posttoday

เดอะ บัซ...อร่อยจัดบนเกาะเสม็ด

24 สิงหาคม 2555

โดย...บัวนาโนตเต

โดย...บัวนาโนตเต

ห้องอาหาร เดอะ บัซ ห้องอาหารไทยรสชาติจัดจ้านริมทะเลเกาะเสม็ด ที่เลอ วิมาน คอทเทจ แอนด์ สปา ตั้งอยู่ชายหาดของอ่าวพร้าว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว ความง่ายที่แสนเพอร์เฟกต์มาพร้อมอาหารจานอร่อย โดยเป็นห้องอาหารดั้งเดิมที่มีมานานกว่า 10 ปี ล่าสุดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา รีสอร์ตปรับใหม่ร้านอาหารและเมนู หากเสน่ห์ของอาหารไทยแท้ยังคงอยู่ หน้าฝนลมมรสุม หากไม่อาจระงับยับยั้งทริปคนกล้า (ที่ชอบกิน)

เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านได้รับการปรับปรุงให้ดูทันสมัยและมีความเป็นโมเดิร์น เน้นความมีชีวิตชีวาและสีสัน โดยด้านบนเปิดกว้างวิวทะเลจากทุกด้าน สามารถจัดเป็นไพรเวทเก๋ๆ น่ารักๆ ส่วนด้านล่างก็แสนจะโรแมนติก หากชอบบรรยากาศทะเล ก็ขอเชิญได้ที่ระเบียงด้านนอก ชมพระอาทิตย์ยามอัสดงที่สวยงามขึ้นชื่อ ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศติดอกติดใจขนาดนั่งเรือจากฝั่งมากินกันถึงที่เกาะก็มีให้เห็นบ่อย

เดอะ บัซ...อร่อยจัดบนเกาะเสม็ด

“เดอะ บัซ” คือสัมผัสของความรื่นเริง เสิร์ฟเมนูแรกด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยสุดอลัง ได้แก่ เปาะเปี๊ยะปูผัดผงกะหรี่ แผ่นเปาะเปี๊ยะบางกรอบสูตรชาวเกาะ สีน้ำตาลอ่อนเกือบเข้ม บอกให้ทราบก่อนกัดคำแรกว่า แป้งเปาะเปี๊ยะจะต้องกรอบกำลังดีแน่นอน แล้วก็กรอบกำลังดีจริงๆ แถมด้วยรสชาติที่อัดแน่นไปด้วยไส้ปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูชิ้นโตๆ หวานอร่อยด้วยความสด นั่งกินแสนเพลิน กระตุ้นน้ำย่อยรออาหาร จานต่อไปกับพระอาทิตย์ดวงโต

ตามติดมาด้วยของขึ้นชื่อประจำร้าน ส้มตำปูม้า + ไก่ทอด อาหารจานเด็ดของคนไทยทุกคน วันนี้กินกับข้าวเหนียวข้าวกล้องห่อในใบเตย ส้มตำปูม้า (สดสุดๆ) จึงดูเหมือนจะอร่อยขึ้นเป็นทวีคูณ มะละกอกรอบมาก เปรี้ยวเผ็ดออกอาการ โดดเด่นเด่นโดดอยู่ที่ความสดของปู และรสตำมือของแม่ครัวมือหนึ่ง ที่สั่งกี่ครกๆ ก็ได้มาตรฐานความจัดจ้าน คนชอบแซ่บต้องสั่งมากินเลยนะจานนี้

เดอะ บัซ...อร่อยจัดบนเกาะเสม็ด

อีกเมนูที่ขาดไม่ได้ คือ ต้มแซ่บหมู ขอบอกว่าแม่ครัวที่นี่เขาจะคัดสรรเนื้อหมูอย่างดี พร้อมกับหมักให้เข้าที่เข้าทาง ก่อนจะนำมาต้มกับเครื่องต้มแซ่บ ครบเครื่องข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด โดยเฉพาะข้าวคั่ว คั่วเอง กลิ่นฮ้อม...หอม เสิร์ฟแบบร้อนๆ ซดแกล้มกับส้มตำซี้ดๆ นัวได้ถึงใจอย่าบอกใคร นอกจากนี้ก็คือ ไก่ย่าง ที่นี่จะย่างจนแห้ง ใครชอบไก่ย่างแห้งๆ รับรองจะติดใจ กินกับข้าวเหนียวและแจ่วสุดแซ่บสูตรเด็ดของระยอง

ตบท้ายด้วยของหวาน ที่ใครมาก็ต้องเรียกหา ได้แก่ กล้วยย่างขมิ้น จานนี้ขอแนะนำว่าห้ามพลาด น้ำขมิ้นสีเหลืองเข้ม เคี่ยวจนได้ที่กับน้ำตาลปี๊บ กลิ่นหอมโชยฟุ้งเกาะ ราดบนกล้วยน้ำว้าที่ย่างแบบสุกพอดีๆ ท็อปปิงด้วยน้ำกะทิแท้ที่ข้นขาดใจ รสชาติเข้ากัน ชนิดไม่ว่าใครก็ต้องยกนิ้วให้

เดอะ บัซ เปิดแล้วทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น. โทร. 038-644-104

เดอะ บัซ...อร่อยจัดบนเกาะเสม็ด