posttoday

บ้านพักตากอากาศสีเขียวน้ำทะเล ภูมิพัฒน์ รองรัตน์

31 มกราคม 2562

ต่อ-ภูมิพัฒน์ รองรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งบริษัท คัลเลอร์ วัน แคปปิตอล ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแล บูรณาการซ่อมแซม รักษาผิวรถ

เรื่อง วราภรณ์ ผูกพันธ์

ต่อ-ภูมิพัฒน์ รองรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งบริษัท คัลเลอร์ วัน แคปปิตอล ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแล บูรณาการซ่อมแซม รักษาผิวรถ ทำความสะอาดภายในรถซูเปอร์คาร์ เครื่องบิน เรือยอชต์ ที่ทำมาแล้ว 6 ปี เริ่มจากซื้อแฟรนไชส์มาจากเมืองนอก Color Glo ปัจจุบันนอกจากเปิดให้บริการในประเทศไทยและยังขยายไปสู่อาเซียน

ด้วยวิสัยทัศน์ชื่นชอบสินค้าลักซ์ชัวรี่เช่นเดียวกับการทำธุรกิจ จึงไม่แปลกที่จะพิถีพิถันในการเลือกใช้ชีวิตพักผ่อนอย่างละเมียดละไม ด้วยการเลือกซื้อห้องพักตากอากาศที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งสวยงาม ซึ่งอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือน้องสาวผู้มีหัวด้านศิลปะและมีรสนิยมที่ดีเลิศ และภูมิพัฒน์ช่วยกันตกแต่ง

ภูมิพัฒน์ให้ความสำคัญกับการทำงานที่ทุ่มเท บางครั้งทำให้เกิดความเครียดบ้าง เขาจึงเลือกพักผ่อนสมองด้วยการไปพักผ่อน ณ คอนโดมิเนียมตากอากาศของครอบครัวที่หัวหิน เพราะที่นี่เงียบสงบ อีกทั้งใกล้กรุงเทพฯ เพียงได้มาพักผ่อน
ได้ยินเสียงคลื่น เห็นธรรมชาติเพียงเดือนละ 1-2 ครั้ง ก็ทำให้รู้สึกสุขและสงบ พร้อมกลับไปสู้กับงานอย่างเต็มที่

“ครอบครัวของผมหากเลือกมาพักผ่อนเราเลือกมาหัวหิน แต่ต่างจากเมื่อก่อนเลือกไปพัทยา แต่สมัยนี้พัทยาคือเมืองแห่งความบันเทิง ไม่สงบเหมือนครั้งอดีต รถก็ติด เราจึงเลือกมีบ้านพักที่หัวหิน มีความเป็นธรรมชาติสูง อีกทั้งหัวหินมีเอกลักษณ์ ไม่มีแสงสีเยอะ มีความเป็นธรรมชาติแต่ในขณะเดียวกันก็ทันสมัยการเดินทางสะดวก อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์”

มุมสงบของภูมิพัฒน์ คือคอนโดมิเนียมที่คุณแม่ซื้อไว้ที่หัวหินมีอยู่หลายห้อง โดยที่เพิ่งตกแต่งเสร็จสดๆ ร้อนๆ มีพื้นที่ใช้สอยราว 250 ตารางเมตร ตกแต่งสีเขียวเทอร์ควอยส์อยู่ใกล้เขาตะเกียบ หากมองจากระเบียงห้องพักจะเห็นวิวทะเลและเขาตะเกียบอย่างสวยงาม ถือว่าเป็นสถานที่ที่ฮวงจุ้ยดีมาก คือ ด้านหน้าติดทะเล ด้านหลังติดภูเขา

“ห้องตกแต่งโทนสีเขียวน้ำทะเล ดูทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง ฟังก์ชั่นห้องก็ดี คือถ้าเข้าห้องแรกทางด้านซ้ายมือจะเป็นห้องนอนใหญ่สุด มีห้องน้ำในตัว มีระเบียงส่วนตัวด้วย”

