกาแฟสดสูตรเอสเพรสโซทั้งหลาย ไม่ว่าจะ อเมริกาโน ลาเต้ คาปูชิโน ฯลฯ หรือจะเป็นชาร้อนก็มีให้เลือกหลายกลิ่นรสตามแต่ชอบ ส่วนคนที่ชอบน้ำสูตรเย็นๆ นอกจากชา กาแฟแล้ว ก็ยังมีน้ำผลไม้สมูทตีให้เลือกสั่ง เมนูน้อยๆ ไม่อลังการงานสร้าง ไปนั่งกินบรรยากาศ...อร่อยแล้ว

ดิ โอลด์ บางกอก อินน์ คาเฟ่

 

ใครเหนื่อย ใครเมื่อย หิว หรือง่วง แวะมานั่งชิลได้ ช่วงบ่ายๆ ถึงเย็นย่ำค่ำกำลังเหมาะคนไม่พลุกพล่าน โทร. 02-629-1787