posttoday

อร่อยอย่างวิจิตรที่ เอเชีย บาร์

05 ตุลาคม 2555

บอกตามตรงเลยนะครับ ว่าผมเองก็ไม่เคยรับประทานผัดไทยที่หน้าตาดีขนาดนี้มาก่อน

โดย...ซิตี้กาย ภาพ พงษ์ไทย วัฒนาวณิชย์วุฒิ

บอกตามตรงเลยนะครับ ว่าผมเองก็ไม่เคยรับประทานผัดไทยที่หน้าตาดีขนาดนี้มาก่อน แถมรสชาติก็อร่อยจนคิดว่าเอาไปเข้าประกวดแข่งขันผัดไทยระดับประเทศได้เลย ผัดไทยจานนี้บรรจงตกแต่งออกมาอย่างดี ที่ร้านเอเชีย บาร์ ชั้นล่างของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส บางกอก สยาม ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย บริเวณหน้าร้านเป็นลานกว้างเห็นต้นไม้สีเขียวร่มรื่น และยิ่งมองจากด้านในออกไป ก็ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้ร้านนี้ให้น่านั่งรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้นไปอีก

อร่อยอย่างวิจิตรที่ เอเชีย บาร์

 

ร้านเอเชีย บาร์ เปิดตัวด้วยแนวคอนเซปต์เป็นแหล่งรวมอาหารเอเชีย ชูโรงด้วยอาหารไทยอย่าง ผัดไทยและต้มยำกุ้ง อาหารสิงคโปร์ก็คือ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ อันลือลั่น อาหารอินเดียที่มีแกงกะหรี่และแป้งนาน หรือจะลองไก่สะเต๊ะของมาเลเซีย ตามด้วยข้ามผัดอินโดนิเซีย และอาหารเวียดนาม กัมพูชา ลาว ฮ่องกง และอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แม้กระทั่งคนไทยด้วยกันเองได้ลิ้มรสอาหารต่างถิ่น แต่กำลังจะมีหัวใจเดียวกันคือความเป็นอาเซียน

รับรองว่ามารับประทานอาหารที่นี่ก็เหมือนได้เดินทางไปชิมทั่วแผ่นดินเอเชียเลยก็ว่าได้

อร่อยอย่างวิจิตรที่ เอเชีย บาร์

 

ตัวร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบบเอเชีย มีห้องครัวเปิดให้ลูกค้าได้ดูเชฟประกอบอาหารด้วยความชำนิชำนาญ มีบาร์เครื่องดื่มให้เลือกสั่งมากมาย และแน่นอนว่ามีเครื่องดื่มที่ขายเฉพาะประเทศแถบอาเซียนให้คุณได้สั่งลิ้มลองระหว่างรออาหารอร่อยๆ ที่จะตามมาอีกไม่ช้า

อย่างข้าวมันไก่ย่างสิงคโปร์นั้น ทั้งเมล็ดข้าว สูตรน้ำจิ้ม และขั้นตอนการทำนั้นแทบจะยกสูตรและเชฟมาทำให้รับประทานกันเลยจริงๆ หรือเมนูเด่นประจำร้านอย่างผัดไทยห่อไข่ ก็บรรจงอย่างสร้างสรรค์ ทำไข่ห่อตารางให้เห็นกุ้งตัวโตซ่อนแอบในเส้นผัดไทยอยู่ข้างใน เย้ายวนชวนกรีดออกมารับประทาน

อร่อยอย่างวิจิตรที่ เอเชีย บาร์

 

ทั้งบรรยากาศน่านั่ง อาหารอร่อย เครื่องดื่มหลากหลายอีกนับร้อยเมนู ผมว่าดินเนอร์ใจกลางเมืองครั้งต่อๆ ไป เอเชีย บาร์ นี่ล่ะคือเป้าหมายที่ต้องมาให้ได้ครับ

ร้านเอเชีย บาร์ เปิดบริการ เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 02-216-2288