ถัดจากห้องนอนใหญ่เป็นห้องนั่งเล่นตรงกลาง ขนาดกว้างขวาง โดดเด่นด้วยไอส์แลนด์สีขาว อยู่ติดกับห้องครัว มุมนี้ใช้ทั้งนั่งเล่น นั่งกินมื้ออาหารเช้าแบบเรียบง่าย ฝาผนังสร้างเป็นบิลต์อินไม้สัก อุปกรณ์ครัว รวมทั้งไมโครเวฟเลือกสีเทาเพื่อให้กลมกลืนกันทั้งห้อง มีส่วนนั่งกินข้าวที่สามารถคุกกิ้งได้ด้วย

“พื้นที่เล็กๆ เช่น ไอส์แลนด์ เราไว้ใช้เป็นมุมกินอาหารเช้าแบบง่ายๆ ถัดจากห้องลิฟวิ่งรูมไปด้านหลังเราจัดเป็นส่วนวางโต๊ะกินข้าวทำจากไม้ ไว้นั่งกินข้าวเราเลือกของชนินทร์ ลิฟวิ่ง ซึ่งจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกมากมาย มุมนี้ไว้เป็นมุมปาร์ตี้จริงจัง”

ถัดไปเป็นมุมเปียโน ตกแต่งฝาผนังด้วยภาพวาดรูปเรือใบฝีมือของคุณแม่วาด ให้ความรู้สึกโฮมมี่เป็นบ้านมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดที่คุณแม่และเพื่อนพ้องชอบมาพักผ่อนที่ห้องและร่วมร้องเพลงเล่นเปียโนกันที่มุมนี้

“สำหรับห้องกินข้าวเราจุคนได้ราว 6 คน คอนโดเราอยู่ชั้น 6 มองเห็นวิวทะเลชัดเจน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโดดเด่นสำหรับห้องนอนส่วนตัวของผมคือ ที่ดำน้ำสมัยโบราณ ลักษณะเหมือนหมวกมีแค่ส่วนตัวที่มีออกซิเจนออกมา เป็นลักษณะของโบราณที่ทำขึ้นใหม่ แต่ผมชอบเพราะดูเก๋มากๆ ซึ่งน้องสาวก็ช่วยตกแต่ง เพราะเขามีหัวศิลปะมาก จบจากเซนต์มาร์ตินด้านโปรดักต์ดีไซน์ ดังนั้นเรื่องรสนิยมของเขาดีมากๆ

ห้องบนคอนโดห้องนี้มีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้อง 1 ห้องเมด ถือว่าเป็นห้องที่มีฟังก์ชั่นดี เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เราเลือกบิลต์อิน เฟอร์นิเจอร์หวายปลายเตียงเราเลือกของอกาลิโก ขาดภาพวาดเอารูปใหญ่หน่อย ฝีมือคุณแม่วาด ตอนนี้ยังรออยู่ หรือโถ โคมไฟ แจกันตั้งโต๊ะกลางน้องสาวเลือกจากชนินทร์ ลิฟวิ่งทั้งหมดเช่นกัน นี่เราเพิ่งได้โต๊ะกลางที่สั่งชนินทร์ทำเป็นพิเศษชิ้นเดียวในโลกเป็นอะครีลิก เป็นโต๊ะกลางสำหรับวางกาแฟ”

ด้วยรสนิยมบวกความละเมียดละไมของเจ้าของห้อง ที่ตกแต่งห้องออกมาได้อย่างสวยงามลงตัว สนนราคาไม่มากแค่ 55 ล้านบาทเท่านั้นเอง

บ้านพักตากอากาศสีเขียวน้ำทะเล ภูมิพัฒน์ รองรัตน์

บ้านพักตากอากาศสีเขียวน้ำทะเล ภูมิพัฒน์ รองรัตน์

บ้านพักตากอากาศสีเขียวน้ำทะเล ภูมิพัฒน์ รองรัตน์

บ้านพักตากอากาศสีเขียวน้ำทะเล ภูมิพัฒน์ รองรัตน์