posttoday

พาราไดซ์ ไดนาสตี สวรรค์ของคนชอบเส้นและติ่มซำ

02 พฤศจิกายน 2555

พาราไดซ์ ไดนาสตี (ParadiseDynasty) ร้านอาหารสัญชาติสิงคโปร์สาขาแรกในประเทศไทย บนชั้น 4 สยามพารากอน

โดย...ซิตี้ กาย

พาราไดซ์ ไดนาสตี (ParadiseDynasty) ร้านอาหารสัญชาติสิงคโปร์สาขาแรกในประเทศไทย บนชั้น 4 สยามพารากอน มีเมนู “เสี่ยวหลงเปา 8 สี” ขึ้นชื่อ แทบทุกโต๊ะต้องสั่ง แต่จะเด็ดสะระตี่แตกต่างจากที่อื่นยังไง สั่งมาเทสต์เมนูแรกเลย แค่สีสันก็ชนะและยั่วใจแล้ว

บนโต๊ะจะมีกระดาษเขียนแนะนำวิธีรับประทานไว้ให้ โดยเริ่มจากสีอ่อนไปถึงสีสันจัดจ้าน เช่นเดียวกับรสชาติไล่จากกลมกล่อมนุ่มลิ้น ค่อยๆ ไปหารสชาติเผ็ดนิดๆ สไตล์เสฉวน เริ่มจากสีขาว-รสต้นตำรับ (หมูสับ) สีเขียว-โสม สีน้ำตาล-ตับห่าน สีดำ-เห็ดทรัฟเฟิล สีเหลือง-เนยแข็ง สีส้ม-ไข่ปู สีเทา-กระเทียม และสีชมพู-เสฉวน

รสชาติของเสี่ยวหลงเปาทั้ง 8 สีนั้น น้ำซุปหอมกลมกล่อม ไส้ก็สามารถชูรสและกลิ่นของวัตถุดิบออกมาได้อย่างดี ไม่ต้องจำว่าสีไหนรสอะไรก็สามารถทายถูก ส่วนแป้งนั้นก็บางเบา แต่ที่สำคัญต้องรับประทานขณะร้อน ไม่อย่างนั้นรสที่ว่าเลิศจะลดลงไปหลายส่วน

พาราไดซ์ ไดนาสตี สวรรค์ของคนชอบเส้นและติ่มซำ

 

นอกจากเสี่ยวหลงเปาที่เด่นแล้ว “เมนูเส้นบะหมี่” หรือที่ร้านเรียกว่า “ราเมียน” ก็เป็นเมนูขายดีมัดใจลูกค้าไว้หลายราย เพราะทำเส้นโชว์กันสดๆ แบบชามต่อชาม โดยเชฟผู้ชำนาญมีประสบการณ์ยืดเส้นมากกว่า 5 ปี เพื่อให้ได้เส้นที่เหนียวนุ่มขนาดเส้นพอดีตั้งแต่ต้นจนปลาย นวดๆ แล้วยืดอยู่ 7 หน ได้จำนวนเส้น 128 เส้นเป๊ะๆ ถ้าขาดหรือเกินความอร่อยนุ่มของเส้นก็ขาดๆ เกินๆ ไปด้วย ต่อด้วยนำไปลวกในน้ำร้อนและตักเสิร์ฟพร้อมหน้าที่ลูกค้าเลือก โดยเมนูที่ลูกค้าสั่งแล้วสั่งอีกก็คือ “ราเมียนหมูสไลซ์ในน้ำซุปกระดูกหมู” ที่เด็ดทั้งเส้นและความหอมกลมกล่อมของน้ำซุปสมแล้วที่เป็นหนึ่ง แต่ถ้าใครอยากลองรสชาติจัดจ้านแนะนำ “ราเมียนเนื้อติดมันสไตล์เสฉวน” ให้รสชาติเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศจีน ใครที่ไม่รับประทานเผ็ดอย่าเสี่ยง เพราะเผ็ดเอาเรื่องจริงๆ ทว่าให้รสชาติถึงใจ หรือจะเสี่ยงไม่ว่ากัน...

พาราไดซ์ ไดนาสตี สวรรค์ของคนชอบเส้นและติ่มซำ

 

มาต่อกันที่หมวดติ่มซำ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมนูที่ดูธรรมดาๆ อย่าง “ต้นหอมซอยทอด” และ “หัวไชเท้าทอด” จัดเป็นเมนูยอดนิยม แต่คนไทยยังติดรสชาติจัดนิด เมนูขายดีจึงเป็น “เกี๊ยวหมูกับซอสพริก” แต่ถ้าให้เลือกหัวไชเท้าทอดเด็ดดวงจริงๆ ค่ะ แป้งคล้ายๆ กะหรี่ปั๊บกรอบนอกนุ่มใน ส่วนไส้ก็หวานกลมกล่อมเพราะมีหมูหยองช่วยชูรส ถ้าเชฟไม่บอกก็ดูไม่ออกค่ะว่ามีหมูหยองเป็นส่วนผสมเพราะไม่เห็นทั้งชิ้นส่วนและรสชาติของหมูหยอง ตบท้ายกันที่เมนูของหวาน “ฟักทองอบ” ตอนแรกนึกว่าจะเหนียวหนืดๆ แต่พอได้ชิมแล้วความเหนียวกำลังดีไม่ติดฟันแถมผิวด้านนอกยังกรอบให้ความรู้สึกกรุบๆ เวลาเคี้ยวด้วย รสชาติก็หวานกำลังดี นับเป็นอีกจานที่ต้องลองค่ะ

ร้านพาราไดซ์ ไดนาสตี้ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. ครัวปิดเวลา 21.30 น. สำรองที่นั่งโทร. 08-2338-9999

&<2288;