posttoday

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ นักวิ่ง นักบุญ

17 กุมภาพันธ์ 2562

หนึ่งในพระเอกขวัญใจมหาชน ไนกี้-ธนดล ป้อมสุวรรณ

หนึ่งในพระเอกขวัญใจมหาชน ไนกี้-ธนดล ป้อมสุวรรณ ที่กำลังมีละครจ่อคิวออนแอร์ถึง 2 เรื่อง คือเรื่อง นางมาร ทางช่องจีเอ็มเอ็ม25 และเล่ห์รัญจวน ทางช่อง 3 กว่าจะมาเป็นพระเอกหน้าใส ร่างกายกำยำ จัดเป็นหนุ่มเซ็กซี่แห่งปี เขาเป็นหนุ่มร่างเล็กแถมยังเป็นภูมิแพ้มาตั้งแต่เป็นเด็ก และแล้วจังหวะชีวิตก็เปลี่ยนเมื่อคุณแม่ของเขาฝันอยากจะให้ลูกชายเป็นนักเรียนเตรียมทหาร เขาจึงเริ่มออกกำลังสลายภูมิแพ้ตั้งแต่วันนั้น

“จุดเริ่มต้นของการออกกำลังกายน่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพดี ผมเคยเป็นภูมิแพ้มาตั้งแต่เด็กต้องออกกำลัง แรกๆ วิ่งเอาต์ดอร์ในวิทยาลัยแถวบ้าน จากนั้นก็เปลี่ยนมาวิ่งในฟิตเนส จริงๆ แล้วผมเริ่มออกกำลังกายและวิ่งมาตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมแล้ว คุณแม่อยากให้ผมสอบเตรียมทหาร ผมก็ไปเรียนกวดวิชาที่ราบ 11 กินนอนที่นั่นเลย พร้อมทั้งออกกำลังกายทุกวันเหมือนกับทหาร ผมก็สังเกตเห็นเออสุขภาพเราดีขึ้นนะ แล้วก็ติดการออกกำลังกายนับแต่นั้นเลยครับ”

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ นักวิ่ง นักบุญ

นอกจากบอดี้ที่สมส่วน โรคภูมิแพ้ที่ติดตัวมาก็ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา

“เมื่อก่อนผมโดนฝนนิดหน่อยก็ป่วยแล้วครับ ฝุ่นเยอะก็จามฟึดฟัด ผมจะเซนซิทีฟกับเรื่องแบบนี้มาก บางทีแพ้มากผื่นก็จะขึ้นเลย แต่พอมาออกกำลังกาย เรียกว่าว่างจากคิวละครเมื่อไหร่ผมต้องมาออกกำลังกาย สุขภาพผมดีขึ้นนะครับ ดีกว่าเดิมขึ้นเยอะมาก อาการภูมิแพ้เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ ผื่นคันก็ไม่มี หายใจก็คล่องขึ้น สดชื่นมากขึ้น และสมองก็ปลอดโปร่ง”

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ นักวิ่ง นักบุญ

จากจุดเริ่มต้นที่ทำให้หนุ่มไนกี้รักการออกกำลังกาย ตอนนี้เขาก้าวเข้าสู่การวิ่งมินิมาราธอน ที่ทำให้เขามีความสุขมากยิ่งขึ้น

“จริงๆ แล้วผมจะออกกำลังกายทุกครั้งที่มีโอกาส ยังเข้าฟิตเนส พอมาหลังๆ มีคนมาชวนให้ไปวิ่งตามต่างจังหวัด เราก็เออร่างกายเราน่าจะพอได้ก็ไปวิ่งเลย ข้อดีคือผมได้พบเพื่อน ได้สัมผัสกับอากาศที่ดีจริงๆ แต่พอไปวิ่งครั้งแรกที่ อ.ปัว จ.น่าน ระยะทางประมาณ 10 กิโล ต้องวิ่งขึ้นเขา โหดเลยครับ เจอนักวิ่งจริงจังเขายังบอกว่าโหด เขาก็แนะนำให้ผมวิ่งช้าๆ ใช้แรงเป็น และเก็บแรงเอาไว้ให้ถึงเส้นชัย วันนั้นผมจะรู้สึกตึงๆ เมื่อยมากๆ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องคอนโทรลตัวเราให้มากขึ้น รู้จักการคำนวณระยะทาง ผ่อนหนักผ่อนเบา เริ่มรู้ทริก แล้วความสุขก็ตามมาครับ

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ นักวิ่ง นักบุญ

ผมรู้สึกว่าร่างกายค่อยๆ ดีขึ้น ทุกครั้งที่วิ่งเลือดสูบฉีดมากขึ้น หายใจเต็มปอดมากขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่มีผื่น หายใจสะดวกขึ้น ออกซิเจนและปอดดีขึ้น รู้เลยว่าออกกำลังกายแล้วดีขึ้นจริงๆ ครับ”

แน่ล่ะว่าการวิ่งคือการออกกำลังกายที่ดีอย่างหนึ่ง ทว่าเหนืออื่นใดการวิ่งในแต่ละครั้งของไนกี้ก็ได้อิ่มบุญอิ่มใจไปด้วย

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ นักวิ่ง นักบุญ

“ผมจะประทับใจในทุกครั้งที่วิ่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้เราสุขภาพดี ได้เพื่อนใหม่ๆ ได้พบปะผู้คน และสถานที่ใหม่ๆ แล้ว ผมยังได้ทำบุญ อย่างมีอยู่ครั้งหนึ่งผมไปวิ่งให้กับบ้านเกิดคือสมุทรสาคร เพื่อหารายได้สมทบทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลของรัฐ มีคนมาร่วมบริจาคกันเยอะมาก คนละ 5 บาท 10 บาท ผมก็ดีใจแล้วครับ เพราะทุกบาททุกสตางค์มีค่าหมด รู้สึกอิ่มบุญ แรกๆ เพื่อนชวนไป พอหลังๆ ผมว่างก็ไปคนเดียวเลย เห็นรอยยิ้มของทุกคนแล้วมีความสุขมากครับ แถมเราก็มีสุขภาพดีขึ้นด้วย

ผมว่าการที่เราออกไปวิ่งทุกครั้งนอกจากสุขภาพแข็งแรงแล้ว กำไรเพิ่มเติมคือได้ทำบุญ ไม่ได้เพื่อเส้นชัยหรือชัยชนะอย่างเดียว ได้ทำอะไรเพื่อใครหลายคนที่รอความหวัง คือเป้าหมายหลักของเรา”

ไนกี้ นักวิ่ง นักบุญ กล่าวทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงเจือความสุขยิ่ง