posttoday

Travel Update

11 สิงหาคม 2555

โดย...ฤดูกาล

โดย...ฤดูกาล

ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน ได้รับเลือกให้เป็น ‘หนึ่งในสุดยอดรีสอร์ตริมทะเลที่ดีที่สุดในโลก’

ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน ได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในสุดยอดรีสอร์ตริมทะเลที่ดีที่สุดในโลก” (World’s Best Coastal Resorts by CNNGo) จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ CNNGo ซึ่งได้จัดอันดับโดยแบ่งตามแต่ละทวีป

คณะกรรมการของ CNNGo คัดเลือกให้โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน เป็นหนึ่งในสุดยอดรีสอร์ตริมทะเลที่ดีที่สุดในโลก นั่นคือ เดอะ บาราย ซึ่งเป็นเดสติเนชันสปาสุดหรูของไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน ซึ่งทำให้โรงแรมสามารถมอบประสบการณ์สปามาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้า นอกจากนั้นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของโรงแรม คือสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 สระเชื่อมต่อกัน ได้แก่ ริเวอร์พูล ลากูนพูล และสระว่ายน้ำพร้อมหาดทรายจำลองสำหรับเด็ก รวมถึงสไลเดอร์ที่มีความยาวถึง 22 เมตร ซึ่งเป็นไฮไลต์สำคัญสำหรับผู้เข้าพักเมื่อนึกถึงความเพลิดเพลินบริเวณสระว่ายน้ำ

จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ CNNGo มีรีสอร์ตเพียง 5 แห่งเท่านั้นในเอเชียที่ได้รับการคัดเลือก และโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน ก็เป็นรีสอร์ตเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเกียรตินี้

Travel Update

 

Divana Massage & Spa The Exclusive Garden Home Spa

Divana Massage & Spa ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 25 คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดสปาไทยในลักษณะ Garden Home Spa ที่เน้นสไตล์โอเรียนทอล ผสานกับสวนสไตล์ทรอปิคอล

Divana Massage & Spa ได้ขยายพื้นที่สำหรับการต้อนรับและให้บริการเพิ่มขึ้น ที่เรียกว่าเรือนรับรองไทย (Thai Villa) แยกตัวจากสถานที่สปาเดิมออกมาอย่างเป็นสัดส่วน ประกอบด้วยห้องสำหรับทำสปาจำนวนทั้งหมด 4 ห้อง แต่ละห้องได้รับการออกแบบเป็นห้องคู่ (Suite Room) ที่มีเตียงคู่ในการทำทรีตเมนต์จัดวางไว้เคียงกัน และตกแต่งภายในให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทยร่วมสมัย (Thai Contemporary) ในสไตล์โอเรียนทอล (Oriental Style) อันสัมผัสได้จากการใช้เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และวัสดุต่างๆ ที่เป็นไม้ หวาย หรือผ้าไหมไทย รวมถึงอ่างสปาจะเป็นอ่างเซรามิกที่ปั้นอย่างประณีตด้วยมือล้วนๆ และออกแบบลวดลายโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ เช่น ลายดอกบัว ลายดอกมะม่วง หรือลายพรรณไม้ป่า เป็นต้น

ยิ่งกว่านั้นเรือนรับรองไทยได้สะท้อนความเป็นตะวันออกอย่างละเมียดละไมผ่านบรรยากาศของการใช้แสง (Lighting) สีเหลืองนวล ไม่รบกวนสายตา และเน้นสีสัน (Color Scheme) บนวัสดุหรือของประดับต่างๆ ออกโทนเหลือง น้ำตาล เขียว ฟ้า หรือสีธรรมชาติ เพื่อให้สปามีความอบอุ่นกลมกลืนกันทั้งภายในและภายนอก

Travel Update

 


จากล้านนาสู่พุทธคยา

โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มศิลปินล้านนาชื่อดัง จัดงาน “จากล้านนาสู่พุทธคยา” ประมูลผลงานของศิลปินเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างวัดเมตตาพุทธาราม พุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย. 2555 ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ณ เฮือนศิลป์สล่า ภายในบริเวณรีสอร์ต

โดยมีศิลปินล้านนาชื่อดังกว่าร้อยท่านนำผลงานมาร่วมประมูล อาทิ ประสงค์ ลือเมือง อานันท์ ราชวังอินทร์ ศักดิ์สิทธิ์ เดชเสาร์แก้ว อัคร์ชนก ชิระกุล สากล สุทธิมาลย์ สุรทิน ตาต๊ะนะ และพิชิต ไปแดน

ศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ เจ้าของและกรรมการผู้จัดการ โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติและความภูมิใจของทีมงานศิริปันนาที่ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการจัดงานอันยิ่งใหญ่ โดยศิริปันนายินดีสนับสนุนพร้อมอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ศิริปันนาและกลุ่มศิลปินล้านนาได้ร่วมใจกันจัดงานประมูล ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 และยังตั้งใจที่จะจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ถือเป็นหนึ่งในเจตนารมณ์ของศิริปันนาที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม” นอกจากนั้นแล้ว ศุภมิตรยังได้มอบภาพเขียนที่เก็บสะสมเป็นการส่วนตัวเพื่อการประมูลในครั้งนี้ด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 053-371-999 หรืออีเมล [email protected]

