posttoday

โยคะนิทรา ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพ

25 มีนาคม 2562

ด้วยความเชื่อที่ว่า “การดูแลสุขภาพแบบป้องกัน” (Preventive Approach) คือยาวิเศษของคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องเผชิญในศตวรรษ 21

เรื่อง พุสดี

ด้วยความเชื่อที่ว่า “การดูแลสุขภาพแบบป้องกัน” (Preventive Approach) คือยาวิเศษของคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องเผชิญในศตวรรษ 21 ปัญญ์ปุริ เวลเนส จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญกูรูด้านโยคะนิทราชื่อดังบินตรงจากสิงคโปร์มาเพื่อปัญญ์ปุริ เวลเนส เท่านั้นกับ Panpuri Wellness x Daring To Rest Yoga Nidra with Rest Specialist
Youmin Yap สอนเทคนิคการผ่อนคลายอย่างล้ำลึก เพื่อให้คุณมีการนอนหลับอย่างมีคุณภาพสูงสุด

โยคะนิทรา ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพ

โยคะนิทรา (Yoga Nidra) คืออะไร คำถามนี้ ยูมิน แยป ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะนิทราที่มีชื่อเสียงจากสิงคโปร์ และเป็นครูฝึกที่ได้รับการรับรองจากสถาบันชื่อดังระดับโลก Daring to Rest สถาบันที่มอบการฝึกด้านการนอนหลับอย่างแท้จริงด้วยโยคะนิทราที่จะเติมพลังงานชีวิตให้เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองในการใช้ศาสตร์จากธรรมชาติและป่าบำบัด และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน Xiu Nature Connections ในประเทศสิงคโปร์มีคำตอบ

โยคะนิทรา ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพ

“โยคะนิทรา คือ การฝึกเทคนิคการผ่อนคลายทั้งภายในจิตสำนึก และจิตใต้สำนึกของแต่ละบุคคล การนอนหลับนั้นเป็นเสมือนการพักผ่อน ร่างกายของคุณภายนอกหยุดการทำงานด้วยดวงตาที่ปิดสนิทเมื่อคุณนอนหลับ แต่ภายในร่างกายและจิตใจนั้นยังไม่ได้หยุดการทำงาน โยคะนิทราจึงเป็นการฝึกสมาธิเพื่อผ่อนคลายจากภายในจิตใจ ในระหว่างการเรียนของโยคะนิทรานั้นร่างกายจะอยู่ในสภาวะกึ่งนอนหลับ และรู้สึกตัว กล้ามเนื้อทั้งร่างกายจะผ่อนคลาย และจิตใจที่สงบและมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น

โยคะนิทรา ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพ

ประโยชน์ที่ได้จากการฝึกโยคะนิทราคือ ความสดชื่นทั้งร่างกาย และจิตใจที่ได้รับการพักผ่อนอย่างล้ำลึก มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น เป็นการเติมพลังงานชีวิตในทางบวกให้กับตัวเอง และประโยชน์สูงสุดคือการทำให้นอนหลับลึก และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นจนรู้สึกได้

ใครที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ ไม่ต้องกังวลมัวแต่นั่งถามตัวเองว่าเหมาะกับการโยคะประเภทนี้หรือไม่ เพราะยูมินย้ำชัดว่า โยคะนิทรานั้นเหมาะสำหรับคนทุกเพศและวัย รวมไปถึงมารดาหลังคลอดบุตร เนื่องจากมีผลการวิจัยโดยวารสารสภาการพยาบาล ฉบับที่ 4 พบว่า “มารดาที่ผ่านการฝึกโยคะนิทราสามารถลดความเหนื่อยล้าจากการคลอดบุตร และสามารถฟื้นฟูสภาพอารมณ์ ร่างกาย และจิตใจของมารดาให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ และหากมีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยเพิ่มออกซิเจนในระบบเลือด ความเครียดลดลง ความดันโลหิตลดลงได้เช่นกัน”