posttoday

ศศิกานต์ สิมะวรา สวยงามอย่างมีสไตล์

13 มีนาคม 2562

ทราย-ศศิกานต์ สิมะวรา ทายาทรุ่นที่ 3 ของยาอมแก้ไอ ตราตะขาบ 5 ตัว

เรื่อง วรธาร ทัดแก้ว ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ทราย-ศศิกานต์ สิมะวรา ทายาทรุ่นที่ 3 ของยาอมแก้ไอ ตราตะขาบ 5 ตัว เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องความสวยความงามและชอบการแต่งตัวมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่แปลกที่ธุรกิจส่วนตัวของเธอจะเป็นคลินิกความงาม ซึ่งมีอยู่ 2 แห่ง คือ อเธน่า คลินิก ที่อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี ถนนสาทรใต้ และทองหล่อ แฮปปี้ คลินิก คลินิกศัลยกรรมความงามครบวงจรในซอยทองหล่อ 13

“อเธน่า คลินิก ให้บริการด้านผิวพรรณความงามอย่างครบครัน พร้อมมาตรฐานการรักษาที่ปลอดภัย เช่น โบทอกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม เลเซอร์ การสลายไขมัน กระชับสัดส่วน ลดน้ำหนัก รักษาสิว ฝ้า จุดด่างดำ แผลเป็นจากสิว รอยดำคล้ำตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงบริการยกกระชับด้วยเครื่องอัลเทอร่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการยกกระชับที่ดีที่สุด ทั้งยังมีห้องทรีตเมนต์แยกเป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัวสูง เพื่อให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกผ่อนคลายอยู่ตลอดเวลาที่เข้ามาใช้บริการ

อเธน่าเปิดให้บริการมาเป็นปีที่ 6 ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดีทั้งคนไทยและต่างชาติ เหตุนี้จึงเป็นที่มาของการเปิดทองหล่อ แฮปปี้ คลินิก เน้นศัลยกรรม โดยร่วมกับคุณหมอความสวยความงามที่มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งศัลยกรรมจมูก ปาก หน้าอก เป็นต้น เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่ต่างชาติ และส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าของอเธน่าคลินิกที่ให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเราด้วยดีเสมอมา” ศศิกานต์พูดถึงธุรกิจของตัวเองในปัจจุบัน

ตุ๊กตายาโดของแต่งบ้านมีชีวิต

ด้วยความที่เป็นเจ้าของคลินิกความสวยความงามและเป็นผู้หญิงที่ใส่ใจชีวิตค่อนข้างชัดเจน เวลาทำอะไรต้องออกมาดูดี มีคอนเซ็ปต์ อย่างการตกแต่งบ้าน ศศิกานต์เลือกใช้ตุ๊กตาพอร์ซเลน แบรนด์ยาโด (Lladro) แบรนด์ดังจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นตุ๊กตาที่เธอเห็นแล้วตกหลุมรักในทันที

“ย้อนเวลาไปประมาณ 10 กว่าปี ทรายกำลังเรียนมหาวิทยาลัยปีที่ 1 ตอนนั้นมีแผนแต่งบ้านพอดี เลยปรึกษาพี่ชาย (ลูกพี่ลูกน้อง) และดูจากหนังสือแต่งบ้าน เวลาว่างก็ไปเดินดูของที่พารากอน ปรากฏไปเจอตุ๊กตายาโดชิ้นใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้านร้านหนึ่งสะดุดตามาก ก็เข้าไปสอบถาม พอทราบประวัติความเป็นมาและการทำตุ๊กตาแต่ละตัวแล้วจากทางร้าน ตกหลุมหลงรักเลย ดูสวยงาม มีคุณค่ามาก และตุ๊กตาดูมีชีวิตชีวา

มองดีๆ มันไม่ใช่ตุ๊กตาเซรามิกทั่วไป ทุกตัวดูมีชีวิตชีวาเหมือนคนจริงๆ สวยงาม อ่อนโยน บางอันที่เป็นกลีบดอกไม้ ก็ดูละเอียดประณีตสวยงาม กรรมวิธีการผลิตกว่าจะทำขึ้นมาได้แต่ละชิ้นนั้นยากมาก เห็นแล้วชอบเลย อย่างเรือกอนโดลา (Gondola) ซึ่งเป็นเรือพายพื้นบ้านของชาวเวนิส ประเทศอิตาลี ชอบมากและคิดว่าผู้หญิงที่นั่งบนเรือนั้นเป็นตัวเอง ตอนนั้นในไทยน่าจะมีไม่กี่ลำ ราคาค่อนข้างแพง แต่ทำยังไงได้ชอบแล้วนี่ (หัวเราะ)