Travel Update

 

10 เส้นทางท่องเที่ยวโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

กว่า 60 ปีแล้ว ที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงติดตามและเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปทุกที่ทั่วแผ่นดิน พระองค์ทรงสัมผัสกับประชาชนอย่างใกล้ชิด ทรงรู้ซึ้งถึงปัญหาต่างๆ และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการในพระราชดำริ ที่สะท้อนถึง “ความรัก ความห่วงใย” ของพระองค์ที่ทรงมีต่อคนไทย

เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัส “ความรักจากพระราชินี” กับ 10 เส้นทางท่องเที่ยวโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจากทั่วประเทศ ดูรายละเอียดและร่วมลงนามถวายพระพรผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/queenprojects

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ ‘มัณฑะเลย์’ พร้อมเพิ่มบินย่างกุ้ง 3 เที่ยวบินต่อวัน

แอร์เอเชียเสริมทัพสร้างเครือข่ายบินรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) พร้อมเป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียวที่บินตรงเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯมัณฑะเลย์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเพิ่มความถี่บินสู่ย่างกุ้งเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน พบโปรโมชันเปิดตัวสุดคุ้มก่อนใครได้แล้ววันนี้ ที่ AirAsia.com

แอร์เอเชียเปิดให้สำรองที่นั่งพร้อมโปรโมชันสุดประหยัดทั้งสองเส้นทางสู่พม่า จองด่วนตั้งแต่วันที่ 612 ส.ค. 2555 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.31 ธ.ค. 2555 พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ จำนวน 180 ที่นั่งทุกเที่ยวบิน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ AirAsia.com

ทั้งนี้ “มัณฑะเลย์” เป็นเมืองหลวงเก่าและเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศพม่า รองจากเมืองย่างกุ้ง เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจการค้าทางตอนเหนือ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น “พระมหามัยมุนี” ที่กล่าวว่าเป็นพระพุทธรูปที่ยังมีลมหายใจ ซึ่งในทุกเช้าจะมีการล้างหน้าแปรงฟัน เป็น 1 ใน 5 เบญจมหาบูชาสถานอันมีความสำคัญสูงสุดของประเทศพม่า “พระราชวังมัณฑะเลย์” ซึ่งเป็นพระราชวังที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย วิจิตรตระการตากับวิหาร “ชเวนันดอร์” ไม้สักทองทั้งหลัง สะพานอูเบ็ง สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก และวัดกุโสดอร์ วัดที่มีพระไตรปิฎกเล่มใหญ่ที่สุดในโลก เป็นต้น

Travel Update

 

ททท.จัดเต็มแคมเปญ ‘มหัศจรรย์ วันธรรมดา’

ททท.จัดเต็มแคมเปญ “มหัศจรรย์ วันธรรมดา” ยกทัพโรงแรม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ มอบความสุขให้คนไทยด้วยการมอบส่วนลดพิเศษวันธรรมดา 55% เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป กลุ่มผู้สูงอายุ คาดมีคนเดินทางกว่า 2 แสนคน เงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

โดยกลุ่มเป้าหมายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยววันธรรมดาได้โดยไม่ติดเงื่อนไข คือ กลุ่มผู้เกษียณอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) จำนวนกว่า 7.4 ล้านคน กลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือกลุ่มที่ทำงานอิสระ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวสูง แต่ติดเงื่อนไขด้านเวลา คือ กลุ่มคนทำงาน พนักงาน ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และกลุ่มครอบครัว โดยกลุ่มคนอายุ 25 ปีขึ้นไปที่มีฐานะระดับกลางถึงระดับบน อาศัยในเมืองใหญ่ มีจำนวน 8.1 ล้านคน แบ่งเป็นกลุ่มทำงาน ช่วงอายุ 2539 ปี จำนวน 3.4 ล้านคน

ทั้งนี้ สำหรับแคมเปญ “มหัศจรรย์ วันธรรมดา” นั้น ททท. ร่วมมือกับผู้ประกอบการ ได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ ระดับชั้นนำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ มอบสิทธิพิเศษด้วยส่วนลดกว่า 55% จากโรงแรมชั้นนำ อาทิ ดุสิตดีทู บาราคูดา พัทยา สามพราน ริเวอร์ไซด์ ปานวิมานรีสอร์ท ร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทั้ง 8 แบรนด์ จำนวน 24 สาขาทั่วประเทศ เป็นต้น

โดยแคมเปญดังกล่าวมอบให้เฉพาะคนไทย สามารถใช้ได้ในวันจันทร์พฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.30 ก.ย. 2555 เพียงแค่ระบุโปรโมชัน “มหัศจรรย์ วันธรรมดา” สำหรับโรงแรมที่พักสามารถใช้บริการได้ในวันอาทิตย์–พฤหัสบดี และต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน โดยนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ www.tourismthailand.org/weekday หรือ Call Center 1672 หรือเว็บไซต์ของผู้ประกอบการที่ร่วมรายการ