posttoday

หอมหวานมันกำลังดี วุ้นมะพร้าวน้ำหอมคุณแม่

17 สิงหาคม 2555

ขนมไทยๆ อร่อยง่ายๆ น่าใจหาย หลายคนคงไม่ลืมวุ้นมะพร้าวน้ำหอมกันใช่ไหมครับ

โดย...ลีโอ เคน / ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ขนมไทยๆ อร่อยง่ายๆ น่าใจหาย หลายคนคงไม่ลืมวุ้นมะพร้าวน้ำหอมกันใช่ไหมครับ

วันนี้ล่ะเราจะมาแนะนำของกินที่ว่านี้ โดยมีเจ้าของร้านใจดี ตุ๊กศุภินทรา ธรรมชาติ ชาวเพชรบุรี ที่หลังจากออกจากงานจึงอยากหาอะไรทำ จึงนึกไปถึงขนมหวานที่คุณแม่ทำให้ตั้งแต่เด็กๆ จากนั้นก็ลงมือทำให้ลูกๆ และเพื่อนๆ กินจนติดใจ ถึงขั้นบอกกล่าวให้ทำขายเป็นเรื่องเป็นราว อันเป็นแรงบันดาลใจให้เรามีวุ้นมะพร้าวน้ำหอมอร่อยๆ ได้กินกันแบบนี้ไงครับ นี่ก็ปาเข้าไป 3 ปีแล้วนะครับ ที่เธอเริ่มขายมา แฟนคลับเพียบเลยทีเดียว

จุดเด่นของวุ้นมะพร้าวน้ำหอมคุณแม่ จะพิเศษตรงที่ใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมล้วนๆ ผสมผสานกับกะทิสดๆ ทำให้ได้รสชาติที่ทั้งหอมหวานมันกำลังดี และแอบมีกลิ่นหอมๆ ของมะพร้าวน้ำหอมให้ชื่นใจเวลากินอีกด้วยนะครับ

อ่อ และทางร้านจะเลือกใช้แต่มะพร้าวสามพรานเท่านั้น เพราะหลังจากลองผิดลองถูกอยู่นาน พอดูจึงรู้ว่าน้ำมะพร้าวชนิดอื่นจะทำให้วุ้นนั้นออกรสชาติที่เปรี้ยวปะแล่มๆ จนกระทั่งมาเจอความมหัศจรรย์แห่งความอร่อยจากมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์นี้เนี่ยล่ะจึงถูกใช้มาจนถึงทุกวันนี้

หอมหวานมันกำลังดี วุ้นมะพร้าวน้ำหอมคุณแม่

 

นอกจากนี้ ยังมีวุ้นน้ำตาลโตนดสูตรดั้งเดิมของเมืองเพชรบุรี มาร่วมทัพสร้างความอร่อย ด้วยความที่เธอเป็นคนเมืองเพชรบุรีโดยกำเนิด จึงทำให้รู้จักแหล่งตาลโตนดธรรมชาติเป็นอย่างดี จึงเลือกใช้ตาลโตนดของแท้ไม่ใส่สารกันบูดให้รู้สึกกวนใจ และมาทอนความเข้มข้นตำรับเมืองเพชรบุรี ด้วยการทอนความหวานลงจึงสัมผัสได้ถึงความอร่อยแบบเต็มๆ

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักสุขภาพก็คือ เต้าหู้นมสด ที่พิเศษตรงฟรุตสลัดที่นำมะละกอแขกดำที่ให้ทั้งความมันและความหวานมากเป็นพิเศษ และขอบอกว่า ตัวเต้าหู้ก็ใช้นมสดแท้ๆ ไม่ได้ใช้นมข้นหวานมาผสม ทำให้ดีต่อสุขภาพ

เกือบลืมบอกไปว่า ในวันธรรมดาถ้าอยากกินขนมไทยร้านนี้ ต้องโทรศัพท์สั่งออร์เดอร์นะครับ ขอเป็นแบบสั่งล่วงหน้า 3 วันนะครับ ท่านจึงจะได้รับแต่ของใหม่สดจริงๆ แต่ถ้าอยากเจอะหน้าคราตาเจ้าของใจดีกับขนมหวานของเธอ ก็พบกันได้ที่ หน้าสวนหลวง ร.9 ในวันเสาร์อาทิตย์ เธอจะไปเปิดหน้าร้านขายที่นั่นตั้งแต่เวลา 0.600 น ไปจนถึง 10.30 น. เท่านั้นนะครับ นั้นเอาเบอร์โทร.ของเธอกันไปเลย 08-1712-3319

ผมเชื่อว่าคนชอบวุ้นและรักสุขภาพต้องหลงรักรสชาติขนมของเธอแน่ๆ เชื่อสิครับ

ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง