posttoday

10 เรื่องโกหกสุดฮิต #April Fool’s Day

01 เมษายน 2562

 April Fool’s Day วันโกหกโลก กับ 10 เรื่องโกหกสุดฮิตที่ไม่ว่าใครก็เคยใช้มาแล้ว

April Fool’s Day วันโกหกโลก กับ 10 เรื่องโกหกสุดฮิตที่ไม่ว่าใครก็เคยใช้มาแล้ว

คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก สำหรับ "วันโกหกโลก" ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จักอย่างวัน April fool's day (เอพริล ฟูล เดย์) หรืออีกชื่อที่เรียกกันง่ายๆ ว่า "เมษาหน้าโง่" วันที่ทุกคนสามารถแกล้งกันด้วยการสร้างเรื่อง หรือปล่อยข่าวลวง เป็นมุกตลกเพื่อความสนุกสนาน โดยจะตรงกับวันที่ 1 เมษาของทุกๆ ปี ส่วนวิธีการเล่นในวันนี้ก็แสนจะง่ายได้ เพียงแค่แต่งเรื่องออกมาสักเรื่อง ที่จะทำให้คนฟังหลงเชื่อ จากนั้นค่อยมาเฉลยในตอนท้าย แต่ต้องไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออกนะ เอาแค่สนุกๆ ก็พอ ส่วนคนที่หลงเชื่อมุกตลกเหล่านี้จะถูกเรียกว่า "คนโง่เดือนเมษา" ไปตามระเบียบ ส่วนคำโกหกยอดฮิตติดชาร์ตจะมีอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมมาให้ดูกัน

10 เรื่องโกหกสุดฮิต #April Fool’s Day

อันดับ 1 ประกาศให้โลกรู้ว่า “ฉันสวย” “ฉันหล่อ”

ไม่ต้องแปลกใจไปหรอกหากการชื่นชมตัวเองจะครองอันดับ 1 ของการโกหก ก็แหมปกติใครเขาจะมานั่งย่อตัวเองกันล่ะ จริงไหม?

อันดับ 2 ไม่โสดแล้วนะ

เป็นการโกหกที่อาจจะพบเห็นได้บ่อยๆ ทั้งโกหกว่ามีแฟนธรรมดาๆ คนที่เรากำลังแอบชอบอยู่ รวมไปถึงการมีแฟนเป็นดาราหรือคนดังอีกด้วย

อันดับ 3 แกล้งบอกรัก

เรื่องนี้หลายๆ คนอาจจะเคยโดนกันมาบ้างแล้วกับการมีคนมา (แกล้ง) สารภาพรัก แต่ถ้าเป็นคนที่แอบชอบมาสารภาพรักคงต้องดูวันให้ดีๆ ด้วยนะ เดี๋ยวจะดีใจเก้อ

อันดับ 4 แกล้งบอกเลิก

สำหรับคนมีคู่ก็ต้องวิธีนี้แหละถึงจะได้ผล แต่ก็ต้องแกล้งกันแต่พอประมาณนะ เพราะถ้าเลิกกันขึ้นมากจริงๆ คนแกล้งก็คงจะขำไม่ออกแน่ๆ

10 เรื่องโกหกสุดฮิต #April Fool’s Day

อันดับ 5 ฉันท้อง

เอ่อ...สำหรับบ้านเราแล้ว การแกล้งแบบนี้ก็แอบแรงเหมือนกันนะ ต้องเล่นอย่างระวังๆ เพราะจากจะแรงให้ได้เสียงหัวเราะก็อาจจะได้เป็นเสียงอย่างอื่นมาแทน

อันดับ 6 ความจริงแล้ว...ฉันชอบเพศเดียวกัน

สำหรับคนที่อาจจะเปิดตัวแบบแกรนด์โอเพนนิ่ง ลองใช้โอกาสนี้บอกไปก่อนก็ได้นะ เพราะถ้าไม่เวิร์คขึ้นมาก็ค่อยมาเฉลยว่าเป็น April fool's day แทน

10 เรื่องโกหกสุดฮิต #April Fool’s Day

อันดับ 7 ฉันคงอยู่ได้อีกไม่นาน

เป็นเรื่องโกหกอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกร้องความสนใจได้อย่างดีเยี่ยม แต่ในทางตรงกันข้ามก็ไม่ควรที่จะเอามาพูดเป็นเรื่องตลก ก็ใครเขาจะเอาเรื่องเจ็บป่วยมาล้อเล่นกัน

อันดับ 8 ถูกลอตเตอรี

จะถูกจริงหรือไม่ก็ขอให้ได้พูดไว้ก่อน ก็แหม...ถือซะว่าเป็นการอวยพรให้ตัวเองก่อนจะถึงช่วงบ่ายละกัน ก็ดันมาตรงกับวันที่ 1 ซะด้วยซิ

อันดับ 9 ได้เกียรตินิยม สอบติด

เป็นอีกเรื่องที่จริงๆไม่จริงก็ขอพูดอวยพรตัวเองก่อนล่ะกัน ถือว่าซ้อมก่อน ฉันได้เกียรตินิยม ฉันสอบติดล่ะ ใครๆก็อยากดูเป็นคนเก่งนิ ไม่เห็นแปลก

อันดับ 10 ะไม่โกหกอีกต่อไป

ฟังดูก็อาจจะงงๆ หน่อย จะไม่โกหกอีกแล้วในวันที่คนพูดโกหกกัน สับสนวกวนเสียจริงๆ ใครที่ได้ยินคำพูดนี้ก็ขอให้ชั่งใจดีๆ หรือไม่ก็รอให้ผ่านวันนี้ไปแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเชื่อไหมดีกว่า

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเรื่องโกหกสุดฮิตเหล่านี้ เคยใช้กันไหมเอ่ย หรือถ้ายังไม่เคยใช้ก็ลองเอาไปใช้ได้นะ แต่ขอเตือนว่าต้องเล่นกันอย่างระมัดระวังด้วย เพราะจากที่ตั้งใจจะเล่นขำๆ คนที่เขาเชื่อแบบเป็นจริงเป็นจรังอาจจะไม่ขำกับเรา อีกทั้งยังอาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา หรือหากใครที่กลัวโดนหลอก 10 เรื่องที่เรานำมาเสนอวันนี้ก็อาจจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณกลายเป็น “คนโงเดือนเมษา” อย่าลืมนะ! 1 เม.ย.เป็นวันลวงโลก

 

 

เรื่อง : วันวิสา เหมือนศรี