posttoday

พัทยามุมใหม่ "การ์เด้น คลิฟ " รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา

11 สิงหาคม 2555

ประหลาดใจมาก พัทยาที่เคยรู้จักไม่ใช่ที่สงบ สวยงาม และสะดวกสบาย เยี่ยงคราวนี้ที่มาเยือน

ประหลาดใจมาก พัทยาที่เคยรู้จักไม่ใช่ที่สงบ สวยงาม และสะดวกสบาย เยี่ยงคราวนี้ที่มาเยือน

กี่ปีกี่ครั้งที่ไปเยือนเมืองพัทยาก็พักค้างคืนแต่ห้องเช่า หรือโรงแรมตึกสไตล์โบราณ มาตรฐาน หลับตาคลำก็เดาทางได้ แต่คราวนี้มาเยี่ยมชม “การ์เด้น คลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา” (Garden Cliff Resort & Spa, Pattaya) ที่ตั้งตัวไว้ว่าเป็น “The Most Peaceful Resort in The Most Exciting Destination” ก็สมค่าราคาจริงๆ

โรงแรมตึก 200 กว่าห้องแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาด วงพระจันทร์อันเงียบสงบของพัทยาเหนือ ห่างจากสีสันของตัวเมืองพัทยาเพียงไม่กี่นาที เพียงเลี้ยวเข้าเส้นพัทยานาเกลือ ซอย 16 แล้วตรงมาจนสุดซอยจะพบกับรีสอร์ตขนาดกลาง อันสงบร่มรื่นที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่ได้ในเมืองที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียง อย่างพัทยา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนชายทะเลแบบส่วนตัว โดยไม่ต้องการเดินทางไกล

จากตัวโรงแรมสามารถมองเห็นวิวของสถาปัตยกรรมอันวิจิตรและเลื่องชื่ออย่าง “ปราสาทสัจธรรม” ได้อย่างชัดเจน เมื่อเข้ามาถึงตัวโรงแรม ใครๆ ก็ต้องสะดุดตากับม้านิลมังกร และสุดสาครที่ออกมารอต้อนรับ โรงแรมได้รับการตกแต่งในแบบไทยร่วมสมัย ให้ความรู้สึกหรูหราแต่อบอุ่น ผู้เข้าพักสามารถชื่นชมกับวิวทะเลได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าสู่ส่วนต้อนรับ มีดนตรีไทยบรรเลงเสนาะยามค่ำ และภาพทะเลพัทยาที่แตกต่างจากความทรงจำเก่าๆ

พัทยามุมใหม่ "การ์เด้น คลิฟ " รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา

 

ด้วยมาตรฐานห้องพักดีเด่นทั้งแบบดีลักซ์ 203 ห้อง และห้องสวีต 27 ห้อง เน้นที่ความกว้างขวาง แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นในตัว พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องครบครัน สามารถเข้าอินเทอร์เน็ต WiFi ได้ทุกห้องอย่างสะดวกสบาย ห้องพักในแต่ละแบบมีความโดดเด่นเฉพาะตัว

ใครมาเป็นคู่ต้อง Pool Access Deluxe ที่สามารถโดดลงสระว่ายน้ำได้จากระเบียงห้องพัก จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาครอบครัวที่มีน้องๆ หนูๆ ตัวเล็กๆ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถดูแลเด็กๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงคู่รักหลายๆ คู่ ก็ชอบห้องพักในลักษณะนี้ เพราะสามารถออกมานั่งรับลมและจิบไวน์ ชมบรรยากาศค่ำคืนอันโรแมนติกได้เช่นกัน

ครอบครัว หรือคู่รัก ก็เหมาะกับ Junior Suite ที่ผู้เข้าพักจะได้รับวิวทะเลอย่างเต็มๆ ตา จากทุกมุมของห้องพัก ไม่เว้นแม้กระทั่งในห้องน้ำ ส่วน Executive Suite ก็สามารถตอบโจทย์ ความต้องการ ด้วยห้องนอน 2 ห้อง ที่แยกจากกันอย่างเป็นอิสระ แต่ยังคงอยู่ในห้องเดียวกัน ห้องนอนใหญ่กว้างขวางกว่า 90 ตร.ม. มีมุมนั่งเล่น มุมทำงาน และห้องแต่งตัว พร้อมรับทัศนียภาพอันสวยงามของทะเลอ่าวไทย และยามพระอาทิตย์อัสดงได้อย่างเต็มที่ 180 องศา

ห้องที่เลิศสุดเห็นจะเป็น Presidential Suite ห้องพักหรูหราที่สุดของโรงแรม พื้นที่กว่า 180 ตร.ม. ให้ทัศนียภาพของวิวทะเลแบบเต็มที่ 360 องศา กว้างขวางกับห้องพัก 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมจากุชชี่ มุมรับแขก โต๊ะรับประทานอาหาร ห้องครัว สามารถจัดปาร์ตี้ BBQ สังสรรค์ บริเวณระเบียงขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบห้องพักได้อีกด้วย

ส่วนสระว่ายน้ำที่ดูแล้วปกติ แต่ทว่าน่าสนใจเมื่อแช่และมองไปยังหาดส่วนตัว และงามจับแสงในยามค่ำคืน เป็นเสน่ห์สุดบรรยายจริงๆ นอกจากนี้ยังมีคิดส์คลับอุปกรณ์สำหรับเล่นกิจกรรมบนชายหาด และยังมีกิจกรรมวันหยุดสนุกๆ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้วันหยุดไม่เหี่ยวเฉา

พัทยามุมใหม่ "การ์เด้น คลิฟ " รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา