posttoday

มาแล้ว!! ราศีดวงปัง เตรียมติด #คนรวย2019

23 มิถุนายน 2562

"หมอช้าง" ชี้โอกาสลงทุนในครึ่งหลังปี 2562 เจาะแต่ละกลุ่มราศี ต้องลงทุนแบบไหนถึงจะดีต่อใจ

"หมอช้าง" ชี้โอกาสลงทุนในครึ่งหลังปี 2562 เจาะแต่ละกลุ่มราศี ต้องลงทุนแบบไหนถึงจะดีต่อใจ

อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดัง กล่าวในงานสัมมนา "อสังหาฯ ดวงเมือง หลังรัฐบาลใหม่" จัดโดยสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ และ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวว่าดวงเมืองประเทศไทย อยู่ในลัคนาราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกา และ ดาวโลก ดังนั้นภาพรวมของประเทศในครึ่งหลังของปีนี้จะยังมีความผันผวน เปลี่ยนแปลง พลิกผัน คาดไม่ถึง เป็นไปตามความหมายของดาวมฤตยู ซึ่งเป็นดาวขนาดใหญ่ที่ได้เคลื่อนมาทับลัคนาราศีเมษ ตั้งแต่ปี 2558 และจะอยู่ถึงปี 2565 หรือกินระยะเวลาประมาณ 7 ปี

โดยทิศทางของประเทศไทยในช่วง ครึ่งหลังของปี 2562 นี้ หากใช้ข้อมูลเชิงสถิติตามหลักโหราศาสตร์ มาพยากรณ์มองว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะยังมีความผันผวน คาดเดาได้ยาก เช่นกัน

ขณะที่ ทิศทางการลงทุนในครึ่งหลังของปี 2562 นี้ ยังต้องใช้ความระมัดระวัง ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยเสี่ยงในด้านต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะปัจจัย สงครามการค้าระหว่าง สหรัฐอเมริกา และจีน ที่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปีนี้ พิจารณาจากเกณฑ์ทั้งดวงเมืองประเทศไทย ดวงโลก และ ดวง 2 ผู้นำโลก อย่างสหรัฐฯ และจีน

"ในส่วนของดวงเมือง ผู้นำประเทศก็เป็นองค์ประกอบสำคัญ อย่างความเชื่อทางโหราศาสตร์จีน ในปี2562 นี้จะเป็นปีนักษัตรกุน หรือ ปีหมูธาตุดิน ชงโดยตรงกับปีมะเส็ง ซึ่งก็เป็นปีเกิดของ สี่ จิ้น ผิง ผู้นำ ประเทศจีน อย่างในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีความรุนแรงที่สุดของคนเกิดปีมะเส็ง จากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มปะทุขึ้น และจะเริ่มคลี่คลาย ลดความรุนแรง หรือหมดเคราะห์ต้องรอหลังวันที่ 20 พ.ย .ปีนี้ ขณะที่ราศีเมษ เป็นดวงที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด แต่จะเริ่มคลี่คลายในเดือนตุลาคม ทำให้ดวงจะไม่แรงเท่ากับช่วงต้นปีที่ผ่านมา" อาจารย์ช้าง กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาดวงในแต่ละรายราศีในปีนี้ โดยผู้ที่เกิดในแต่ละราศี จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปสามารถนำมาใช้เป็นเกณฑ์ในการประกอบการตัดสินใจการลงทุนตามความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แบ่งเป็น

กลุ่มแรก ราศีดวงก้าวหน้า คือ ราศีพฤกษก (ระหว่างวันที่ 15 พ.ค.- 14 มิ.ย.) มีเกณฑ์สละโสด มีโชคเรื่องคู่ มีการเซ็นสัญญาเอกสาร ด้านอสังหาริมทรัพย์ มีการจัดซื้อ-จัดขาย หลัง จากในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ที่ผ่านมาเป็นกลุ่มราศีที่แคล้วคลาดจากเรื่องดีๆ ราศีมังกร (ระหว่าง 15 ม.ค.- 12 ก.พ.) มีโชคเกิดขึ้น ควรตั้งเป้าหมายใหม่นอกเหนือจากสิ่งที่คาดไว้ ทั้งด้านการงาน และ ชีวิต ราศีกรกฎ (ระหว่าง 17 ก.ค.- 16 ส.ค.) เป็นราศีแห่งการลงทุน ผู้บริหาร ผู้นำ มีเกณฑ์ได้ลูก บริวาร ลูกน้อง การบริหารจัดการเด่น มีการลงทุนเพิ่ม และ ราศีมีน (ระหว่าง 15 มี.ค. - 13 เม.ย.) เป็นกลุ่มราศีผู้ใจบุญ มีเกณฑ์ดวงดีขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ เช่นกัน โดยกลุ่มราศีนี้ เหมาะลงทุน กองทุนรวมตราสารหนี้ หุ้นกู้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

กลุ่มที่สอง ราศีดวงแรง คือ ราศีเมถุน (ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.- 16 ก.ค.) และ ราศี ธนู (ระหว่าง 1 ธ.ค. - 14 ม.ค.) จะต้องระมัดระวังความแรงของดวงอย่างมากในเดือน ก.ค. ปีนี้ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวเกิดจุดตัดโหนดระหว่างดาวอาทิตย์และดาวจันทร์ เป็นคราสเงากระทบส่องลงมาในกลุ่มราศีดังกล่าว ให้แก้เคล็ดโดยการทำบุญถวายแสงสว่าง การทำบุญด้านการศึกษา เป็นต้น สำหรับผู้ที่เกิดในราศี กลุ่มนี้ เหมาะลงทุน กองทุนต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนหุ้น Forex หรือ ลงทุนในสินทรัพย์เกี่ยวกับอนาคตทั้งหลายจะดี ด้วยเป็นกลุ่มราศีที่ดวงแรงแต่สามารถรับความเสี่ยงได้ดี

กลุ่มที่สาม ราศีดวงกลาง คือ ราศีเมษ (ระหว่างวันที่ 14 เม.ย. - 14 พ.ค.) เกี่ยวกับการก่อสร้าง การริเริ่มใหม่ๆ ราศีสิงห์ (ระหว่างวันที่ 17 ส.ค. - 16 ก.ย.) มีโอกาสทางอสังหาริมทรัพย์ หากมีโอกาสควรเป็นผู้เลือกความเสี่ยงการลงทุนด้วยตัวเอง ระวังมีความวุ่นวายภายในบ้าน ราศีกันย์ (ระหว่างวันที่ 17 ก.ย. - 17 ต.ค.) ในครึ่งหลังของปีนี้ มีโชคลาภทางการเจรจา มีโอกาสจากการพูดเจรจา นักขาย และราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.) มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงระบบการทำงานใหม่ นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน การใช้โซเชียล มีเดีย หรือ ออนไลน์ เข้ามาสนับสนุนสานต่อได้ในครึ่งปีหลังนี้ โดยในกลุ่มราศีนี้ เหมาะกับการลงทุน ประกันสะสมทรัพย์ กองทุนรวมตราสารหนี้ และ พันธบัตรรัฐบาล

สุดท้ายกลุ่มที่สี่ ราศีดวงรวยมาก คือ ราศีตุลย์ (ระหว่างวันที่ 18 ต.ค.- 16 พ.ย.) ในครึ่งหลังของปีนี้ จะมีข่าวดี มีเงินใหม่เข้ามา เป็นราศีที่ดีในด้านการเงินมาก อย่างล่าสุดเฟซบุ๊ค ออกคริปโตเคอเรนซีใหม่ ชื่อ ลิบรา (Libra) ซึ่งเป็นชื่อของราศีตุลย์ ขณะที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบอร์ก เจ้าของเฟซบุ๊ค เกิดราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีคู่กัน แต่ทั้งนี้ต้องลุ้นว่าเงินดิจิทัลสกุลใหม่นี้จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ และ ราศีสุดท้าย คือ ราศีพิจิก (ระหว่างวันที่ 17 พ.ย.- 15 ธ.ค.) มีเกณฑ์ได้สิ่งของใหม่ๆ บ้านใหม่ ชีวิตใหม่ รถยนต์ใหม่ ศัลยกรรมใบหน้าใหม่ หรือ การเริ่มต้นชีวิตใหม่

"ดวงเป็นเรื่องของโอกาสที่รอเราอยู่ คนดวงดีคือคนที่มีโอกาสดีรอเราอยู่ คนดวงดีเหมือนคนที่มีรถรถโรลส์-รอยซ์ จอดรออยู่หน้าบ้าน ถ้าเรามัวแต่ติดขนตา ทำผม รถจอดสักพักก็ไปแล้ว แต่ถ้าเรารู้ก่อนและ รีบลงมาออกจากบ้านแล้วไปขึ้นรถ ส่วนคนที่ดวงแรงๆ ก็เหมือนมีรถเมล์สาย 8 จอดรออยู่ซึ่งก็เป็นเลขราหู ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราก็อย่าไปขึ้น นี่คือ การดูดวง ดวงเป็นตัวบอกโอกาสอะไรรออยู่ แต่ความสำเร็จไม่ใช่ดวง แต่เป็นการเอาตัวเราเองไปหาโอกาสนั้น โหราศาสตร์เป็นพื้นฐานและเครื่องมือที่ดีหากเราใช้เป็นแต่ก็เป็นดาบสองคนได้เช่นกัน แม้ว่าการลงทุนจะมีความเสี่ยงแต่โหราศาสตร์เสี่ยงกว่าการลงทุน" อาจารย์ช้าง กล่าวย้ำ