posttoday

เที่ยวเป็นพักๆ กับ‘Ps Story’

23 กุมภาพันธ์ 2562

เรื่องราวการเดินทางของสาวนักเดินทาง “อิ้ม” พัชรินทร์ แสงน้อย

เรื่องราวการเดินทางของสาวนักเดินทาง “อิ้ม” พัชรินทร์ แสงน้อย ที่เริ่มต้นขึ้นจากการอ่านเรื่องท่องเที่ยวของคนอื่น

จนวันนี้เธอกลายมาเป็นคนถ่ายทอดเสียเอง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Ps Story ตั้งชื่อเพจโดยใช้ตัวอักษรแรกของชื่อและนามสกุล เพื่อสื่อความหมายว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นไลฟ์สไตล์ของเธอ

อิ้มเล่าว่า ราว 8 ปีก่อนเธอมักเข้าไปอ่านเรื่องท่องเที่ยวในกระทู้พันทิป ประกอบกับเป็นคนชอบถ่ายรูป เธอจึงอยากออกเดินทางไปเก็บภาพ

จากนั้นเมื่อกลับมาได้ตัดสินใจลองเขียนลงบล็อกแก๊ง (BlogGang) เว็บไซต์ยุคแรกที่ปั้นคำว่า “บล็อกเกอร์” ขึ้นมาอิ้มเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งหลังจากได้เริ่มแล้วเธอก็ท่องเที่ยวไม่หยุด และปรับช่องทางการสื่อสารไปตามยุค ทำให้ตอนนี้เธอมีทั้งเพจเฟซบุ๊กและยูทูบ

เที่ยวเป็นพักๆ กับ‘Ps Story’

“คนที่ตาม Ps Story คือคนที่ชอบอะไรเหมือนเรา ทั้งเรื่องเที่ยว พักโรงแรม ไปกินอาหารอร่อย และไลฟ์สไตล์ต่างๆ”เธอกล่าว

“โดยที่ผ่านมา อิ้มทำงานที่บ้านไปเที่ยวไป แต่เมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมาได้เป็นบล็อกเกอร์เต็มตัวและเป็นช่างภาพถ่ายโรงแรมบ้าง และนำเงินที่ได้มาเป็นทุนต่อยอดไปเที่ยวเรื่อยๆ”

อิ้มกล่าวด้วยว่า แม้ว่าการทำเพจจะกลายเป็นงาน แต่การท่องเที่ยวยังเป็นแพสชั่น ดังนั้นเธอจึงยังไปเที่ยวเองเสมอโดยเฉพาะทริปต่างประเทศ

“เราไปต่างประเทศมาไม่เยอะ แต่ชอบไปซ้ำๆ อย่างญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ชอบมาก ไปมาแล้วเกือบสิบรอบก็ยังอยากไปอีก”

เที่ยวเป็นพักๆ กับ‘Ps Story’

ส่วนในประเทศเธอมักไปท่องเที่ยวผ่านการรีวิวโรงแรม เพื่อไปใช้เวลาอยู่นิ่งๆ ในโรงแรมสวยๆ และเก็บสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ เป็นของแถม

“ตอนนี้มีเพจท่องเที่ยวเกิดขึ้นเยอะขึ้นมาก และแต่ละเพจก็จะมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง ซึ่งสำหรับ Ps Story เราชัดเจนว่าเป็นเพจรีวิวโรงแรม ดังนั้นฐานแฟนเพจจะเป็นคนที่ชอบไปพักผ่อนในโรงแรมเหมือนกัน

ส่วนเรื่องเส้นทางท่องเที่ยวจะมีมาเรื่อยๆ แต่ไม่บ่อยเท่าโรงแรม ซึ่งเนื้อหาที่เราเขียนจะค่อนข้างละเอียดเพราะเราจะบอกตามที่เราไปจริง เล่าจากประสบการณ์จริง ทำให็คนอ่านนำเนื้อหาตรงนี้ไปใช้ตามรอยได้”

ถามต่อว่า เกือบ 10 ปีที่ผ่านมาการเดินทางให้อะไรบ้าง

เที่ยวเป็นพักๆ กับ‘Ps Story’

“สิ่งแรกคือเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์” เธอตอบ

“ตามมาด้วยได้ความรู้ ซึ่งแม้ว่าเราจะชอบอยู่โรงแรม เราก็ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากตรงนั้น ทั้งเรียนรู้ระบบการทำงาน การดีไซน์ การบริการ ซึ่งมันอาจจะเป็นประโยชน์กับเราเองในอนาคตก็ได้”

นอกจากนี้ นักเดินทางสาวยังฝากทิ้งท้ายว่า ทุกคนทำงานหนักเพื่อตัวเองและครอบครัว แต่ไม่ว่าอย่างไรต้องหาเวลาพักผ่อนเพื่อหาความสุขให้ตัวเองบ้าง โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลโรงแรมก่อนตัดสินใจไปได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Ps Story