posttoday

เริงรื่น รับลม ที่ บุรีรมย์

06 กรกฎาคม 2555

อุดอู้อยู่ในเมืองมานาน พอมีโอกาสออกไป “แฮงเอาต์” เลยเลือกหนีความวุ่นวายออกไปนอกเมือง เป้าหมายครั้งนี้อยู่ที่ร้านบุรีรมย์ (BuriRom)

โดย...เซาซ่า

อุดอู้อยู่ในเมืองมานาน พอมีโอกาสออกไป “แฮงเอาต์” เลยเลือกหนีความวุ่นวายออกไปนอกเมือง เป้าหมายครั้งนี้อยู่ที่ร้านบุรีรมย์ (BuriRom) ถ้าเป็นสมัยก่อนก็คงต้องพากันพายเรือมาตามคลองประเวศบุรีรมย์ แต่ตอนนี้ก็แค่ขับรถเลาะเลียบแนวถนนลาดกระบังไปเรื่อยๆ จนมาซอยลาดกระบัง 11/10

ทันทีที่เลี้ยวเข้าไปในซอยจะเห็นตัวร้านตั้งเด่นอยู่ท้ายซอย ซึ่งถ้ามาเวลาดีแดดร่มลมเย็น แสงกำลังสวย น่าจะถูกใจคนชอบถ่ายรูป เพราะหน้าร้านมีวิวเหมาะๆ อยู่หลายมุมให้แชะและแชร์กันสนุกมือ

แต่อย่าเพิ่งเพลิดเพลินกับวิวหน้าร้านจนเกินไป เพราะเมื่อเดินเข้าไปในร้านจะพบกับบรรยากาศสบายๆ ริมลำคลอง ซึ่งที่ร้านเขาเรียกว่า “โซนชิลเอาต์” ตกแต่งแบบบูติกสไตล์ แถมยังมี 3 แบบให้เลือกอิ่มกับลมเอื่อยๆ ยามเย็น

ถ้ามาแฮงเอาต์กับหมู่คณะก็น่าจะเลี้ยวขวาไปนั่นที่โซนโซฟา โซนนี้สีสันแดงแรงได้ใจวัยรุ่น แต่ถ้ามากันเป็นหมู่คณะอยากจะเฮฮาไม่ปะปนกับใคร ก็ต้องขึ้นชั้นสองไปส่องวิวริมคลองกันแบบเพลินๆ หรือถ้าชอบรับลมกับ “คนรู้ใจ” ก็ต้องเป็นโซนริมน้ำ

เริงรื่น รับลม ที่ บุรีรมย์

เลือกที่นั่งถูกใจแล้วก็หยิบเมนูอาหารขึ้นมา ถ้าชอบอาหารรสจัดจ้านแบบไทยๆ ผสมกับไอเดียใหม่ๆ ละก็ ขอบอกว่ามาถูกที่แล้ว เริ่มเรียกน้ำย่อยด้วย กุ้งยำวาซาบิ สูตรเด็ดที่จะใช้กุ้งสดๆ ราดด้วยน้ำยำผสมกับวาซาบิสด คนที่ชอบความจี๊ดจ๊าดของรสชาติวาซาบิรับรองว่า จี๊ดได้ใจ

ยำบุรีรมย์ เป็นอีกเมนูที่น่าลอง รสชาติจี๊ดจ๊าดแบบไทยๆ ใส่ปลาหมึกกรอบ ถั่วลิสง เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วพู และโรยหน้าด้วยหอมเจียว และอีกหลายจานที่น่าลอง คือ ปลาแซลมอนทอดน้ำปลากับยำแอปเปิลเขียว

ในระหว่างที่กำลังรื่นรมย์กับลมริมน้ำ อิ่มอร่อยกับอาหาร แล้วยังมีเพลงเบาๆ ฟังสบาย สไตล์อะคูสติก-โฟล์กซอง ยิ่งทำให้บรรยากาศชิลขึ้นไปอีก

เริงรื่น รับลม ที่ บุรีรมย์

หลังจากรับลมกันจนอิ่มแล้ว คึกคักอยากจะออกสเต็ปแขนขาสักหน่อย ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะพอฟ้ามืด บรรยากาศในโซนผับก็เริ่มครึกครื้น สาดแสงสียามราตรีขึ้นมาทันที

ถึงจะออกมานอกเมือง แต่แสงสีเสียงยามราตรีที่นี่ก็ไม่ยอมแพ้ ขอขนเอาดีเจมือดีมาจากก้านคอคลับ มาสลับกับ Live Band วันละ 2 วง เรียกว่าครบรสกันเลย

นอกจากนี้ ที่นั่งยังเอื้ออำนวยต่อการยักย้ายส่ายสะโพก เพราะเป็นเก้าอี้สูงกึ่งนั่งกึ่งยืนทำให้พร้อมที่จะ “สละเก้าอี้” เริงรื่นไปกับเสียงเพลงได้ตลอดเวลา

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล แนะนำให้ชี้นิ้วไปที่ “คัลเลอร์ฟูล” ค็อกเทลที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ที่ไม่ต้องเลือกว่า เหลืองหรือแดง เพราะจัดหนักมาได้ทั้งสองแก้ว

เริงรื่น รับลม ที่ บุรีรมย์

สำหรับหนุ่มๆ ไม่ได้แนะนำน้ำ แต่อยากให้ไปห้องน้ำที่แสนจะกิ๊บเก๋ วัดใจชาย (และวัดไซส์) กันเห็นๆ เพราะเปิดโล่งโจ้ง ใสแจ๋ว เพราะฉะนั้นถ้าเหนียมๆ ก็เดินเข้าไปในหน่อย แต่ถ้ามั่นใจก็ยืนจังก้ากันที่ป้ายไซส์ L กันไปเลย

บุรีรมย์ ผับ แอนด์ เรสเทอรองต์ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30-03.00 น. และถ้าอยากจะจับจองที่นั่งถูกใจ โทร. 02-739-1616