posttoday

กินอร่อย...ดื่มเก๋@เลิฟ อีท บิสโทร

02 พฤศจิกายน 2555

“เลิฟ อีท บิสโทร” (Love Eat Bistro) เป็นทั้ง 2 สิ่ง กินก็ได้ ดื่มก็เก๋ แถมอยู่ในย่านที่แตกต่างไปจากการดื่มกินปกติ

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร

“เลิฟ อีท บิสโทร” (Love Eat Bistro) เป็นทั้ง 2 สิ่ง กินก็ได้ ดื่มก็เก๋ แถมอยู่ในย่านที่แตกต่างไปจากการดื่มกินปกติ เป็นส่วนตัว ทว่ายังอยู่ในเมือง เดินทางสะดวก ครบเครื่องไหมล่ะ

ด้วยความชอบการทำอาหาร หยิบนู่นผสมนี่ครีเอตเมนูใหม่ๆ เป็นทุนเดิม ณิชยา พหูสูตร หรือแนน เจ้าของร้านเกิดไอเดียในการสร้างพื้นที่พบปะสังสรรค์สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ได้หลีกหนีความวุ่นวาย สู่บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ สไตล์วินเทจ ไหนๆ ก็มีพื้นที่กว้างใต้โรงแรม วิค 3 แบงค็อก (Vic 3 Bangkok) ซอยพหลโยธิน 3 เหมาะเจาะเลยทีเดียว

ก่อนที่จะมาเปิดร้าน เลิฟ อีท บิสโทร แนนประสบความสำเร็จกับธุรกิจไอศกรีมพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น บี เนเชอรัล ซอฟต์ครีมบาร์ โตเกียว ปัจจุบันขยายธุรกิจภายในเครือสู่ร้านอาหารคอนเซปต์ใหม่ ที่เน้นอาหารสไตล์โฮมเมดคุกกิง ใส่ใจสุขภาพ เหมือนทำรับประทานที่บ้าน ให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความรักและความใส่ใจ ตั้งแต่การทำอาหารไปจนถึงบริการด้วยความภาคภูมิใจในคุณภาพและรสชาติ ที่จะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ตามสโลแกน “Cook with love, Serve with pride” เพื่อสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับทุกคนที่ได้มารับประทาน

กินอร่อย...ดื่มเก๋@เลิฟ อีท บิสโทร

 

หลังประตูกระจกบานใหญ่ของโรงแรม วิค 3 แบงค็อก พหลโยธิน 3 เยื้องสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซ่อนบรรยากาศวินเทจน่ารักๆ สไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากภาพถ่ายของสถานที่สวยๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ของคุณแนน เพิ่มกลิ่นอายของแอนทีก โดยการหยิบเอาของโบราณ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นของสะสมของคุณแนน และอีกหลายมุมหวานน่ารักสดใส ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย เหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้านพักตากอากาศของเพื่อนสนิท

ส่วนบริเวณด้านนอกมีระเบียงที่ตกแต่งสไตล์ยูโรเปียน ลอฟต์ พร้อมบาร์เปิด บริการเครื่องดื่ม ค็อกเทลต่างๆ และหากต้องการห้องส่วนตัวสำหรับปาร์ตี้สังสรรค์ ก็มีห้องจุ 30 คน หรือถ้ามาส่วนตัวก็สวีตหวานได้ไม่แคร์สื่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่จริงๆ

อุ่นท้องด้วยค็อกเทลชื่อเก๋อย่าง เลิฟ อีท ออล หรืออะราวด์ คิวปิด และอะ ครัช ออน ยู ก่อนจะไปเริ่มจริงจังกับมื้อค่ำกับคอหมูทอดสมุนไพร-คอหมูหมักสมุนไพรไทย นำไปทอดตกแต่งอย่างสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด และอิ่มท้องเผ็ดๆ ด้วยแกงปูบ้านพังงา-แกงปูสูตรต้นตำรับของชาวพังงาแท้ๆ ซึ่งใช้กรรมวิธีโบราณในการทำ ทั้งน้ำกะทิคั้นสด เครื่องแกงสูตรลับที่ต้องสั่งตรงจากพังงาเท่านั้น เพื่อความอร่อยครบรสถึงเครื่องแกง เสิร์ฟพร้อมกับเส้นหมี่ซั่ว

ยังไม่หมด แซลมอนเทอริยากิกับกิมจิโซบะ-ปลาแซลมอนเนื้อแน่นย่างซอสเทอริยากิ เสิร์ฟพร้อมกับเส้นโซบะซึ่งนำไปผัดกับกิมจิและต้นหอม แกงกะหรี่ญี่ปุ่น-แกงกะหรี่หมูสับและเบคอนสไตล์ญี่ปุ่นรสแซ่บถึงเครื่อง ซึ่งนำไปตุ๋นจนข้น สามารถเลือกรับประทานคู่กับขนมปังปิ้งไซส์จัมโบ้ (XL) หรือจะเป็นข้าวสวยและไข่ดาวก็ได้

กินอร่อย...ดื่มเก๋@เลิฟ อีท บิสโทร

 

ทางเลือกอื่นอย่าง เพสโต มอสซาเรลลา ชีสซี โรล-เปาะเปี๊ยะทอดสอดไส้ เพสโตอิตาเลียน กุ้งและชีสมอสซาเรลลา รับประทานคู่กับซอสซัลซาและสับปะรดเชื่อม เมนูอร่อยขายดีของร้าน ต่อด้วยพอร์กช็อปหมูดำ-สเต๊กหมูดำญี่ปุ่นชิ้นโตและมันฝรั่งอบสมุนไพร ราดด้วยซอสเคเปอร์และโรสแมรีครีม สลัดร็อกเกต

ที่ห้ามพลาด คือ แกงเขียวหวานเนื้อตุ๋นเนื้อวัวตุ๋นกับเครื่องเทศโฮมเมดรสจัดจ้านนานหลายชั่วโมง จนได้เนื้อนุ่มที่หอมเครื่องเทศแกงเขียวหวานแทรกซึมถึงเนื้อใน ส้มตำกุ้งทอดส้มตำทอดเป็นแพกับกุ้ง เสิร์ฟกับน้ำมะขามเปียกปรุงรส

เมนูง่ายๆ อย่าง ซีซาร์สลัด–เสิร์ฟพร้อมกับเบคอนและไข่ลวกน้ำ ไม่ก็ฟิช แอนด์ ชิป (Fish & Chip) เนื้อปลาชิ้นโตชุบแป้งผสมเบียร์ทอดกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟกับมันฝรั่งทอดและซอสทาร์ทาร์ ยังมีซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว ซี่โครงหมูคัดพิเศษเนื้อนุ่มอบกับซอสบาร์บีคิวรสเข้มข้น เสิร์ฟกับโคลสลอว์และมันฝรั่งทอด

โอย... ยังมีอีกเพียบครับ ไม่ว่าจะดื่มหรือรับประทาน แวะไปเลยครับ “เลิฟ อีท บิสโทร” เปิดบริการทุกวันจันทร์อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. โทร. 02-618-9888