posttoday

เที่ยว อ.ศรีสงคราม รับประทานเมนูปลาขึ้นชื่อร้านอาหารบ้านสวน

31 สิงหาคม 2555

อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ห่างจากตัวเมืองนครพนมประมาณ 70 กิโลเมตร นับเป็นอีกอำเภอเป้าหมายสำคัญของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นครพนม

โดย...พัฒนพงษ์ ศรีเพียชัย

อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ห่างจากตัวเมืองนครพนมประมาณ 70 กิโลเมตร นับเป็นอีกอำเภอเป้าหมายสำคัญของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นครพนม เนื่องจากติดกับลำน้ำสงครามที่หล่อเลี้ยงชาวบ้านมาแต่อดีตถึงปัจจุบัน ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพประมงหาปลาจากลำน้ำสงครามเป็นหลัก กลายเป็นแหล่งจำหน่ายปลาขึ้นชื่อของจังหวัด ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาอดไม่ได้ที่ต้องแวะซื้อ และชิมอาหารจากปลาลุ่มน้ำสงครามกันมากมาย

ร้านอาหารบ้านสวน ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงครามเป็นร้านหนึ่งที่ใครๆ ไปแล้วต้องแวะไปชิมเมนูปลาขึ้นชื่อ ข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งคือ ทางร้านมีธุรกิจที่พักสไตล์รีสอร์ตบ้านสวน ท่ามกลางความร่มรื่น อากาศเย็นสบาย ยังมีร้านอาหารครัวบ้านสวนที่คอยบริการอาหารทุกรูปแบบให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนได้รับประทานแบบไม่ผิดหวัง

เที่ยว อ.ศรีสงคราม รับประทานเมนูปลาขึ้นชื่อร้านอาหารบ้านสวน

 

เมนูหลักของร้านอาหารบ้านสวน นอกจากจะเป็นเมนูทั่วไปแล้ว ยังขึ้นชื่อในเรื่องของเมนูปลาลุ่มน้ำสงครามและเมนูปลาน้ำโขง ที่เน้นในเรื่องรสชาติและความสะอาดปลอดภัยประเภท ต้มปลา ลาบปลา ทอดปลา และปลาส้มขึ้นชื่อของ อ.ศรีสงคราม ที่สำคัญนอกจากเรื่องของรสชาติและความสะอาด ยังมีราคาย่อมเยา เอาใจแขกที่ชอบรับประทานอาหารอร่อย ราคาประหยัดอีกด้วย

ปอแก้ง คำสงค์ ผู้จัดการร้าน เล่าว่า ที่นี่เน้นเมนูประเภทปลาลุ่มน้ำสงครามและปลาลุ่มน้ำโขง ที่เป็นอาหารประเภทปลาหนังหารับประทานได้ยาก ปลานั้นซื้อมาจากชาวบ้านที่ออกไปจับมาแบบสดๆ สะอาด ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น เมนูปลาแข้ ปลาคัง ปลาโจก ปลาบึก ปลาค้าว และปลาเนื้ออ่อน มีทั้งต้ม ลาบ นึ่ง และทอด ตามความชอบของลูกค้า ไปจนถึงเมนูจากปลาส้มขึ้นชื่อระดับสินค้าโอท็อป 5 ดาวทีเดียวเชียว นำมาเป็นเมนูปลาส้มทอดรสเด็ดจริงๆ

เที่ยว อ.ศรีสงคราม รับประทานเมนูปลาขึ้นชื่อร้านอาหารบ้านสวน

 

ที่สำคัญร้านอาหารบ้านสวนไม่เพียงจะมีเมนูจากอาหารปลาเนื้ออ่อนขึ้นชื่อที่สะอาดปลอดภัยแล้ว ยังมีราคาประหยัด ถูกใจประชาชน นักท่องเที่ยว ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป หรือใครที่ชอบความรวดเร็วทันใจยังมีอาหารประเภทจานด่วนคอยบริการอีกด้วย

ใครที่มาเยือนนครพนมอย่าพลาดแวะชิมเมนูปลาลุ่มน้ำสงคราม ที่ร้านอาหารบ้านสวน โทร. 08-9689-8513 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.