posttoday

สบาย ๆ กับเจเบา ๆ ที่ เลิฟวิ่งฮัท

19 ตุลาคม 2555

โดย... บัวนาโนตเต / ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

โดย... บัวนาโนตเต / ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

เลิฟวิ่ง ฮัท เป็นมุมสบายๆ แบบวีแกนฟู้ด โดยเป็นเชนร้านอาหารมังสวิรัติชื่อดังจากไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 200 สาขาทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมี 7 สาขา วันนี้พามาเยี่ยม เลิฟวิ่ง ฮัท สาขานนทบุรี ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารลานทอง ปากซอยติวานนท์ปากเกร็ด 25

บรรยากาศอบอุ่น เป็นมิตร เรียบง่าย ผ่อนคลายและเป็นกันเอง เมนูเป็นอาหารวีแกนฟู้ดแบบ 100% ไม่มีเนื้อสัตว์ ไม่มีอาหารทะเล รวมทั้งไม่มีผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นไข่ นมเนยหรือน้ำผึ้ง โดยเป็นสูตรมังสวิรัติบริสุทธิ์สายพุทธมหายาน (ท่านพระอาจารย์ชิงไห่) จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยไร้เนื้อสัตว์แท้ ที่สำคัญคืออร่อยเด็ด

“เลิฟวิ่ง ฮัท ทั่วโลกเน้นความเป็นสากล ความรักความเมตตาที่พึงมี เมนูอาหารแม้จะแตกต่างกันไปตามภูมิประเทศหรือภูมิอากาศ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือต้องไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ จึงกินได้อย่างมั่นใจ อิ่มบุญทั้งกายและใจ”คุณบิ๊บเจ้าของร้านเล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดี

สบาย ๆ กับเจเบา ๆ ที่ เลิฟวิ่งฮัท

 

จานแรกเป็นไก่สวรรค์ และเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ความพยายามที่จะฉีกจากเนื้อสวรรค์ทั่วไป เพราะแทนที่จะเป็นขาเห็ดฉีกก็เป็นโปรตีนจากข้าวสาลี ซึ่งนุ่มกว่า รสชาติคล้ายเนื้อสวรรค์ เค็มและหวานกลมกล่อม แต่ไก่สวรรค์เลิฟวิ่งฮัท จะเพิ่มดีกรีความสุดหอมจากเมล็ดผักชีเพิ่มเข้าไปด้วย รับประทานเล่นๆ ได้สุดเพลิน

ยำข้าวทอด หน้าตาคล้ายยำข้าวทอดแหนมสด จานนี้แอบจัดจ้านนิดๆ แต่ถึงใจแบบจี๊ดทีเดียว กินกับใบชะพลูอร่อยมาก รสชาติเปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดครบรส เจ้าของร้านตั้งใจให้เป็นตัวอย่างของอาหารเจที่ไม่จำเป็นต้องผัดน้ำมันหรือทอดน้ำมันเยอะๆ หรือจะเลือกสั่งเป็นสลัดเลิฟวิ่งฮัทก็อร่อยได้ใจสุดๆ

บราวนี ซึ่งใช้เมล็ดแฟลกซ์แทนไข่ ตัวบราวนีหวานน้อยหากช็อกโกแลตเข้มข้น หรือจะสั่งเป็นเค้กหน้านิ่มเจก็ได้ หวานน้อยแต่ช็อกโกแลตเต็มที่เหมือนกัน รับประทานกับกาแฟดำสุดลงตัว

สบาย ๆ กับเจเบา ๆ ที่ เลิฟวิ่งฮัท

 

พลาดไม่ได้ คือ คัสตาร์ดเต้าหู้นมถั่วเหลือง คัสตาร์ดเบาๆ หอมๆ หรือจะเลือกเป็นไอศกรีมเจแสนอร่อย ทั้งช็อกโกแลตชิพ กาแฟ บลูเบอร์รี สตรอเบอร์รี ก็ไม่ผิดกติกา สำหรับเครื่องดื่ม มีชา กาแฟ (เจ) และน้ำสมุนไพรให้เลือก ขอแนะนำน้ำอัญชันสีม่วงเข้มที่เปรี้ยวหวานซ่านใจ

เลิฟวิ่งฮัทนนทบุรี เน้นใช้ของสดและวัตถุดิบคุณภาพชั้นหนึ่ง ผักสดสะอาดปลูกเองเก็บเอง ราคาไม่แพง 55-100 บาท ที่นี่มีเมนูน่ารับประทานกว่า 60 รายการให้ลิ้มลอง เช่น เปาะเปี๊ยะสด เปาะเปี๊ยะทอด เห็ดเทมปุระ เกี๊ยวกรอบ เต้าหู้ทอด และอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ คือก๋วยเตี๋ยวเลียง รสชาติคล้ายก๋วยเตี๋ยวน้ำตก สูตรที่นี่จะใส่พืชพื้นบ้านชนิดหนึ่งชื่อรากแร้ว แปลกดีเหมือนกัน

ร้านเปิด 11.00-20.00 น. สอบถามโทร.02-583-3079, 086-783-2600 โดยในช่วงช่วงเทศกาลกินเจ 14-23 ต.ค.นี้ ยังสามารถแวะมาชิมเมนูเด็ดของเลิฟวิ่งฮัทได้ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วานและบางกะปิด้วย