นอกจากตุ๊กตาผู้หญิงนั่งบนเรือกอนโดลาแล้ว ก็มีตุ๊กตาอื่นๆ รวมแล้วประมาณ 30-40 ชิ้นที่ซื้อมาประดับบ้านเรื่อยๆ เช่น ตุ๊กตาเด็กที่มีผ้าคลุมหัว ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงอุ้มหมา ซึ่งทรายมีหมาและชอบเล่นกับมันอยู่แล้ว ตุ๊กตางานแต่งงาน คิดว่าสักวันหนึ่งผู้หญิงก็คงแต่งงานแล้วเราก็แต่งงานจริง ขอบอกว่าทุกชิ้นซื้อมาเพราะความชอบส่วนตัว” ศศิกานต์เล่าถึงของแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นตัวเองที่สุด

เธอเล่าต่อว่า ตอนแรกที่เจอและซื้อมาใหม่ๆ ความรู้สึกตอนนั้นอินมากถึงขั้นหลงใหล ศึกษารู้ข้อมูลทุกตัว จนสามารถบอกเรื่องราวของแต่ละชิ้นได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันไม่สามารถจดจำและเล่าเรื่องเหล่านั้นได้แล้ว ถือว่าหายไปกับกาลเวลาเพราะผ่านมาหลายปี อีกอย่างตอนนี้ก็หยุดซื้อแล้วเพราะที่บ้านเองไม่มีพื้นที่ที่จะวางด้วย

ศศิกานต์ สิมะวรา สวยงามอย่างมีสไตล์

เครื่องประดับแบรนด์เนม

นอกจากตุ๊กตายาโดที่เป็นของแต่งบ้านแล้ว เจ้าของอเธน่า คลินิก ยังมีเครื่องประดับอีกมากและหลากหลาย มีทั้งสร้อย แหวน ข้อมือ นาฬิกา เข็มกลัด และเข็มขัด โดยเฉพาะสร้อยคอและสร้อยเข็มขัดถือว่ามากกว่าอย่างอื่น ล้วนเป็นแบรนด์ดัง อาทิ ชาแนล (Chanel) มีประมาณ 90% นอกนั้นเป็นแอร์เมส(Hermes) เฟนดิ (Fendi) เวอร์ซาเช (Versace) คาร์เทียร์ (Cartier) บูลการี (Bvlgari) โลเอเว่ (Loewe) คริสเตียน ดิออร์ (Christian Dior) และอื่นๆ

“เครื่องประดับพวกนี้ทรายไม่ได้ซื้อสะสม แต่ซื้อมาใช้เวลาแต่งตัวเพราะเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว อันไหนที่ซื้อมาใหม่ก็จะใช้บ่อย หรือใช้ติดกันเป็นเวลานาน จนกระทั่งไปเจออันใหม่แล้วซื้อมาใหม่ อันที่เคยใช้ก็จะเก็บเข้ากล่องเป็นอย่างนี้ นานวันเลยไม่รู้ว่ามีมากน้อยเท่าไร มารู้อีกทีก็วันนี้ที่ขนมาให้ถ่ายรูป แต่มีบางส่วนที่เก็บไว้ไม่ได้เอาออกมา ซึ่งของเหล่านี้ส่วนใหญ่ซื้อในประเทศ ต่างประเทศก็มีเป็นส่วนน้อยค่ะ ส่วนราคาแต่ละชิ้นไม่น้อยเลยค่ะ”

เจ้าของอเธน่า คลินิก เล่าต่อว่า เวลาซื้อเครื่องประดับเหล่านี้ไม่ได้ใช้หลักการอะไรพิเศษ เอาความชอบมาเป็นที่หนึ่ง ส่วนราคามาเป็นที่สอง ดังนั้นถ้าอันไหนที่เห็นสวยงาม ถูกใจ เป็นที่หมายตาแล้ว รวมทั้งเข้ากับสไตล์การแต่งตัวของตัวเอง มักจะไม่พลาดแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วราคาชิ้นนั้นจะแพงมากแค่ไหนก็ตามราคาเป็นแสนก็ซื้อใส่ถ้าชอบ

“อย่างคอลเลกชั่นสร้อยรูปหัวใจสีทอง ไปเจอในร้านที่สนามบินสุวรรณภูมิ กำลังจะเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อร่วมงานฉลองตรุษจีนที่เพื่อนเซเลบชาวสิงคโปร์จัด วันนั้นวันวาเลนไทน์ พอเห็นสร้อยรูปหัวใจนี้แขวนในหุ่น มีอยู่เส้นเดียว เลยหยิบมาลอง ไม่พูดอะไรมาก ถูกใจซื้อเลย แล้วก็เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของทรายด้วยที่ชอบใส่เสื้อยืดหรือบางทีใส่เสื้อยืดแล้วคลุมด้วยเบลเซอร์ ส่วนใหญ่การใส่เครื่องประดับพวกนี้จะใส่ในชีวิตประจำวัน บางทีใส่ไปทำงานหรือไปในงานที่ไม่เป็นทางการค่ะ ส่วนงานที่เป็นทางการหรือพิธีการที่มีแขก
เหรื่อไปร่วมจะไม่ใส่ค่ะ”

ศศิกานต์ สิมะวรา สวยงามอย่างมีสไตล์