posttoday

ชุมแสง บนเส้นทางแห่งความอร่อย

14 กันยายน 2555

หลังจากที่เราเคยบ่นๆ ว่าเวลาเที่ยวต่างจังหวัดแล้วมักจะหาร้านอาหารริมทางอร่อยๆ รับประทานยาก แต่พอได้เดินทางมาที่

โดย...ชายโย

หลังจากที่เราเคยบ่นๆ ว่าเวลาเที่ยวต่างจังหวัดแล้วมักจะหาร้านอาหารริมทางอร่อยๆ รับประทานยาก แต่พอได้เดินทางมาที่ ร้านชุมแสง รีสอร์ต อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ต้องบอกได้เลยว่า นี่คือสวรรค์ของนักชิมอาหารจริงๆ ครับ เพราะที่นี่เรียกได้ว่าอร่อยทุกเมนู มีมาตรฐานการทำอาหารที่ดี สมกับเป็นร้านอาหารใหญ่ของ จ.สุพรรณบุรี จริงๆ

การเดินทางมาที่ร้านชุมแสงนั้นขอแนะนำทางอย่างง่ายก็คือ จากกรุงเทพฯ ให้เดินทางมา จ.สุพรรณบุรี โดยใช้ถนนหลักสายตลิ่งชันสุพรรณบุรี (340) ตรงมาเรื่อยๆ จนวิ่งเลยแยกไป อ.สองพี่น้อง ให้วิ่งตรงต่อจนถึงประมาณหลัก กม.ที่ 71/500 เลยสะพานข้ามคลองญี่ปุ่นเหนือ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือเป็นร้านใหญ่ที่ทำเป็นรีสอร์ต มีที่พัก ร้านอาหาร และห้องสัมมนาในตัว ที่จอดรถกว้างขวางมากครับ ร้านเปิดบริการเวลา 07.30-21.00 น. ทุกวัน หากเดินทางไปไม่ถูกโทร.สอบถามได้ที่ 08-5700-9339

ชุมแสง บนเส้นทางแห่งความอร่อย

 

เมนูเด่นของที่ร้านนี้ที่ผมชิมแล้วติดใจที่สุดก็คือ ปลาช่อนลุยสวน หน้าตาก็อย่างที่เห็นในภาพครับว่าลุยแบบเปื้อนมาทั้งตัว เครื่องเทศ สมุนไพรไทยๆ ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริก มะนาว มะพร้าวขูด ใส่กันเต็มที่ รสชาติจัดจ้าน หวานนำเปรี้ยวตาม พ่วงหางมาด้วยรสเผ็ดทิ้งทวนในลำคอ พอให้ตาสว่าง

เนื้อปลาช่อนทอดกรอบกำลังดี แม้มีน้ำปรุงราดไว้อยู่นานก็ไม่ได้ทำให้ความกรอบอร่อยนั้นลดลง รับประทานต่อเนื่อง กุ้งทอดเกลือ กุ้งแม่น้ำตัวโตเท่ากับเอานิ้วโป้งของเรามาประกบกันก็จะได้ขนาดกุ้งทอดเกลือ เนื้อแน่นเคี้ยวอร่อย เค็มๆ มันๆ ไม่ต้องใส่น้ำจิ้มให้เสียรสชาติ หรือจะแตะน้ำจิ้มทะเลให้พอเพิ่มรสชาติก็แล้วแต่ความถนัด

จบด้วยต้มยำกุ้ง รสชาติแซบแบบไทยๆ ที่ฝรั่งชิมแล้วส่ายหัว บอกม่ายเอาๆ เผ็ดเกินไป... แต่คนไทยบอกนี่ละรสชาติสุดยอดอาหารโลก ถ้ายูไม่ชิมจะเสียชาติเกิดมากๆ เพราะต้มยำไทยเราใส่ครบทุกรสชาติผสมกันอย่างกลมกล่อม อาหารชาติไหนที่ว่าแน่แพ้ต้มยำกุ้งกระจุยกระจาย ถ้ายังไม่อิ่มก็เสริมช่องว่างในกระเพาะด้วยเปาะเปี๊ยะพระจันทร์ หน้าตาละม้ายคล้ายพิซซา แต่รสชาติเป็นเปาะเปี๊ยะกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน อร่อยกำลังดี ชิมแล้วจะติดใจ

ผมว่าถ้าเดินทางไปเที่ยวที่สุพรรณบุรี ให้แวะรับประทานอาหารระหว่างวันที่ร้านนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