posttoday

เหน่งรสเยี่ยม ชิมแล้วจะติดใจ

26 ตุลาคม 2555

หากคุณกำลังมองหาเมนูแบบตุ๋นๆ กระแทกปาก เป็นเมนูแรกหลังออกเจ

หากคุณกำลังมองหาเมนูแบบตุ๋นๆ กระแทกปาก เป็นเมนูแรกหลังออกเจ

วันนี้ผมอยากแนะนำร้านดัง เหน่งรสเยี่ยม ซึ่งเกาเหลาเนื้อรวม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ–หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูอบ เกาเหลาซี่โครงหมูอบ ข้าวหน้าซี่โครงหมูอบ หรือจะสั่งเป็นจานแยกต่างหากก็มีให้

รสชาติก็หอมหวานถึงเครื่องจริงๆ ตอนพิมพ์ปิดต้นฉบับยังนึกอยากจะกลับไปกินอยู่เลย การเดินทางมาที่ร้านนี้ก็ไม่ยากครับ เข้าเส้นถนนแจ้งวัฒนะ เริ่มจากห้าแยกปากเกร็ด ตรงมาทางท่าน้ำปากเกร็ด ให้เลี้ยวซ้ายตรงซอยข้างโลตัส ประมาณ 500 เมตร จะเห็นร้านเหน่งรสเยี่ยม ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ ตรงข้ามกับวัดสนามเหนือ หาไม่ยากเลยจริงๆ หรือถ้าไปไม่ถูกโทรถามที่เบอร์ 02-583-0716 หรือ 08-9482-9616 ก็ได้ครับ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-15.00 น.

เหน่งรสเยี่ยม ชิมแล้วจะติดใจ

 

ถ้ามาเวลาที่ร้านเปิดแล้วเห็นรถจอดเรียงกันเป็นแถวแน่นในซอยก็แสดงว่าใกล้ถึงร้านเหน่งรสเยี่ยมแล้วล่ะ ผมแนะนำให้จอดรถที่โลตัสและต่อวินมอเตอร์ไซค์ หรือใช้แท็กซี่ถ้ามาเป็นกลุ่มจะง่ายกว่าครับ ไม่ต้องหงุดหงิดหาที่จอดให้วุ่นวาย ภายในก็เป็นร้านเก่าแก่ ร้านใหญ่พอประมาณ มีโต๊ะอยู่ประมาณ 15-20 โต๊ะเห็นจะได้

เข้ามาก็อย่ารอช้า สั่งเลยครับ ผมแนะนำให้เป็นเมนูแห้งอย่าง น้ำอย่าง เช่น ข้าวซี่โครงหมูอบ หรือข้าวหมูอบ แล้วตามด้วยเกาเหลาหมูตุ๋น หรือเมนูน้ำๆ อย่างอื่นมาช่วยคล่องคอ น้ำซุปหวานมาก กลมกล่อมหอมเครื่องตุ๋นยาจีน แว่วๆ มาว่าเป็นสูตรไหหลำที่ตกทอดกันมา ทั้งหมูและเนื้อก็อบกันอยู่นานหลายชั่วโมง ทุกอณูของน้ำแทรกเข้าไปทุกเซลล์ในเนื้อให้เราได้ซึมซาบเข้าร่างกายกันเลยทีเดียว เสร็จแล้วก็ปิดด้วยของหวานไทยๆ อิ่มอร่อยกันไปถ้วนหน้าครับท่านนักชิมทั้งหลาย