posttoday

ลอดช่องสิงคโปร์โภชนา อร่อยหวานมันพอดี

11 มกราคม 2562

คอของหวานฟังทางนี้ แมงโก้หวานจะพาไปสิงคโปร์...ไม่ใช่สิ จะพาไปชิมลอดช่องสิงคโปร์

เรื่อง/ภาพ แมงโก้หวาน

คอของหวานฟังทางนี้ แมงโก้หวานจะพาไปสิงคโปร์...ไม่ใช่สิ จะพาไปชิมลอดช่องสิงคโปร์ บอกเลยเจ้านี้อร่อย เพราะก่อนหน้านี้แอบไปลองชิมมาแล้ว ถือเป็นร้านของหวานในตำนานก็ว่าได้ เพราะคงความอร่อยมายาวนาน 70 กว่าปีแล้ว ชื่อว่าร้าน “สิงคโปร์โภชนา” ลูกค้ามาไม่ขาดสาย เทียวเข้าเทียวออกตลอด

ตัวลอดช่องสิงคโปร์ เส้นค่อนข้างอวบกลมและไม่ยาวมาก สีเขียวใสน่ารับประทาน ตัวเส้นมีความหนึบนุ่มเหนียวไม่แข็งกระด้าง เวลาเคี้ยวสัมผัสได้ถึงความหนึบ เด็กๆ จะชอบเป็นพิเศษ น้ำเชื่อมก็หวานเบาๆ ไม่หวานจัด ส่วนน้ำกะทิทางร้านใช้หัวกะทิสดใหม่ เมื่อเติมหัวกะทิสดลงไปก็ยิ่งทำให้ขนมมีรสหวานมันอร่อยและมีกลิ่นหอม

ร้านนี้สั่งง่าย ขายง่ายเพราะขายเป็นแก้ว ของก็ไม่ได้เยอะ มีตัวลอดช่องสิงคโปร์ น้ำกะทิสด น้ำเชื่อม ขนุนสุกชิ้นเล็กๆ น้ำแข็งไสแค่นี้ แถมสั่งปุ๊บได้ปั๊บ เพราะทางร้านจะตักตัวลอดช่องสิงคโปร์ผสมกะทิสดและขนุนใส่ในแก้วเตรียมไว้รอลูกค้าแล้วนั่นเอง พอลูกค้าสั่งก็แค่ตักน้ำเชื่อมและน้ำแข็งไสใส่นำเสิร์ฟทันใจไม่ให้รอนาน

จะกินกี่แก้วก็สั่งไป ส่วนตัวมองว่าแก้วไม่ใหญ่ บางคนว่าขนาดนี้พอดี กินมากเดี๋ยวอ้วน ถ้ากินในร้านเขาเสิร์ฟด้วยแก้วที่เป็นแก้ว พร้อมช้อนกาแฟสเตนเลส และน้ำดื่มเย็นๆ 1 แก้ว ถ้าไม่นั่งในร้านก็จะใส่แก้วพลาสติกขนาดเท่าๆ กับแก้วสำหรับที่ใส่กินในร้าน หรือใส่ถุง ราคาเดียวกัน 25 บาท

ว่าแต่เวลากิน ในบางคนเช่นเด็กๆ อาจจะยากหน่อยถ้าเอาช้อนกาแฟตักตัวลอดช่องสิงคโปร์ เพราะตัวลอดช่องค่อนข้างลื่น ฉะนั้นวิธีกินง่ายที่สุด เมื่อคนตัวลอดช่องสิงคโปร์ กับน้ำกะทิสด น้ำแข็งไส และน้ำเชื่อมเข้ากันแล้ว ยกแก้วซดเลยง่ายดีไม่ได้ดูน่าเกลียด หรือถ้าไม่สะดวกก็ขอหลอดกับทางร้าน

พิกัดร้านสิงคโปร์โภชนา ตั้งอยู่ริมถนนเจริญกรุง เลยแยกหมอมีมาประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ เปิดเวลา 10.30-21.30 น. (หยุดวันพฤหัสบดี) โทร. 02-221-5794 

ลอดช่องสิงคโปร์โภชนา อร่อยหวานมันพอดี

ลอดช่องสิงคโปร์โภชนา อร่อยหวานมันพอดี

ลอดช่องสิงคโปร์โภชนา อร่อยหวานมันพอดี