posttoday

อร่อยแบบลึกสุดใจ @ โอกุ โอกุ

12 ตุลาคม 2555

โดย...ซิตี้กาย ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

โดย...ซิตี้กาย ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

เดี๋ยวนี้จะหาร้านอาหารญี่ปุ่นนั่งกินปลาดิบชิลชิลสักร้านคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าจะกินปลาดิบ จิบสาเก ให้อิ่มท้องแบบอร่อยสุดใจ ต้องไปที่ โอกุ โอกุ ร้านอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบสาเกบาร์ แอนด์ กริลล์

ใครมาร้านนี้ครั้งแรกอาจงงๆ หาทางเข้าร้านไม่เจอ เพราะมองด้านนอกค่อนข้างเป็นร้านที่ดูทึบ ไม่เปิดโล่งไว้ต้อนรับเหมือนร้านอาหารทั่วไป เนื่องจากเจ้าของร้านต้องการคงความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้าภายในร้าน ทว่า เมื่อก้าวเท้าเข้ามาในร้านกลับไม่ผิดหวังกับดีไซน์การตกแต่งร้านที่ออกแนวโมเดิร์นทันสมัย เหมาะเป็นสถานที่แฮงเอาต์กับเพื่อนๆ ในยามเย็น หรือพักเติมพลังในช่วงมื้อกลางวัน

อร่อยแบบลึกสุดใจ @ โอกุ โอกุ

 

เมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้านนี้ต้องยกให้สเต๊กวางุเนื้อนุ่มหนา 300 กรัม ที่อิมพอร์ตมาจากออสเตรเลียเอาใจคนชอบกินเนื้อ ถัดมาคือ ผักต้มมิโซะ ฟองดู เมนูสุดครีเอตที่ทางร้านภูมิใจเสนอ เพราะผักสดที่เสิร์ฟนั้นผ่านกรรมวิธีการปรุงสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เรียกว่า โตบัน (Toban) ซึ่งทำให้ผักสุก แต่ยังคงความสดไว้ได้อยู่ กินแกล้มกับฟองดูครีมข้นๆ อร่อยอย่าบอกใคร

นี่ยังไม่รวมเมนูปลากระพงแดงคาร์ปาโช เมนูสีสวยสุขภาพดี โดดเด่นด้วยรสชาติของเนื้อปลาสดๆ ตัดรสด้วยซอสเปรี้ยวสูตรเฉพาะของทางร้าน และอุนิโทสต์ เมนูกินเล่นแต่อิ่ม ด้วยขนมปังกรอบนุ่มทาด้วยชีส แก้เลี่ยนด้วยหอยเม่นตรงเนื้อแน่นตรงกลาง

อร่อยแบบลึกสุดใจ @ โอกุ โอกุ

 

ปิดท้ายด้วยของหวานที่มีให้เลือกทั้งไอศกรีมช็อกโกแลตอิมพอร์ตจากเบลเยียม หรือจะอร่อยแบบญี่ปุ่นก็มีมูสเต้าหู้ที่ทางร้านทำเองโรยผงชาเขียว เสิร์ฟพร้อมถั่วแดงบดและไอศกรีมชาเขียว นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านดับร้อน แถมดีต่อสุขภาพ ที่พลาดไม่ได้คือ แพสชัน พลีส เครื่องดื่มที่ลงตัวด้วยรสชาติของน้ำเสาวรส ส้ม และมินต์ หรือจิงเจอร์ จลี เครื่องดื่มดับร้อนที่อร่อยด้วยรสชาติของขิง ผสมกับสับปะรด มินต์ และโซดา

ใครที่สนใจสัมผัสประสบการณ์อร่อยสุดใจแบบนี้ ไปลองกันได้ที่ร้านอาหารโอกุ โอกุ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารพาร์ค เวนเจอร์ ถนนเพลินจิต เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น.

งานนี้เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาชิมเสียอารมณ์ เจ้าของร้านแอบกระซิบว่า ขอให้โทรมาจองก่อนที่เบอร์ 02-252-3133